Phát hiện thêm loại rau trường thọ thế giới tôn sùng mọc đầy ở Việt Nam

Sau rau dền, mới đây lại phát hiện thêm 4 loại rau trường thọ, được thế giới tôn sùng đang mọc hoang, mọc dại ở khắp Việt Nam như cỏ.

Sau rau dền, mới đây lại phát hiện thêm 4 loại rau trường thọ, được thế giới tôn sùng đang mọc hoang, mọc dại ở khắp Việt Nam như cỏ.


Xem video tác dụng của 4 loại rau "trường thọ"


Rau sam

Ở một số nước, rau sam là loại rau được ưa chuộng và thường săn lùng về ăn vì nó có nhiều công dụng kỳ diệu không ngờ.

Ở nhiều nước châu Âu, rau sam được dùng trong các món ăn khá phổ biến, người Hà Lan dùng rau sam làm dưa chua, người Pháp cũng rất thích rau sam, ở Mỹ có món rau sam trộn dầu giấm... Người Trung Hoa xưa gọi rau sam là "rau trường thọ".

rau dại, rau rừng, tầm bóp, rau sạch, rau sam

Rau sam.

Nhưng thật bất ngờ ở nước ta, rau sam mọc hoang rất nhiều và chỉ được người dân nông thôn dùng làm rau ăn hàng ngày mà không hề biết đến công dụng tuyệt vời của nó.

Sự thật đã được các nhà khoa học đã khẳng định, rau sam có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh, củng cố hệ miễn dịch và tăng cường tối đa sức đề kháng, đặc biệt là những lúc cơ thể bị bệnh tật tấn công.

Rau sam còn chứa hàm lượng kali và axit omega-3 rất cao và bền vững. Hai chất này giúp điều hòa cholesterol trong máu, tăng sức bền và sự dẻo dai của thành mạch, ổn định huyết áp, bảo vệ cơ bắp của quả tim và từ đó hạn chế tình trạng đột tử cho bạn.

Vị chua nhẹ, ngọt mát tự nhiên của rau sam giúp điều hòa khí huyết, tiêu diệt các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể bạn.

Không chỉ có vậy, trong rau sam còn rất giàu axit silic một hoạt chất có tác dụng nuôi dưỡng tế bào mới, tiêu diệt mầm mống ung thư và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau.

Rau dương xỉ

Các nhà khoa học phát hiện ra dương xỉ có rất nhiều công dụng với sức khỏe như bổ sung vitamin, giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể và còn có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Loại rau này đặc biệt giàu protein, chất béo, carbonhydrate, khoáng chất và vitamin, giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong dương xỉ chứa một số loại vi khuẩn có lợi có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, chống viêm vì thế những người bị các bệnh mẩn ngứa, vết thương lở loét ăn rất có lợi.

rau dại, rau rừng, tầm bóp, rau sạch, rau sam

Dương xỉ có nhiều công dụng tốt cho cơ thể.

Người dân phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản thường ăn dương xỉ hàng ngày để phát huy công dụng của nó với cơ thể.

Thậm chí dương xỉ là một trong những mặt hàng đắt đỏ tại siêu thị những quốc gia này. Nhưng ở nước ta, dương xỉ được coi là cây mọc dại. Chỉ một số ít người dân miền núi sử dụng làm rau ăn hàng ngày vì không kiếm được nguồn rau khác.

Gần đây rau dương xỉ mới trở nên phổ biến hơn và được nhiều người Việt sử dụng.

Cây bèo tây

Ở Nhật bèo tây được bán khá đắt, 1 nhánh bèo tây có giá 80 yên Nhật khoảng 16.000 đồng. Người Nhật thường mua bèo tây trong siêu thị về để ăn, làm gỏi, chữa bệnh hoặc dùng để trồng lọc nước.

Cây bèo tây được phát hiện ra có công dụng tốt khi đắp vết thương, mụn nhọt, giảm sưng tấy, chống viêm rất hiện quả.

Ở nước ta, loại cây "thần dược" này đang mọc hoang dại rất nhiều ở các ao hồ, vùng sông nước và chỉ dùng cho lợn ăn.

Cây tầm bóp

Được coi là vị thuốc tốt trong điều trị bệnh đái tháo đường hoặc làm làm thuốc lợi tiểu. Quả, cây tầm bóp đặc biệt có giá ở Nhật Bản, Thượng Hải - Trung Quốc.

rau dại, rau rừng, tầm bóp, rau sạch, rau sam

Ở Nhật Bản 1kg quả tầm bóp có giá bán lên tới 700.000 đồng, thậm chí còn đắt đỏ hơn giá của nhiều loại hoa quả nhập khẩu về Việt Nam. Người Nhật và nhiều nước khá thường mua tầm bóp về ăn tươi hoặc nấu canh ăn hàng ngày.

Ở nước ta, loại cây này mọc như cỏ dại diệt đi không hết. Thậm chí nhiều vùng nông thôn còn dùng thuốc diệt cỏ diệt tận gốc cây này mà không biết rằng nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo VTC News

rau dại

rau dền

rau sam

quả tầm bóp

cây dương xỉ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.