Nhãn bắp cải ở Vũng Tàu có gì đặc biệt mà giá gấp 10 lần nhãn thường?

Nhãn bắp cải đang vào mùa chín cây, ngon ngọt và dày cơm nên bạn hãy tranh thủ thưởng thức nhé.

Nhãn bắp cải đang vào mùa chín cây, ngon ngọt và dày cơm nên bạn hãy tranh thủ thưởng thức nhé.

Mấy ngày nay trên các trang mạng xã hội cứ "rần rần" về một loại quả vườn có cái tên rất độc đáo. Đó là nhãn bắp cải, một giống trái cây hấp dẫn của vùng Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Sở dĩ được nhiều người săn đón là bởi vì loại quả này có vị ngọt từ nhãn xuồng lại cộng thêm lớp cơm dày và giòn như bắp cải. Thêm vào đó, thời điểm này cũng là lúc mùa nhãn chín cây nở rộ, bởi thế bất kì dân sành ăn nào cũng phải tranh thủ tìm chúng cho bằng được.

Nhãn bắp cải được trồng nhiều ở khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với đặc trưng đất ở vùng này là đất cát, giàu hàm lượng kali nên đã tạo điều kiện giúp trái nhãn có độ ngọt tự nhiên. Hình dáng của chúng to và trong hơn giống nhãn khác, khi chín vỏ chuyển sang màu nâu sậm và phần cuống lõm xuống trông giống chiếc xuồng (thuyền). Bên trong lớp vỏ mỏng là phần cơm vàng nhạt, dày dặn và thơm lừng.

Nhãn bắp cải ngon nhất là khi chín cây, chúng sẽ có mùi thơm hấp dẫn cùng với độ ngọt lịm khác biệt. Tách vỏ ra, bạn sẽ thấy lớp cơm săn chắc, che khuất hẳn hạt bên trong. Thịt của giống nhãn này mọng nước nhưng lại có độ giòn sật nhai rất vui miệng.

Nhờ hương vị độc đáo, mới lạ mà từ khi vào mùa nhiều người đã săn lùng ráo riết nhãn bắp cải để kịp thưởng thức. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để tìm mua bởi vì đa phần chúng được cung cấp từ các nhà vườn địa phương với số lượng ít. Bên cạnh đó, mỗi vụ nhãn cho quả không nhiều nên thường chỉ được bán tại Vũng Tàu chứ chưa phân bố rộng ở nhiều nơi.

Mức giá cho mỗi kí nhãn bắp cải hiện nay trung bình từ 120k - 150k/kg, dù có cao hơn các loại thông thường, thậm chí gấp khoảng 10 lần nhưng chúng vẫn liên tục "cháy hàng". Bạn có thể tìm mua ở dọc Quốc lộ vào thành phố Vũng Tàu tại các sạp ven đường. Còn không thì ở nhiều khu trong trung tâm thành phố cũng có nhiều địa chỉ bán nhãn bắp cải.

Tuy nhiên, để không chọn lầm thì bạn nên quan sát kĩ, thử quả trước khi mua. Vì đôi khi có nhiều nơi lại trộn nhãn khác bán nên sẽ dễ bị nhầm lẫn. Nhãn ngon, ngọt nhưng đây là loại quả gây nhiệt cao, bởi thế dù "ghiền" đến đâu cũng hãy hạn chế nhé, không sẽ dễ bị nóng, nổi mụn đấy!

Theo Trí Thức Trẻ


nhãn bắp cải

quả nhãn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.