Kinh hoàng giá đỗ ngậm hai tầng hóa chất độc hại

Để giá đỗ được sáng bóng đến tay người tiêu dùng, người bán cho giá đỗ ngậm hóa chất độc hại dày đặc.

Để giá đỗ được sáng bóng đến tay người tiêu dùng, người bán cho giá đỗ ngậm hóa chất độc hại dày đặc.

Để giá đỗ trắng, đẹp, bóng dễ bán ra thị trường... người bán sử dụng hóa chất ngâm làm cho giá mập, phát triển nhanh, không ra rễ, sau đó dùng chất tẩy trắng. Điều đó đồng nghĩa với việc, hàng loạt giá đỗ ngậm hóa chất độc hại đến hai tầng dày đặc.

Theo tin tức trên báo Nhân dân, 3 giờ sáng 12/5, tại thôn Thắng Hòa, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã phát hiện bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất giá đỗ.

giá đỗ ngâm hóa chất, giá đỗ ngâm hai lần hóa chất độc hại, hóa chất độc hại ngâm giá đỗ

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Đây là cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Nguyễn Thi Thu, sinh năm 1973. Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 223 ống thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và hai kg chất tẩy trắng cùng 38 kg giá đỗ thành phẩm.

Qua khai thác, bà Nguyễn Thị Thu cùng chồng là ông Hà Tấn Thượng khai nhận, mục đích sử dụng thuốc là để ngâm làm cho giá mập, phát triển nhanh, không ra rễ, sau đó dùng chất tẩy trắng để tẩy trắng giá đỗ làm cho giá đỗ trắng, đẹp, bóng dễ bán ra thị trường.

Thông thường, sản xuất giá đỗ phải mất 15 ngày, nhưng sử dụng hóa chất và chất tẩy trắng để sản xuất thì thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 6 ngày. Bản thân chủ cơ sở biết là chất độc hại, nhưng vì lợi nhuận nên vẫn cố tình sử dụng. Việc sử dụng hóa chất và chất tẩy trắng để sản xuất giá đỗ thực hiện từ khoảng một năm nay.

Một ngày, cơ sở sản xuất từ 100-150 kg giá đỗ và đưa ra thị trường với giá bình quân 10 nghìn đồng/kg. Địa bàn tiêu thụ thuộc các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hiện phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính các đối tượng trên, đồng thời tịch thu toàn bộ số hóa chất không rõ nguồn gốc và chất tẩy trắng dùng để sản xuất giá đỗ của cơ sở này.

Trước đó, ngày 26-4-2015, phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các ngành chức năng đã phát hiện hai cơ sở của ông Lưu Văn Hùng và ông Trần Văn Cang, cùng ở thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc sử dụng bột đá, thạch cao và chất tẩy trắng để sản xuất giá đỗ. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm hai cơ sở này tổng cộng 60 triệu đồng.

Theo Nhân Dân


Thực phẩm bẩn

giá đỗ ngâm hóa chất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.