Thêm nhiều kiểu kinh doanh ăn theo tên Tiến Dũng, Quang Hải

Freeship, tặng quà cho khách tên Tiến Dũng, Quang Hải, bán áo nỉ Tiến Dũng mặc với Đức Chinh… là những kiểu kinh doanh tiếp tục nở rộ

Freeship, tặng quà cho khách tên Tiến Dũng, Quang Hải, bán áo nỉ Tiến Dũng mặc với Đức Chinh… là những kiểu kinh doanh tiếp tục nở rộ sau trận thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiếc áo đôi Tiến Dũng mặc cùng Đức Chinh là mặt hàng đang được rao bán rầm rộ hơn cả trên chợ mạng. Giá cho một áo như vậy được các shop rao trong vùng 300.000 đồng đến 400.000 đồng. 

“Chàng trai hot nhất ngày hôm qua, mình nhận order đủ size áo như em Dũng đẹp trai mặc nhé”, là đoạn chào hàng của Linh, kinh doanh online trên Facebook. Linh cho biết cô bán chiếc áo nỉ in hình mà Tiến Dũng mặc.

Theo lời chủ shop online này, ngoài bán áo do thủ môn đẹp trai sinh năm 1997 mặc, cô còn ship hàng miễn phí cho khách mua tên Quang Hải, Tiến Dũng. Nếu khách nữ có chồng, người yêu, bạn trai tên Dũng hoặc Hải cũng sẽ được ship hàng miễn phí.

Trên nhiều shop online Facebook, việc bán hàng ăn theo hai cái tên cầu thủ, thủ môn “hot” của đội tuyển U23 Việt Nam là Tiến Dũng, Quang Hải cũng đã rầm rộ sau trận thắng của đội tuyển tối 23/1.

Thêm nhiều kiểu kinh doanh ăn theo tên Tiến Dũng, Quang Hải
Chiếc áo nỉ in hình Tiến Dũng mặc đang được rao bán nhiều trên chợ mạng.  Ảnh chụp màn hình. 

Tối 24/1, chị Trang, một nhà buôn hàng order đang sống tại Ba Lan cũng livestream để bán hàng. “Hôm nay, những chị nào mua hàng mà có chồng, người yêu, bồ, con trai tên Tiến Dũng, Quang Hải đều sẽ được tặng quà và freeship”, chị Trang cho biết. 

Ở Ba Lan nhưng chị cũng theo dõi trận bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam và biết được không khí ăn mừng chiến thắng ở quê nhà thông qua mạng xã hội, báo điện tử. Ngay sau tuyên bố ưu đãi cho những người có chồng, bạn trai tên Tiến Dũng, Quang Hải của chị Trang trước khi livestream, rất nhiều khách hàng đã vào bình luận, mua hàng rôm rả. 

“Tối nay, livestream bán được nhiều hơn bình thường. Có khách bảo không có bồ tên Tiến Dũng, Quang Hải nên đang phải… đi tìm”, chị Trang vui vẻ chia sẻ. 

Sau trận đấu của U23 Việt Nam, nhiều trào lưu kinh doanh ăn theo cũng nở rộ. Hai cái tên “nóng” nhất là Tiến Dũng - thủ môn, và Quang Hải - cầu thủ ghi được hai bàn thắng cho đội tuyển. 

Một số ngân hàng như VPBank và OCB là hai ngân hàng áp dụng cộng lãi suất cho khách hàng gửi tiền tên Tiến Dũng, Quang Hải. 

Chủ một salon tại Hoàng Mai, Hà Nội cho biết anh cũng khuyến mại cắt tóc miễn phí cho khách hàng tên Tiến Dũng, Quang Hải trong tuần này. “Khách cứ đưa chứng minh đúng tên đúng người là được cắt miễn phí”, anh chia sẻ.

Bán hàng ăn theo tên người nổi tiếng là xu hướng được nhiều người kinh doanh trên mạng xã hội áp dụng khoảng vài năm nay, nhưng thực sự rầm rộ từ sau khi nhiều phim Hàn Quốc xuất hiện như Vì sao đưa anh tới hay Những người thừa kế. 

Thêm nhiều kiểu kinh doanh ăn theo tên Tiến Dũng, Quang Hải
Trước đó, sau màn cầu hôn của Trường Giang, chiếc áo nam diễn viên mặc cũng được rao bán rầm rộ. 

Gần đây, xu hướng bán hàng ăn theo tên những người nổi tiếng trong giới showbiz hay cầu thủ Việt Nam cũng ngày một xuất hiện nhiều. Chiếc áo diễn viên hài Trường Giang mặc trong tối trao giải Mai vàng cũng được các chủ shop online rao bán rầm rộ sau vụ cầu hôn đình đám của diễn viên này với Nhã Phương. 

Chị Trang, chủ một shop kinh doanh cho biết chiếc áo hoa nhiều màu đó của Zara, đang có giá cuối mùa khá rẻ, chỉ khoảng 300.000-400.000 đồng.

Theo Trí Thức Trực Tuyến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.