Quả bơ dài 1m là bơ gì mà khiến chị em mê mẩn, phải đặt hàng bằng được

Quả bơ này có kích thước dài gấp 4,5 lần bình thường, rất dày thịt, ngọt hơn, béo hơn, chất lượng dinh dưỡng cũng vượt trội hơn hẳn.

Giống bơ "cổ dài" được trồng chủ yếu ở Florida, chúng khá hiếm và không được bán đại trà nên rất ít người biết đến. 

Quả bơ này có kích thước dài gấp 4, 5 lần bình thường. Ngoài ra, nó có lớp da mịn, sáng bóng, màu xanh lá cây đặc trung, khác hẳn bề ngoài sẫm màu, sần sùi của những loại bơ nhiều người thường ăn.

Bơ cổ dài thường có chiều dài từ 33cm -1m, thường được thu hoạch vào tháng 8, tháng 9.

Quả bơ dài 1m là bơ gì mà khiến chị em mê mẩn, phải đặt hàng bằng được-1

Không chỉ có kích thước ngoại cỡ, những quả bơ "cổ dài" còn dày cơm, béo, vị hơi ngọt, thích hợp dùng chung với bánh mì, làm salad hoặc ăn không đều khá ổn. Hạt bơ nhỏ so với phần thịt đầy đặn, một quả bơ đủ để chế biến hai ly sinh tố to.

Bơ cổ dài thường bán với giá khoảng 50 USD/quả (tương đương 1,1 triệu đồng). Thông thường để mua được loại bơ này chỉ có cách đặt trực tuyến mà thôi. Tuy vậy, vị thơm béo của bơ khiến nhiều người không thể cưỡng lại, dù phải chờ đợi nhưng kết quả được thưởng thức quả bơ thơm ngon cũng bõ công.

Tuy nhiên, đây chưa phải là giống bơ nặng nhất thế giới. Quả bơ đạt kỷ lục cân nặng thuộc về loại bơ do ông Kenji Fukumitsu trồng ở Hawaii (Mỹ), mỗi quả nặng khoảng 2,37 kg với kích thước gần bằng một đứa trẻ sơ sinh.

Quả bơ dài 1m là bơ gì mà khiến chị em mê mẩn, phải đặt hàng bằng được-2

Tại Việt Nam, giống bơ có trọng lượng lên tới trên 1 kg/quả cũng đã được trồng ở khu vực Tây Nguyên.

Cha đẻ của giống bơ này là ông Trương Đức Thành, ngụ tại trị trấn Đắk Mil (Đắk Mil, Đắk Nông). Giống bơ ông xin của nhà bố mẹ vợ về trồng trong vườn nhà cho quả to, nặng tới 1,3-1,8 kg/quả. Bơ khổng lồ có giá lên tới 230.000 - 420.000 đồng/quả.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/thi-truong/qua-bo-dai-1m-la-bo-gi-ma-khien-chi-em-me-man-du-khong-co-san-de-mua-ngay-cung-phai-dat-hang-bang-duoc-20200610165248363.htm

quả bơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.