Nhìn vẻ ngoài khá kinh hãi, sản phẩm này vẫn được người Việt săn lùng

Vẻ bề ngoài khiến không ít người kinh hãi nhưng mắt cá ngừ đại dương đang được nhiều chị em săn lùng về thưởng thức

Vẻ bề ngoài khiến không ít người kinh hãi nhưng mắt cá ngừ đại dương đang được nhiều chị em săn lùng về thưởng thức. Không ít bà nội trợ bỏ cả nửa triệu đồng để mua sản phẩm này cho cả gia đình.

Mắt cá ngừ đại dương được coi là một trong những đặc sản bổ dưỡng, có một không hai ở Phú Yên. Nhiều du khách đến đây với mong muốn được thưởng thức chúng một lần dù vẻ ngoài món ăn này nhìn có phần kinh hãi, rùng rợn.

Để đáp ứng nhu cầu của những người không có đủ điều kiện đi đến Phú Yên mà vẫn muốn được thưởng thức món ăn này, một số dân buôn đã nhập mặt hàng này về bán. Nhiều bà nội trợ cho rằng chúng có tác dụng bổ mắt, tăng cường thị lực đã đặt mua vài kg về ăn dần.

Vừa cầm 1kg cá ngừ trên tay, chị Thu Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đặt 3-4 ngày giờ mới nhận được hàng. Qua tìm hiểu, chị biết được mắt cá ngừ được ví như “đèn pha đại dương”, chúng mang giá trị dinh dưỡng cao,  giàu omega3 và DHA rất tốt cho mắt và trí não. Đặc biệt, người kém thị lực hay có các bệnh về mắt nên ăn nhiều mắt cá ngừ đại dương kèm với gan của nó để chữa khỏi bệnh của mình.

Nhìn vẻ ngoài khá kinh hãi, sản phẩm này vẫn được người Việt săn lùng-1

Vẻ ngoài rùng rợn nhưng mắt cá ngừ vẫn được nhiều người đặt mua.

Khi thấy người bán mắt cá ngừ, chị Hằng đặt mua ngay về cho gia đình thưởng thức. “Thực sự nhìn chúng hơi sợ sợ, mình vẫn mua vì tốt cho sức khỏe. Đợt này mình chỉ mua thử 1 kg, cả nhà ăn hợp khẩu vị thì sẽ mua tiếp”, chị cho hay.

Chị Cẩm Tú, một người chuyên bán hải sản ở Quy Nhơn, cũng cho biết mắt cá ngừ nhiều người lùng mua trong thời gian gần đây, họ chủ yếu đặt mua từ 1-2kg. Một số người lại đặt mua cả 4-5kg mắt cá ngừ, có người lại đặt mua số lượng lớn về kinh doanh.

“Với những người đặt mua số lượng ít, mình có hàng trả khách luôn. Khách nào mua số lượng lớn cần đặt trước. Đôi khi mắt cá ngừ “cháy hàng”, khách lẻ cũng phải đợi vài ngày mới có”, chị Tú chia sẻ.

Theo chị, mắt cá ngừ này từ nguồn hàng trong nước, đây là hàng đông lạnh và hầu hết hàng về là hết ngay nên chị không mất công bảo quản gì nhiều. Mỗi kg chị bán với giá 140.000 đồng.

Nhìn vẻ ngoài khá kinh hãi, sản phẩm này vẫn được người Việt săn lùng-2

Không ít người đặt vài kg về ăn dần để không phải đợi hàng lâu.

Một người bán khác ở Nha Trang cho biết mắt cá ngừ đại dương xuất xứ từ Nha Trang, Phú Yên, Bình Định. Mắt cá ngừ đại dương có kích thước khá lớn, mỗi mắt to gần bằng nắm tay người lớn, nặng khoảng 100 - 200 gram/mắt.

Người bán này cho biết mắt cá ngừ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy theo sở thích của từng người. Nhưng món tiềm thuốc bắc vẫn ngon nhất và khử được mùi tanh tốt nhất.

Vì sản phẩm này không có nhiều, khách mua thường phải đặt và cọc tiền trước. Khi hàng về, cửa hàng sẽ gọi đến lấy hoặc vận chuyển hàng cho khách. Thời gian nhanh nhất khoảng 1-2 ngày, có những lúc khan hàng khách phải đợi đến nửa tháng mới có.

Theo Dân Việt


mắt cá ngừ

cá ngừ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.