2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét

Hai người phụ nữ sinh sống trong ngôi nhà tại xóm 3 xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm đã bị nhóm người xông vào hành hung.

Chị Nguyễn Thị Thuận, sinh năm 1977, trú quán tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí về việc bị nhóm người cùng dòng họ Nguyễn Đình (địa chỉ: xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) có các hành vi Cướp tài sản, Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, Cố ý gây thương tích, Làm nhục người khác, Xâm phạm nơi ở bất hợp pháp.

Nhân viên y tế đang cấp cứu cho chị Hợp bị nhóm người cùng dòng họ lôi ra ngoài bẻ gãy tay

2 phụ nữ bị lôi ra đường làm nhục, cướp tài sản

Theo đơn tố cáo, vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 09/2/2022, tại nhà bố mẹ đẻ ở xóm 3 xã Ninh Hiệp, chị Thuận đang rửa bát ở sân, còn Nguyễn Thị Hợp (em gái) đang ngồi uống trà trong nhà cùng một người nữa (anh họ), thì người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Tuyết đi xe máy lao thẳng vào nhà nói rằng: "Vào thắp hương các cụ cái".

"Như có sự bàn bạc, tính toán kĩ càng từ trước, ngay sau khi bà Tuyết thắp hương xong và ra về được khoảng 10 phút, thì một nhóm người rất đông (khoảng 40-50 người cả thanh niên lẫn phụ nữ) hùng hổ xông vào nhà tôi khám xét và đập phá đồ đạc, cắt điện.

Thấy nhà tôi khi đó có nhiều tài sản giá trị, chúng liền chửi bới và đuổi chúng tôi ra khỏi chỗ ở, ngăn cản không cho chúng tôi vào nhà với mục đích cướp tài sản của chúng tôi", nạn nhân cho biết.

2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét-1
Chị Hợp bị lôi ra ngoài hành hung

2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét-2
Phim chụp X quang tại bệnh viện

Chị Thuận bức xúc thuật lại, trong lúc xô xát, có 4 đến 5 người trong nhóm người nói trên hùng hổ lao vào dùng vũ lực khống chế tay và chân, khiêng chị ném ra ngoài đường. Đồng thời, một số người khác xông vào khống chế, túm tóc bà Nguyễn Thị Hợp kéo lê ra cách xa nhà khoảng gần 500 m.

"Không chỉ dùng vũ lực khống chế tay chân, lôi bà Hợp ra ngoài mà chúng còn đánh, đấm, giật tóc, tát và bẻ tay Hợp, làm cho Hợp bị gãy xương tay rồi ném Hợp giữa đường (Khu vực ao làng cạnh cổng chợ Ninh Hiệp). Hiện, Hợp đang phải bó bột và chờ phẫu thuật xương tại bệnh viện"

Chị Thuận chia sẻ thêm, những người còn lại trong đám côn đồ thì vơ vét toàn bộ tài sản của gia đình chị và tẩu thoát.

"Vì nhà tôi gần đường và rất đông người qua lại cho nên thời điểm xảy ra sự việc chúng tôi bị các đối tượng côn đồ hung hãn dòng họ Nguyễn Đình dùng vũ lực khống chế, kéo lê chúng tôi ném ra đường có rất nhiều người dân địa phương chúng kiến. Khi đó, quần áo trong ngoài của chúng tôi bị nhóm đối tượng lôi, kéo lê, tóc tai rũ rượi bị nhiều người đi đường quay Video clip, chỉ trỏ bàn tán chúng tôi cảm thấy xấu hổ và vô cùng nhục nhã, ê chề.

Trong quá trình cướp, vơ vét tài sản của tôi, do thấy người chứng kiến ngoài cửa quá đông và công an nhanh chóng đến hiện trường nên một số đối tượng đã sợ hãi vứt lại tài sản và thoát thân. Số còn lại yểm trợ bên trong, sau khi vơ vét tài sản của tôi thì chúng tiến hành dùng cây xanh và gạch chặn toàn bộ phía trong cổng và ngoài cổng nhà tôi".

2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét-3
Công an khám nghiệm

Chị Thuận kể, trong quá trình ra tay hành hung, những người này còn tháo ảnh thờ của ông bà, bố mẹ chị Thuận trên bàn thờ rồi đem vứt xuống đất.

