Mua biển số đẹp ở Chợ Trời: Muốn là có

Muốn một chiếc biển đẹp, người mua ở chợ Trời (phường Phố Huế, TP. Hà Nội) chỉ cần chờ lâu nhất 7 ngày sẽ có hàng như mong muốn.

Muốn một chiếc biển đẹp, người mua ở chợ Trời (phường Phố Huế, TP. Hà Nội) chỉ cần chờ lâu nhất 7 ngày sẽ có hàng như mong muốn.

Đại gia cũng thích dùng biển giả

Chợ Trời ở TP. Hà Nội nổi tiếng là nơi sản xuất biển giả với đầy đủ các loại, chỉ cần khách hàng yêu cầu và chi ra một khoản tiền nhất định thì chắc chắn sẽ được đáp ứng theo như cầu.

Ông Dương Văn Thành, 54 tuổi - một trong những chủ cửa hàng nhận làm biển số xe lâu nhất ở chợ Trời cho biết: "Biển số xe đẹp thường là biển có dãy số tiến đều nhau như 1234, 6789... hoặc là những số tứ quý, gánh đảo, thần tài... theo như quan niệm của dân gian. Đặc biệt, dân làm ăn họ không thích đi xe biển 5 số như bây giờ mà phải là xe biển 4 số ngày xưa".

Điều này được ông Thành lý giải cũng giống như chiếc sim điện thoại 10 số luôn có giá trị hơn chiếc sim 11 số vì nó thể hiện độ sang trọng của người dùng. Ông Thành còn cho biết thêm, không chỉ những người mất biển số xe mới tìm đến chợ Trời đặt làm biển số mà ngay cả những người "thích oai" nhưng mà không gặp thời cũng tìm đến nơi này như là sự cứu cánh hữu hiệu.

Đấu giá, biển số đẹp, Chợ Trời, biển số giả, xe máy, ô tô, mua xe, xe cũ, Hà Nội, Đấu-giá, biển-số-đẹp, Chợ-Trời, biển-số-giả, xe-máy, ô-tô, mua-xe, xe-cũ, Hà-Nội,

Khách hàng có nhu cầu làm biển số xe giả phải đăng ký trước với vợ ông Thành.

"Người đi xe máy loại sang hay những chiếc xế hộp đắt tiền thường là dân làm ăn, buôn bán. Họ thường mê tín và muốn thể hiện đẳng cấp qua chiếc xe mình đi mang biển số đẹp. Tuy nhiên, công an đã cấp biển số mà họ thích rồi nên họ chỉ còn cách ra đây đặt làm một chiếc biển giả" - ông Thành cho hay.

Cũng theo ông Thành, giá một chiếc biển xe giả có số bình thường ở chợ Trời vào khoảng 600.000 đồng còn những loại biển số xe đẹp thì vô giá và chủ cửa hàng cũng nhìn vào từng khách, từng loại xe mà "hét" mức giá khác nhau, từ vài triệu cho tới cả chục triệu đồng.

Ông Thành nói: "Vì họ có tiền, đi xe sang nên cũng không đắn đo chuyện giá cả, miễn sao là có được chiếc biển ưng ý. Biển làm giống như thật, nếu không bị cơ quan chức năng kiểm tra kỹ thì sẽ không thể phát hiện ra được đó là giả hay thật".

Đang nói chuyện với ông thành, một chiếc xe ôtô Lexus đỗ xịch trước cửa quán. Người lái xe chạy xuống, dúi vào tay ông Thành một nắm tiền rồi lấy đi một đôi biển số được bọc trong giấy bảo cẩn thận.

Còn ông Phạm Văn Phiên, 45 tuổi - một người bán biển số khác ở chợ Trời chia sẻ, càng đi xe đắt tiền thì họ càng có nhu cầu dùng biển đẹp. Ra đến chợ Trời, chỉ cần có tiền thì mọi yêu cầu của khách đều được đáp ứng. "Muốn một chiếc biển đẹp thật rất khó, người mua phải bỏ ra số tiền rất lớn cho bọn "cò", nhiều khi có tiền nhưng cũng chẳng làm được biển thật theo ý mình vì đã có người đăng ký rồi nên phải ra đây, giá chỉ bằng 1/40 biển thật" - ông Phiên nói.

Đấu giá biển số xe đẹp: Càng thích!

Nói về chuyện cơ quan chức năng đang đề xuất công khai đấu giá biển số xe đẹp, ông Phiên tỏ ra thích thú khi cho rằng điều đó sẽ tạo điều kiện, mở ra cơ hội làm ăn cho những cửa hàng làm biển giả ở chợ Trời vì khi đó chắc chắn giá cả sẽ tăng lên.

Đấu giá, biển số đẹp, Chợ Trời, biển số giả, xe máy, ô tô, mua xe, xe cũ, Hà Nội, Đấu-giá, biển-số-đẹp, Chợ-Trời, biển-số-giả, xe-máy, ô-tô, mua-xe, xe-cũ, Hà-Nội,

Tang vật biển xe giả trong một vụ việc năm 2015.

"Giá một chiếc biển thật lên tới cả tỷ đồng thì chiếc biển loại giả cũng cùng dãy số đó chắc hẳn cũng phải tăng lên theo. Đỡ mất công chúng tôi mặc cả với khách" - ông Phiên cho hay.

Theo ông Phiên, một chiếc biển xe cũng chỉ để ghi danh cho chiếc xe họ đang đi, xét về mặt pháp lý thì không có "biển đẹp, biển xấu" nhưng vì "phú quý sinh lễ nghĩa" nên mới dẫn đến quan niệm đẹp - xấu. Ông Phiên tâm sự: "Nếu là tôi thì cũng chẳng bao giờ bỏ tiền ra để mua biển số xe đẹp vì có thể đẹp trong mắt mình nhưng lại xấu trong mắt người khác".

Trong khi đó, ông Thành cũng ủng hộ việc bán đấu giá xe biển số đẹp vì cho rằng điều này sẽ phục vụ cho công việc làm ăn của mình trong tương lai. Ông Thành lý giải: "Biển số đẹp được cơ quan chức năng quy định rồi, mình dựa vào đó mà làm sẵn rồi bán khách sẽ dễ hơn là làm theo đặt hàng hiện nay".

Ông Thành nhận định, việc đấu giá biển số xe đẹp của cơ quan chức năng không ảnh hưởng đến thị trường biển số xe giả mình đang làm bởi nhu cầu "thích oai" của đại gia là rất lớn trong khi chế tài xử phạt hiện nay chưa đủ sức răn đe.

"Có những người họ đeo biển số xe giả, đi khắp cả nước mấy năm trời mà chưa bị phát hiện vì công an làm sao mà nhớ hết được hàng chục triệu biển số xe trên cả nước. Còn nếu khi bị phát hiện, họ chỉ cần nhanh tay tháo vứt đi thì có mà tìm ra đằng Trời" - ông Thành vui vẻ nói.

Theo PhunuOnline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.