Quả được cho là "thần dược tráng dương" được bán với giá rẻ bất ngờ

Được ví như “thần dược tráng dương”, “siêu thực phẩm”, quả mâm xôi nhập ngoại có giá 1-2 triệu đồng/kg.

Được ví như “thần dược tráng dương”, “siêu thực phẩm”, quả mâm xôi nhập ngoại có giá 1-2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, gần đây, thị trường đang bán loại quả này với giá siêu rẻ.

Với những khách hàng ưa chuộng trái cây nhập khẩu hẳn không hề lạ với quả mâm xôi đỏ (hay còn gọi là phúc bồn tử), một loại quả có giá siêu đắt, tới vài triệu đồng mỗi kg. Chúng được quảng cáo với nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như cải thiện mạch máu, tăng cường miễn dịch, sinh tinh bổ huyết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ưng thư.

Tuy nhiên mới đây, thị trường xuất hiện loại quả này, nhưng được bán với giá rẻ hơn gần 10 lần. Giá một hộp mâm xôi (1kg), dao động ở mức 170.000-220.000 đồng.

Quả được cho là thần dược tráng dương được bán với giá rẻ bất ngờ-1

Quả mâm xôi được ví như thần dược bồi bổ sức khỏe đang được bán với giá khá rẻ.

Chị Mai Thanh Trà (nhân viên kế toán, tại Hà Nội) cho hay, mỗi lần mua quả phúc bồn tử Úc hoặc New Zealand, chị đều phải chi cả bạc triệu, vậy nên, chị rất tò mò tại sao thị trường lại có những nơi bán với giá "rẻ giật mình" như vậy.

Theo các tiểu thương, hiện tại trên thị trường có khá nhiều nguồn hàng phúc bồn tử hay mâm xôi. Trong đó, đắt nhất vẫn là hàng nhập ngoại. Ngoài ra, giá rẻ hơn khoảng 1/3 là mâm xôi được trồng thành công tại các vùng như Đà Lạt hay huyện Đức Trọng, Đơn Dương (Lâm Đồng).

"Những loại này thường được trồng trong nhà kính. Chúng có ưu điểm là quả tươi hơn, song trái không căng mọng và to đều như hàng nhập. Vì khâu trồng rất khó khăn và nhiều giá trị với sức khỏe nên giá mâm xôi tuy trồng được xong vẫn khá đắt. Mỗi hộp có giá khoảng 300.000 đồng", Thu Trà (một tiểu thương ở Hà Nội) cho hay.

Quả được cho là thần dược tráng dương được bán với giá rẻ bất ngờ-2

Quả mâm xôi nhập khẩu có giá đắt gấp mâm xôi rừng 10 lần. Trái chín mọng xong kém tươi hơn.

Rẻ nhất là quả mâm xôi rừng, chúng được người dân các vùng núi Tây Bắc hái lượm, giá bán khoảng 170.000-200.000 đồng/kg. So với quả mâm xôi trồng tại nhà kính hay nhập ngoại, loại này kích thước nhỏ nhất và hương vị không ngon bằng.

Vừa nhận hơn 50kg quả mâm xôi rừng từ Lạng Sơn, chị Trúc Lan (chủ hàng hoa quả online tại Hà Nội) cho biết, hai ngày qua, cửa hàng chị có gần 100 đơn hàng, trong đó, một nửa là khách lẻ mua quả mâm xôi. Tuy không tiết lộ giá nhập, xong chị Lan cho hay, loại quả này giúp cửa hàng thu nhập khá.

"Quả này vị chua ngọt dịu nhẹ, hợp ăn vặt, tráng miệng hoặc ăn kèm sữa chua. Ngoài ra, chúng có thể ngâm đường, làm rượu hoặc siro. 

Quả được cho là thần dược tráng dương được bán với giá rẻ bất ngờ-3

Vì được ví như "bùa yêu" thần dược tráng dương, cứ năm đồn mười, thành ra nhiều người tìm mua bồi bổ. Cũng có khách mua để ăn kiêng hoặc làm đẹp. Vì vào chính vụ nên giá bán rất rẻ", chị Lan cho biết.

Theo tiểu thương này, mặc dù là loại quả giúp "hái ra tiền", song khâu bảo quản quả mâm xôi khi vận chuyển rất khó khăn, quả nhanh dập nát hoặc bị hỏng khi thời tiết nắng nóng. Chính vì vậy, mỗi đợt bán, cửa hàng chị này chỉ nhận đơn đặt trước, sau đó mới lấy hàng cùng một đợt.

Không chỉ bán quả tươi, thấy mặt hàng này được ưa chuộng, chị Lan ngâm mâm xôi đường để bán với giá 50.000 đồng/kg.

Trên thị trường, các loại sản phẩm được chế biến từ quả mâm xôi, với những lời quảng cáo bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực phái mạnh được bày bán khá nhiều. Trong đó, siro quả mâm xôi - phúc bồn tử có giá từ 50.000-180.000 đồng/chai (tùy thương hiệu và khối lượng), trà từ loại quả này rao bán ở mức từ 60.000 đồng/hộp.

Theo Báo dân sinh


Quả mâm xôi

thần dược


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.