"Đây là hành động mất hết tính người mà không ai trong một xã hội trọng đạo hiếu như nước ta có thể chấp nhận, khiến những người con, người cháu như chúng tôi cảm thấy đau xót vô cùng. Chúng còn phá hỏng toàn bộ công trình nhà vệ sinh của gia đình chúng tôi, cắt tháo toàn bộ hệ thống camera, internet mà chúng tôi lắp đặt trong nhà khiến chúng tôi bị thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài sản", chị Thuận cho biết.

Ngôi nhà của cha ông để lại

Trao đổi với chúng tôi, chị Thuận cho biết, bố chị là ông Nguyễn Đình Kiu (đã mất) với 3 đời vợ nhưng chỉ người vợ thứ 3 có đăng ký kết hôn và sinh được 3 chị em gồm; Nguyễn Thị Thuận, Nguyễn Thị Thuận và Nguyễn Đình Trụ. (anh Trụ bị mù lòa, trong mấy ngày qua có việc phải đi vào Sài Gòn nên không có ở nhà).

Về nguồn gốc căn nhà, ông nội chị Thuận là cụ Nguyễn Đình Bảy ở thửa đất trên từ khoảng năm 1937. Trong quá trình sinh sống, ông Bảy đã xây dựng một số gian nhà ngói.

Năm 1938, ông Bảy sinh ra ông Nguyễn Đình Kiu và ăn ở trên mảnh đất này. Đến năm 1984, ông Kiu đã được xác nhận quyền sử dụng đối với 452m2 đất này theo sổ mục kê Bản Đồ số 299/1984, thuộc tờ số 1 thửa 1104.

"Sau khi mất, bố tôi để lại mảnh đất trên cho chúng tôi. Do vậy, việc chúng tôi - là cháu nội của ông Nguyễn Đình Bẩy, con gái của ông Nguyễn Đình Kiu sinh sống, ăn ở trong ngôi nhà ông cha để lại là hợp pháp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một nhóm côn đồ dòng họ Nguyễn Đình kéo nhau đến và xông thẳng vào nhà tôi thực hiện hàng loạt hành vi "Cướp tài sản, Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, Cố ý gây thương tích, Làm nhục người khác, Xâm phạm nơi ở bất hợp pháp", chị Thuận trình bày.

2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét-4
Tài sản bị hàng chục người ném ra ngoài rồi dùng gạch xếp kín cổng

2 phụ nữ tố bị nhóm đàn ông cùng dòng họ xông vào tận nhà đánh đập khiến 1 người gãy tay, tài sản hàng trăm triệu đồng bị vơ vét-5
Cây cối xếp chặt bên trong

Công an vào cuộc

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã Ninh Hiệp lập tức đến hiện trường kịp thời ngăn chặn các hành vi, đồng thời báo cáo lên cấp trên.

Tối cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm và Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gia Lâm đã nhanh chóng cử cán bộ có mặt tại hiện trường để thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Chị Thuận đã nhớ lại nhiều tài sản có giá trị hàng trăm triệu đồng bị mất. Bên cạnh đó, phía bà Hợp bị mất túi xách trong đó có nhiều tiền và giấy tờ quan trọng khác.

Liên quan đến vụ việc trên, một đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết, ngày 9/2, công an huyện nhận được trình báo của ông Nguyễn Đình Phiên (sinh năm 1975, trú tại thôn 3 xã Ninh Hiệp) đại diện cho dòng họ Nguyễn Đình về việc tố cáo bà Nguyễn Thị Hợp sinh năm 1978, trú tại Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội là con của ông Nguyễn Đình Kiu có hành vi xâm phạm chỗ ở và hủy hoại tài sản dòng họ Nguyễn Đình.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với VKS nhân dân huyện Gia Lâm tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai bị hại, lời khai nhân chứng, lời khai người liên quan để củng cố hồ sơ ban đầu để tiến hành xác minh theo quy định.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-2-phu-nu-to-bi-nhom-dan-ong-cung-dong-ho-xong-vao-tan-nha-danh-dap-khien-1-nguoi-gay-tay-tai-san-hang-tram-trieu-dong-bi-vo-vet-16222110215045981.htm

đánh người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.