2 ca chết sau gây mê: Gia đình cầu cứu Bộ trưởng Y tế

“5 mẹ con vẫn đang phải thuê nhà trên Hà Nội cho các cháu đi học. Nhưng từ ngày bố mất, các cháu cũng phải nghỉ các lớp học thêm, nghỉ ăn bán trú, tự đi bộ về nhà vì không có người đưa đón”

“5 mẹ con vẫn đang phải thuê nhà trên Hà Nội cho các cháu đi học. Nhưng từ ngày bố mất, các cháu cũng phải nghỉ các lớp học thêm, nghỉ ăn bán trú, tự đi bộ về nhà vì không có người đưa đón”, chị Phương buồn bã chia sẻ.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ việc đáng tiếc tại BV đa khoa Trí Đức khiến 2 bệnh nhân tử vong, gia đình gửi đơn lên Bộ trưởng Y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Trong đơn gửi đến báo VietNamNet và các cơ quan chức năng, chị Vũ Hà Phương, vợ của nạn nhân Hoàng Văn T. (Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, kể từ khi chồng qua đời, phía BV Trí Đức 2 lần cử đại diện đến phúng viếng và thăm hỏi. Lần gần nhất là vào trước Tết Nguyên Đán.

“Gia đình chúng tôi đã nhiều lần đề nghị làm việc với BV Trí Đức nhưng phía bệnh viện cứ khất lần nói vụ việc vẫn đang điều tra, đợi kết quả giám định. Nhưng đã gần 2 tháng trôi qua chúng tôi vẫn chưa biết kết quả”, chị Phương sốt ruột.

Theo chị Phương, kể từ ngày chồng qua đời, sinh hoạt của 5 mẹ con chị (con út mới 3 tháng tuổi) phải nhờ vào họ hàng ở quê cưu mang vì sức khoẻ chị chưa ổn định...

“5 mẹ con vẫn đang phải thuê nhà trên Hà Nội cho các cháu đi học. Nhưng từ ngày bố mất, các cháu cũng phải nghỉ các lớp học thêm, nghỉ ăn bán trú, tự đi bộ về nhà vì không có người đưa đón”, chị Phương buồn bã chia sẻ.

Chị Phương cho biết, trước khi cắt amidan, chồng chị rất khoẻ mạnh, không ai nghĩ có thể tử vong sau đó ít phút.

Cũng sốt ruột chờ kết quả, chị Quách Thị Phương Thanh (em gái nạn nhân Quách Thị Mai P., Hà Nội) cho biết đã gửi đơn lên Bộ trưởng Y tế từ cuối tuần qua.

Chị Thanh cho biết, khi đi khám tại BV 108, chị gái chị được chẩn đoán u tuyến giáp, chỉ định mổ. Sáng 23/12, chị P. đến làm các xét nghiệm chuẩn bị mổ nhưng được hướng dẫn sang đặt lịch tại BV đa khoa Trí Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sáng 25/12, theo lịch hẹn chị P. đến BV Trí Đức để mổ. Tuy nhiên sau khai truyền 1 chai thuốc và 1 mũi tiêm vào đường truyền, chị P. thấy buồn nôn, sau đó bệnh nhân đã tử vong.

Phía gia đình nạn nhân cho rằng, kết luận nguyên nhân tử vong ban đầu do sốc phản vệ là chưa thoả đáng, đề nghị cơ quan chức năng cùng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Đợi họp hội đồng chuyên môn

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên nội dung liên quan đến chuyên môn đang đợi Bộ Y tế họp hội đồng chuyên môn để kết luận.

Bà Phạm Thị Ngọc Bích, Giám đốc BV Trí Đức cho biết, kể từ sau khi xảy ra sự cố, BV vẫn đã dừng toàn bộ các phẫu thuật, thủ thuật có sử dụng thuốc gây mê.

Theo bà Bích, ngay khi có kết luận cuối cùng, lãnh đạo bệnh viện sẽ cùng ngồi lại với 2 gia đình để bàn phương án giải quyết.

Trước đó, vào sáng ngày 25/12, hai bệnh nhân Quách Thị Mai P. và Hoàng Văn T. được gây mê liên tiếp tại bệnh viện Trí Đức để thực hiện phẫu thuật cắt u 2 thuỳ tuyến giáp và cắt amidan.

Tuy nhiên chỉ 30s sau tiêm gây mê giai đoạn 2, cả hai bệnh nhân đều có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, song không qua khỏi.

Sau đó 1 ngày, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, toàn bộ kho thuốc gây mê được bảo quản đúng quy trình, từng dùng cho những bệnh nhân khác và không có tai biến.

Qua đánh giá ban đầu của các bác sĩ tại BV đa khoa Trí Đức và BV Bạch Mai, chẩn đoán ban đầu hai bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ với cùng triệu chứng: Huyết áp tụt, vã mồ hôi, ngừng tim...

Thời điểm đó, bà Hà cho biết sau khoảng 4 tuần sẽ cho kết quả giám định pháp y để xác định rõ nguyên nhân tử vong.

Theo Vietnamnet

tử vong sau gây mê

bệnh viện Trí Đức


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.