Ở Việt Nam chỉ vài chục ngàn, mít bên Nhật 1,5 triệu đồng/quả

Một quả mít tại Nhật được bán có giá lên tới 1,5 triệu đồng, tính trung bình 1 kg mít bóc sẵn cũng tiền triệu. Ở Việt Nam, mít chưa tới 10 nghìn đồng/kg tính ra chỉ vài chục ngàn/quả

Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật chia sẻ hình ảnh những quả mít bày bán tại siêu thị có mức giá mà người Việt phải giật mình. Một quả mít tính theo giá tiền Việt được bán tại siêu thị bên Nhật có giá từ 1,5 triệu đồng. Tính trung bình mỗi kg mít cũng lên tới tiền trăm.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều du học sinh bình luận, dù là tín đồ của mít nhưng thấy giá, sở thích ăn mít tắt hẳn. Chị Nguyễn Thu Trang, một du học sinh tại Nhật cho hay, các loại quả nhiệt đới như mít tại Nhật đắt gấp hàng chục lần so với Việt Nam. Mặc dù thích ăn mít nhưng chị cũng đành ngậm ngùi vì mức giá “trên trời” ở bên Nhật.

“Ở Nhật mình chỉ ăn táo nho, còn mấy quả nhiệt đới thì chỉ mong về Việt Nam để ăn thoả thích”, chị nói.

Ở Việt Nam chỉ vài chục ngàn, mít bên Nhật 1,5 triệu đồng/quả-1

Mít bên Nhật 1,5 triệu đồng/quả

Lê Đức Nhân, một người Việt làm việc tại Nhật cho hay, mít ở Việt Nam khá rẻ nhưng bên Nhật lại rất đắt, thậm chí không có để mua. Theo chia sẻ của anh Nhân, một quả mít có giá khoảng 1,5 triệu đồng là chuyện bình thường.

Không chỉ mít mà ngay cả hạt mít cũng được bán trong siêu thị Nhật với giá cao. Hạt mít được đóng gói trong bao bì cẩn thận, được bày bán khá nhiều tại siêu thị và có giá khá đắt, 200 nghìn đồng/kg.

Lý giải về giá đắt đỏ, chị Trang cho rằng, hoa quả xuất sang Nhật không hề đơn giản. Đặc biệt là các loại quả tươi như mít nên chỉ những người bên Nhật có điều kiện mới có thể mua được.

Trong khi mít tại Việt Nam đang có mức giá khá rẻ. Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, các nhà vườn trồng mít Thái ở Long An, An Giang, Đồng Tháp cho biết giá loại trái cây đặc sản này đã giảm khoảng 50% xuống còn 4.000-8.000 đồng/kg, rẻ hơn cả giá rau ngoài chợ.

Ở Việt Nam chỉ vài chục ngàn, mít bên Nhật 1,5 triệu đồng/quả-2

Tuy thèm nhưng mức giá quá cao nên ít người Việt ở Nhật dám mua mít ăn

Anh Bùi Văn Tâm - một thương lái chuyên thu mua mít tại Đồng Tháp thừa nhận, mít Thái loại 1 hiện giá thu mua tại vườn chỉ ở mức 6.000-8.000 đồng/kg, mít loại 2 giảm còn 4.000-5.000 đồng/kg, trong khi trước đó giá vẫn 15.000-18.000 đồng/kg.

Theo anh, đang mùa hè nên lượng mít tiêu thụ tại thị trường nội địa khá thấp, hàng xuất khẩu cũng hạn chế. Do đó, những ngày này anh đang phải thu mua cầm chừng, khách sỉ đặt hàng anh mới dám tới các nhà vườn cắt mít.

Thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, với giá mít giảm chỉ còn vài ngàn đồng mỗi cân như hiện nay thì các nhà vườn đang đối diện với tình trạng thua lỗ.

Hiện nhiều nhà vườn trồng mít Thái phải cắt bỏ những trái mít non bởi giá mít xuống quá thấp, mặt khác là để phục hồi cây và chờ khi giá mít tăng mới cho ra trái.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/o-viet-nam-chua-toi-10-nghin-mit-ben-nhat-1-5-trieu-dong-qua-644983.html

quả mít


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.