Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt

Có khi nào bạn tự hỏi: ”Có mấy loại bơ đang được bán tại Việt Nam?" Câu trả lời sẽ làm bạn giật mình!

Bơ là loại quả có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và ngày càng được ưa chuộng. Có khi nào bạn tự hỏi: ”Có mấy loại bơ đang được bán tại Việt Nam?" Câu trả lời sẽ làm bạn giật mình!

1. Bơ Sáp

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-1

Bơ sáp là loại bơ được trồng phổ biến tại Đắk Lắk - Việt Nam. Quả bơ sáp có vỏ màu xanh và hơi sần. Trái bơ sáp không quá tròn và cũng không quá dài. Khi chín, quả bơ sáp căng mọng và cầm rất chắc tay. Còn ruột sẽ đổi sang màu vàng nhạt, thịt mềm dẻo, có vị ngọt nhạt. Hiện giá bán loại bơ này trên thị trường đang dao động khoảng 30.000 - 40.000đ/kg.

2. Bơ Hass

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-2

Bơ Hass là loại bơ có xuất xứ từ Úc. Hiện bơ Hass đã được một số trang trại bơ tại Việt Nam đưa về trồng thử nghiệm. Bơ Hass có vỏ dày và cứng. Vỏ bơ Hass có màu xanh đậm và hơi sần sùi. Khi chín vỏ quả sẽ chuyển dần sang màu tím còn thịt bơ chắc, thơm và có màu vàng. Giá dao động từ 70.000 - 120.000đ/kg tùy thời điểm.

3. Bơ Booth

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-3

Bơ Booth du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trước và hay được gọi là "bơ bút, bơ búc". Loại bơ này có vỏ dày hơn các loại bơ khác. Thịt bơ vàng đậm, thơm dẻo, không xơ, hạt nhỏ, ít dập nát, thời gian chín kéo dài đến 7 ngày so với 3 ngày ở bơ thường, nên tỷ lệ hỏng rất thấp. Hiện có giá 60.000 - 90.000đ/kg trên thị trường.

4. Bơ Tứ Quý

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-4

Bơ tứ quý (hay còn gọi là bơ trái vụ) có nguồn gốc, xuất xứ ở tỉnh Đăk Lăk. Quả bơ tứ quý thuôn dài, có trọng lượng lớn (khoảng từ 450g - 1,2 kg một quả). Vỏ mỏng và bóng trơn. Đặc biệt, bơ này có hạt quả nhỏ và thịt quả vàng nhạt, vị thơm ngon. Trên thị trường, bơ tứ quý hiện có giá 60.000 - 80.000đ/kg.

5. Bơ Dài 

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-5

Đây là loại bơ bắt nguồn từ Lâm Đồng. Quả bơ dài nhìn bề ngoài khá giống bơ sáp nhưng hạt bé hoặc không hạt. 

Bơ có chiều dài từ 25cm đến 35cm, khối lượng từ 300g đến 800g. Khi chín bơ có cơm vàng, dẻo, béo ngậy miệng. Giá dao động từ 90.000 - 120.000đ/kg tùy thời điểm.

6. Bơ Reed

Bơ Reed có nguồn gốc từ Mỹ. Khi đem về Việt Nam, bơ được thử nghiệm trồng ở Đắk Lắk. Quả thường có trọng lượng 280 - 500g (thông thường 3 quả/1kg). Bơ Reed có vỏ màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu tím đậm dày, dai nhưng dễ bóc và thường xuất hiện gai gợn. Còn thịt quả bơ Reed có màu vàng kem, ăn ít béo, không xơ. Giá dao động từ 50.000 - 70.000đ/kg trên thị trường.

7. Bơ Fuerte

Tổng hợp 7 loại bơ được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường Việt-7

Bơ Fuerte thuộc chủng Mexico. Hiện nay, bơ này đang được trồng nhiều ở Tây Nguyên. Quả bơ Fuerte có hình thon dài giống trái lê. Vỏ quả mỏng (khoảng 0.8mm) lại mềm và mang màu xanh sậm, nhẵn. Vỏ quả bóng hơn khi chín, thịt quả màu vàng kem rất ngon, bùi bùi với mùi thơm rất dễ chịu. Giá dao động khoảng 70.000 - 100.000đ/kg tùy thời điểm.

Theo Helino

 


bơ booth

bơ tứ quý

bơ sáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.