2 xe Mercedes trùng biển số "chạm mặt" nhau ở Hà Nội: Đã tìm thấy chủ nhân dùng biển thật

Luật sư nêu quan điểm, người dùng biển số xe giả sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho xã hội.

2 xe Mercedes trùng biển số chạm mặt nhau ở Hà Nội: Đã tìm thấy chủ nhân dùng biển thật-1

Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT) cho biết, đơn vị đã xác định được chủ nhân của 1 trong 2 chiếc xe Mercedes cùng chung biển kiểm soát 30E-488.16 lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Theo đó, biển số 30E-488.16 trong hệ thống đăng ký là của ô tô Mercedes Benz sản xuất năm 2011, đăng ký lần đầu vào tháng 3/2012, chủ sở hữu ban đầu đứng trong giấy đăng ký là của một Công ty có địa chỉ tại TP. Hà Nội. Tuy nhiên, chủ sở hữu đã được thay đổi chuyển quyền sở hữu cho anh N. A. D. (56 tuổi, trú Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) đang đứng tên hợp pháp.

Đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay, Công an phường Vạn Phúc, quận Hà Đông đã tạm giữ 2 xe ô tô Mercedes Benz cùng mang biển kiểm soát để phục vụ công tác điều tra.

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi sử dụng biển số xe biển giả tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho xã hội, trong đó có thể là tội phạm.

Tùy thuộc vào tính chất mức độ của hành vi, hậu quả xảy ra mà người sử dụng biển số xe giả sẽ bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư phân tích, hành vi sử dụng biển số xe giả không những gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, quản lý hành chính, dẫn đến việc nhầm lẫn trong xử lý vi phạm.

"Người sử dụng biển số xe giả sẽ có ý thức coi thường pháp luật, cho rằng mình có thể ngụy trang, trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng nên càng dễ dàng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho xã hội.

Bởi vậy việc phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp sử dụng biển số xe giả bằng các chế tài hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự là cần thiết để đảm bảo việc quản lý tài sản, quản lý hành chính, đảm bảo trật tự an toàn xã hội được thực hiện một cách tốt nhất, đảm bảo công bằng trước pháp luật", luật sư Cường nói.

Ông nêu quan điểm, đây là hai chiếc xe sang, nếu là xe mới thì trị giá khoảng 3 tỷ đồng, xe cũ thì mức giá gần 2 tỷ đồng. Vì vậy người nào vận chuyển chiếc xe này qua biên giới mà không khai báo hải quan, không nộp thuế nhập khẩu xe ô tô thì phải xem xét đây là hành vi buôn lậu.

Điều này đồng nghĩa việc, người thực hiện hành vi buôn lậu sẽ bị xử lý hình sự về tội buôn lậu. Với người biết là xe buôn lậu nhưng vẫn chứa chấp, tiêu thụ thì sẽ bị xử lý hình sự về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

"Vấn đề này, cơ quan điều tra cần xác minh làm rõ và xử lý người vi phạm theo quy định của pháp luật", luật sư nói thêm.

Trước đó, hình ảnh 2 xe ô tô Mercedes E300 đều mang biển số 30E-488.16 lưu thông trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng xã hội, gây sự chú ý.

Liên quan đến vụ việc, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng thông tin, lực lượng CSGT đang vào cuộc xác minh, làm rõ sự tình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/2-xe-mercedes-trung-bien-so-cham-mat-nhau-o-ha-noi-da-tim-thay-chu-nhan-dung-bien-that-161210303112009944.htm

biển số giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.