Na 'khổng lồ' giá lên tới nửa triệu/quả vẫn đắt hàng mùa Covid-19

Giống na này to gấp 4-5 lần quả na dai của Việt Nam, mùi thơm, vị ngọt dễ chịu.

Ra Tết là mùa Na ở Đài Loan cũng là lúc thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện loại quả này. Khác với na Việt Nam, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật, na Đài Loan quả to bắt mắt, có quả lên tới cả kg. Vỏ na mỏng, màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng sữa, thịt nhiều, ít hạt.

Vì thích ăn nên chị Nguyễn Thu Hồng (Mỹ Đình, Hà Nội) vẫn gom order và lấy cả thùng để được giá buôn. Theo chị Hồng, nếu lấy cả thùng, giá chỉ dao động 220-280 nghìn đồng/kg tùy size.

Na khổng lồ giá lên tới nửa triệu/quả vẫn đắt hàng mùa Covid-19-1

Na Đài Loan được nhiều đơn vị nhập về bán

Hiện tại, nhiều shop hoa quả nhập khẩu vẫn bán với giá 300-500 nghìn đồng/kg. Loại size to 1kg/quả, giá mỗi quả lên tới 500 nghìn đồng.

Là một tín đồ của na Đài Loan, chị Lê Hoa (Tây Tựu) cho biết thay vì mua mấy cân na Việt Nam ăn bóc đầy vỏ và phải nhằn hạt mất công, chị mua một quả na Đài Loan to, bổ ra cả nhà cùng ăn. “Vỏ mỏng, hạt ít, thịt nhiều, ăn lại thơm và ngọt, thích hợp cho trẻ con nên tôi năm nào cũng mua”, chị Hoa chia sẻ. Tuy nhiên, đợt này chị cũng phải chờ khá lâu mới mua được những quả na Đài Loan.

Chị Lê Thu Hiền, một người chuyên bán đồ nhập khẩu, cho biết na được xem là một trong những trái cây đặc sản ngon bậc nhất của Đài Loan. Loại na này không ra quanh năm mà chỉ bắt đầu rộ từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. “Na Việt Nam quả nhỏ, hạt nhiều, vỏ dày trong khi na Đài Loan quả to, ít hạt, vị ngọt thơm nên nhiều người yêu thích, đúng kiểu đáng đồng tiền bát gạo. Thời điểm này khan hàng nên khách phải đặt trước vài ngày mới có. Nhiều khách phải đợi mấy ngày nếu muốn ăn hàng chuẩn, đạt chất lượng”, chị Hiền cho biết thêm.

Mặc dù bán dễ nhưng chị Hiền cũng không nhập nhiều. Do loại quả này phải ăn tươi, không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển, chỉ khi gom đủ khách, chị mới đặt hàng. Bên cạnh đó, do dịch Covid-19 hoành hành, hàng cũng không có sẵn như trước kia., nhiều khi đợi cả tuần mới có hàng về.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/na-khong-lo-gia-len-toi-nua-trieu-qua-van-dat-hang-mua-covid-19-1077088.html

trái cây nhập khẩu

Na Đài Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.