- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thêm nghi vấn “thay tên đổi họ” nơi sản xuất kem massage, Con Cưng lên tiếng thanh minh
Sản phẩm kem massage bụng dán 2 nhãn mác chồng lên nhau tại siêu thị Con Cưng
Sản phẩm kem massage bụng dán 2 nhãn mác chồng lên nhau tại siêu thị Con Cưng TP HCM đã bị kiểm tra và phát hiện, song đơn vị này khẳng định được phép để song song cả hay mác này.
Khi những lùm xùm về lô hàng quần áo CF G127011 bị khách hàng "tố" có dấu hiệu cắt mác cũ, thay bằng mác mới chưa lắng xuống, thì nhiều sản phẩm của hệ thống Con Cưng ở TP HCM lại tiếp tục vướng nghi án không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ nhiều mặt hàng, dán nhãn mác mới chồng lên mác cũ cho sản phẩm kem massage bụng.Cụ thể, Tổ công tác 334 phối hợp với QLTT TP HCM phát hiện một tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Titione" dán chồng lên thông tin in trực tiếp trên kem massage bụng Titione có nội dung "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C, địa chỉ văn phòng tại số 413 Đường số 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM, Việt Nam".
Kem massage bụng Titione có tới hai nhãn mác khác nhau. Trong đó, một nhãn mới đã được Con Cưng dán chèn lên nhãn cũ, gây hoài nghi.
Ngày 26/7, sau khi bị Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đồng loạt đi kiểm tra một số cửa hàng của hệ thống siêu thị bán đồ bầu, trẻ em thương hiệu Con Cưng tại TP HCM, Công ty Cổ phần Con Cưng bất ngờ ra thông báo về việc sản phẩm TiTiOne bị dán hai nhãn mác chồng lên nhau, cũng như "thanh minh" về thông tin nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, chưa cung cấp được chứng từ.
Theo thông báo, Con Cưng khẳng định sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24/1/2018, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne.
Từ thời điểm này đến cuối năm 2019, mọi sản phẩm mang thương hiệu TitiOne trước đây của công ty cũ sẽ được cung cấp bởi công ty Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne mà không có sự thay đổi về thành phần và chất lượng, tồn tại song song bao bì cũ và mới.
Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).
Đối với thông tin nhiều hàng hóa của hệ thống Con Cưng không xuất được hóa đơn, chứng từ sản phẩm, công ty này cho rằng do nhiều địa điểm kinh doanh bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 01 bộ duy nhất, vậy nên, đã đề nghị phía Chi Cục Quản lý thị trường cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối.
Để trấn an khách hàng, thông báo của Con Cưng khẳng định "Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ".
Nói thêm về lô hàng bộ thun bé gái mã CF G127011 bị "tố" cắt nhãn mác và thay bằng nhãn "ngoại" qua mắt khách hàng, đơn vị này vẫn tiếp tục khẳng định đây là sản phẩm rõ nguồn gốc.
CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan và khẳng định rằng sản phẩm này được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan.
Con Cưng cung cấp thông tin về đường đi của lô hàng CF G127011, từ khâu sản xuất, vận chuyển theo đường biển, nhập hàng về tổng kho và bày bán tại cửa hàng. Nguồn ảnh: Con Cưng
Sau khi Con Cưng ra thông báo về sự việc, nhiều luồng dư luận tiếp tục bùng nổ, nhiều khách hàng tỏ ra ngóng chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng và hi vọng việc tin tưởng hệ thống siêu thị này không bị nhầm lẫn.
Trong khi không ít người vẫn chưa hài lòng với giải thích của Con Cưng. Đặc biệt, việc tem nhãn may trực tiếp trên sản phẩm, ghi nơi sản xuất tại Thái Lan mà không có mã vạch nước sản xuất là điều khó chấp nhận.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng bày tỏ thắc mắc về thông tin quảng cáo của Con Cưng trên Website về sản phẩm sữa Meiji. Trước đó, sữa Meiji dành cho bà bầu (Meiji Mama Milk 350g) chính hãng được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp từ Nhật Bản.
Tuy nhiên, thông tin in trên Meiji Mama Milk 350g ghi sản phẩm được sản xuất tại Đan Mạch, theo giấy phép của Meiji Co., Ltd, có địa chỉ tại 1-2-10, Shinsuna, Koto-ku, Tokyo, Nhật Bản.
"Điều này khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về nguồn gốc sản phẩm", chị Thái Linh (một khách hàng của Con Cưng) cho hay.
Theo khảo sát, những dòng quảng cáo về sản phẩm Meiji trên Website của Con Cưng bất ngờ không còn thông tin "Sữa Meiji dành cho bà bầu (Meiji Mama Milk 350g) chính hãng được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp từ Nhật Bản" đăng tải trước đó.
Meiji Mama Milk 350g bị khách hàng phản ánh quảng cáo mập mờ, dễ gây hiểu nhầm về nguồn gốc.
Hiện tại, Con Cưng vẫn đang tiếp tục quá trình giải trình với Cơ quan Quản lý Thị trường liên quan đến các nghi án về sản phẩm trong thời gian vừa qua.
Theo Nhịp sống kinh tế
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.