Sửng sốt khi thấy người bán hàng mắc màn tuyn giữa chợ nhưng biết lý do ai cũng khen ngợi

Ngay giữa chợ, người phụ nữ giăng màn kín sạp thịt rồi đứng vào trong bán hàng.

Ngay giữa chợ, người phụ nữ giăng màn kín sạp thịt rồi đứng vào trong bán hàng.

Trước tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc, có tẩm ướp hóa chất hay thực phẩm bẩn… đang được bày bán tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng hoang mang, họ không biết phải lựa rau củ quả, thịt cá,… ở đâu để bữa ăn gia đình đảm bảo chất lượng.

Giữa bao trăn trở về “miếng ăn”, hình ảnh người phụ nữ đứng bán thịt lợn trong chiếc màn tránh ruồi muỗi, bụi bẩn xuất hiện đã khiến cộng đồng mạng an tâm và không ngừng hi vọng về một tương lai có thực phẩm sạch 100%.

sung sot khi thay nguoi ban hang mac man tuyn giua cho nhung biet ly do ai cung khen ngoi - 1

Sạp thịt lợn giăng màn ở Hải Phòng thu hút sự chú ý của nhiều người (Ảnh cắt màn hình)

Theo đó, gian bán thịt lợn nằm trong góc đường và có chiếc bàn gỗ bày bán thịt. Đặc biệt, chủ sạp thịt ấy đã mắc một chiếc màn tuyn xung quanh rồi đứng ở trong bán. Có lẽ, mục đích của cô bán thịt chính là tránh ruồi muỗi, bụi bẩn bám vào hàng.

sung sot khi thay nguoi ban hang mac man tuyn giua cho nhung biet ly do ai cung khen ngoi - 2

Chiếc màn tuyn trắng phủ kín sạp thịt lợn 

Ngay sau khi đăng tải, những tấm hình đã thu hút được sự chú ý của mọi người. Tất cả đều hộ cách làm có tâm nay của cô bán thịt. Thậm chí, họ coi đó là một cách làm thông minh, đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm dù chưa biết chất lượng thịt ra sao.

Thành viên Tiến Thành bình luận: “Nhìn cô ấy mắc màn như vậy là biết sạch sẽ lắm rồi! Mình có đi chợ mua miếng thịt về ăn cũng thấy ngon miệng và an tâm. Nếu cô ấy ở gần nhà, ngày nào mình cũng qua đó mua ủng hộ”.

sung sot khi thay nguoi ban hang mac man tuyn giua cho nhung biet ly do ai cung khen ngoi - 3

Ai cũng thấy cách làm của cô bán thịt lợn rất thông minh và có tâm (Ảnh cắt màn hình)

Nickname Nguyen Huong dành nhiều lời khen: “Người ta nghĩ ra cách này chứng tỏ rất sạch sẽ. Bình thường, người bán thịt ngoài chợ thấy cầm que gắn cái túi bóng đưa qua đưa lại cứ ngỡ sạch. Giờ mới biết phải làm như thế này mới đuổi được ruồi muỗi và bụi bẩn. Mong các cô bán thịt đều học cách này”.

Bạn Quyên thì cho rằng việc cô bán thịt lợn mắc màn sẽ có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rất đắt khách. Tuy nhiên, cái màn phải giặt 1 lần/ngày chứ không rất bẩn. Khi đó,miếng thịt sẽ dính nhiều chất độc hại hơn.

sung sot khi thay nguoi ban hang mac man tuyn giua cho nhung biet ly do ai cung khen ngoi - 4

Dù sạp thịt được che kín, cô vẫn đắt hàng, có nhiều khách mua 

sung sot khi thay nguoi ban hang mac man tuyn giua cho nhung biet ly do ai cung khen ngoi - 5

Liên hệ với bạn Bảo Khang – người đăng tải những tấm hình, anh cho biết sạp thịt lợn có 1-0-2 trên nằm tại cổng trào xã Minh Tân (Kiến Thụy, Hải Phòng).

“Ở đây, mỗi cô ấy là người bán thịt có cách xua đuổi ruồi muỗi, bụi bẩn hay như vậy! Cô là người sạch sẽ, gọn gàng và thật thà. Khi mình hỏi vì sao lại mắc màn thì cô bảo làm vậy cho sạch, đặc biệt ngày nào cô cũng lấy màn đem về giặt sạch sẽ, phơi khô. Sáng sớm đi chợ, cô lại đem theo chiếc màn giăng kín sạp thịt .

Nhờ cách làm có tâm, cô bán thịt luôn đắt khách và bán hàng hết sớm nhất khu chợ. Người dân quanh đây đều thích ăn thịt cô bán vì nó tươi ngon, sạch sẽ”, Bảo Khang nói.

Theo Khám phá


vệ sinh an toàn thực phẩm

thực phẩm sạch

bán hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.