Quán nước mía ở TP.HCM có doanh thu hơn nửa tỷ đồng/tháng: Chi cục Thuế cung cấp con số thực

Quán nước mía ở xã Tân Thông Hội có doanh thu hơn 500 triệu đồng/tháng là tin đồn thất thiệt.

Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Củ Chi (TP.HCM) thông tin, quán nước mía ở xã Tân Thông Hội có doanh thu hơn 500 triệu đồng/tháng là tin đồn thất thiệt.

Ngày 31/7, trả lời PV, ông Nguyễn Mạnh Hoan, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, ông rất bất ngờ trước thông tin một số báo đưa tin quán nước mía ở xã Tân Thông Hội có doanh thu một tháng hơn nửa tỷ đồng. Ngay sau đó, Chi cục Thuế huyện Củ Chi đã mời chủ quán nước này đến để làm việc.

“Tại đây, chủ quán nước mía cho biết những thông tin trên một số báo, mạng xã hội là không đúng sự thật. Thực tế, thông tin trên không phải do chủ quán cung cấp mà do con gái chủ quán nói. Như vậy, với tư cách pháp nhân việc con gái chủ quán cung cấp thông tin sẽ không chính thống”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, cách đây vài ngày Chi cục Thuế đã cử người xuống trực tiếp kiểm tra, xác minh cụ thể. Đoàn kiểm tra xác định không có chuyện quán nước mía có thu nhập khủng như đồn thổi.

Chi cục thuế huyện Củ Chi lên tiếng về quán nước mía thu nhập tháng hơn nửa tỷ đồng gây xôn xao dư luận. 

“Tôi đã biết quán này từ lâu rồi!. Với diện tích và lượng khách như vậy sao quán nước mía trên lại có thể thu nhập tháng hơn nửa tỷ đồng được. Kiểm tra cho thấy quán nước có thu nhập hơn 300 triệu đồng/tháng và tiền đóng thuế 15 triệu đồng/tháng”, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Củ Chi lí giải.

Ông Hoan cho biết thêm, quán nước mía trên có tuổi đời hàng chục năm nay, được nhiều người dân biết đến. Cách đây vài tháng thì chủ quán đã đăng kí thành lập công ty. Trong trường hợp quán mở rộng, tăng thu nhập Chi cục Thuế sẽ tăng thu thuế theo quy định.

“Quan điểm của chúng tôi là luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng phải tuân thủ, đóng thuế theo quy định của pháp luật”, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Củ Chi thông tin thêm.

Trước đó, cộng đồng mạng dậy sóng trước thông tin ở ngoại ô TP.HCM có một quán nước mía doanh thu tới hơn nửa tỷ đồng/tháng.

Quán nước mía nổi tiếng ở xã Tân Thông Hôi, huyện Củ Chi. 

Theo thông tin một số báo đưa, quán nước mía sầu riêng nằm ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Quán có diện tích rất rộng được kê hàng trăm bộ bàn ghế, luôn tấp nập khách ra vào. Nhân viên phục vụ quán giờ cao điểm lên đến 50 người.

Một tờ báo đăng tải lời một người được cho là con gái chủ quán nói rằng: “Ngày thường, số ly nước mía sầu riêng bán cho khách dùng tại chỗ và mang đi là khoảng 1.000 ly. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần và dịp lễ, con số này chắc chắn tăng gấp 3 lần”.

 Những ly nước mía được pha trộn thêm sầu riêng, nước dừa.

Ngay sau khi thông tin về quán nước mía kiếm nửa tỷ đồng mỗi tháng được đăng tải, hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều cuộc bình luận trái chiều nổ ra trên mạng xã hội. Đa số cư dân mạng cho rằng, thông tin trên không đúng.

Trả ời PV, bà Mai Thị Nền - chủ quán nước mía cho biết, quán của bà có tuổi đời hơn 25 năm và khá nổi tiếng ở huyện Củ Chi. Khách đến quán thưởng thức phần lớn là khách du lịch và người dân địa phương.

 Chủ quán nước mía phân trần đồn thổi.

Nước mía của quán bà Nền rất đặc biệt, bởi ngoài nguyên liệu chính là mía và sầu riêng có thể được pha chế thêm đậu xanh đãi vỏ được xay nhuyễn và nước cốt dừa tùy khẩu vị của khách.

“Quán tôi nổi tiếng, có lượng khách đông nhưng nói thu nhập đến nửa tỷ đồng mỗi tháng là không đúng. Không biết những trang mạng đó lấy thông tin, tư liệu từ đâu mà đăng như thế.

Mỗi ngày, trung bình quán bán được 300 - 400 ly nước mía, giá bán 15.000 đồng/ly, còn khoai mì luộc là 5.000 đồng/đĩa. Với số lượng, giá bán trên làm gì mà thu nhập hơn nửa tỷ mỗi tháng. Thông tin trên hoàn toàn bịa đặt”, bà Nền bức xúc nói.

Theo VTC News


chi cục thuế

quán nước mía

doanh thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.