20 phút sinh tử thoát khỏi xe tải biến dạng sau khi lao xuống vực sâu 70m ở Gia Lai

Anh Nguyễn Tấn Vinh – một trong số 3 người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn vẫn còn bàng hoàng khi nhớ về 20 phút không thể quên trong cuộc đời.

20 phút sinh tử thoát khỏi xe tải biến dạng sau khi lao xuống vực sâu 70m ở Gia Lai-1
Hiện trường vụ việc.

Là người may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết vào rạng sáng ngày 9/2, anh Nguyễn Tấn Vinh (34 tuổi) từ bệnh viện trở về ngôi nhà vẻn vẹn 50 mét vuông nằm tĩnh dưỡng.

Gọi là tĩnh dưỡng nhưng lúc này trong anh chỉ có duy nhất cảm giác hoảng loạn, sợ hãi. Tuy chỉ bị chấn thương phần mềm nhưng cơ thể anh nhức mỏi liên hồi.

Tâm sự về hoàn cảnh của mình, anh Vinh cho VTC News hay, do gia đình khó khăn nên anh nhận làm bốc vác 2 năm nay. Hễ ai gọi đi là anh đều đi ngay để có tiền lo cho gia đình và lo cho hai con nhỏ.

Vào vụ thu hoạch sắn, anh thường xuyên được gọi đi bốc hàng. Với mỗi tấn sắn bốc được, anh cùng mọi người sẽ được trả công 80 nghìn đồng. Anh cùng xe chở sắn đi trên cung đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc địa phận làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa) rất nhiều lần song tai nạn lần này khiến anh không thể nào ngờ tới.

Anh Vinh kể với báo trên về ngày định mệnh khiến 6 người ra đi mãi mãi: Trưa 9/2, như thường lệ, anh và anh vợ của mình là Phan Xuân Tuấn (32 tuổi, một trong 6 người thiệt mạng) cùng 7 người khác tới huyện Đắk Đoa để đi bốc sắn tại xã Hà Đông (huyện Đắk Đoa). Họ bốc khoảng 30 tấn sắn chất đầy ôtô tải suốt từ trưa đến 22h đêm.

Khi xong 30 tấn sắn thì ai cũng mệt đờ đẫn, chia nhau gói mì tôm sống ăn lót dạ rồi lên xe tải về nhà. Xe tải có 2 hàng ghế, 9 người cùng lái xe ngồi chen chúc, cùng chiếc xe leo lên những con dốc ngoằn ngoèo, chật hẹp, tối om.

Trước khi tai nạn xảy ra, trên xe người thì ngủ, người thì nói chuyện, cùng hẹn nhau hôm sau tiếp tục đi bốc hàng.

Xe cứ thế chạy bon bon hơn 20 km, chẳng ai ngờ tới đoạn đổ dốc, tài xế cố gắng đạp phanh nhưng xe tải vẫn ngoặt phải lao xuống vực.

"Khi xe vừa đi được tầm 20km thì bất ngờ đâm thẳng xuống vực sâu khoảng 70 mét phía bên tay phải. Sự việc diễn ra trong tích tắc khiến chúng tôi không kịp xoay xở. Chỉ trong vỏn vẹn vài giây, chiếc xe đã đâm thẳng xuống vực sâu", anh Vinh bàng hoàng nói với nguồn trên.

20 phút sinh tử thoát khỏi xe tải biến dạng sau khi lao xuống vực sâu 70m ở Gia Lai-220 phút sinh tử thoát khỏi xe tải biến dạng sau khi lao xuống vực sâu 70m ở Gia Lai-3
Hiện trường vụ việc.

Chia sẻ thêm với VnExpress về 20 phút sinh tử thoát khỏi xe tải biến dạng sau khi lao xuống vực sâu 70m, anh Vinh cho biết anh có ngất đi 1 lúc khi xe lao xuống, tỉnh dậy anh mò mẫm được điên thoại trong túi để soi xung quanh thì thấy xe tải lật nghiêng, mọi người bất tỉnh cùng máu khắp nơi.

Anh cố gắng trấn tĩnh, dùng toàn bộ sức lực còn lại để chui ra khỏi buồng lái trong vòng 20 phút vì anh biết nếu anh không thoát ra khỏi đây thì sẽ không ai có cơ hội được cứu. Anh cố gắng bò lên giữa dốc, dùng những hơi thở nặng nhọc gọi điện cho vợ và người thân đến ứng cứu. Lúc đó đồng hồ ở điện thoại báo hơn 1h sáng.

Đến khoảng 2h sáng thì mọi người tới hiện trường rồi đưa anh đi bệnh viện, đồng thời ứng cứu những nạn nhân khác.

"Lúc thấy xe mọi người chạy đến, tôi mừng rỡ vì biết mình đã sống sót", anh Vinh nói và cho báo trên biết đoạn đường vắng vẻ, giữa khuya không người qua lại, nếu anh không gọi điện sẽ không ai biết sớm về vụ tai nạn.

Song nỗi đau lớn hơn cả đối với anh là người anh vợ của mình đã ra đi mãi mãi. “Anh Tuấn với tôi đi làm đâu cũng đi cùng nhau. Gia đình anh Tuấn thuộc diện khó khăn, thu nhập chính chỉ phụ thuộc vào anh ấy, các con lại còn nhỏ nữa nên sự ra đi của anh Tuấn là một mất mát quá lớn đối với gia đình”, anh Vinh ngậm ngùi giãi bày kết thúc cuộc trò chuyện với PV.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người thương vong. Clip: Gia Lai TV

Nguyên nhân bước đầu của vụ việc

Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã thông tin bước đầu về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong.

Qua kiểm tra, tài xế không có nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mùa này ở Tây nguyên, nhất là ở các vùng đồi núi thì buổi đêm trời rất tối, sương mù dày đặc.

Trong khi đó đường hẹp, không có đèn chiếu sáng. Đặc biệt là đoạn đường có độ dốc dài hơn 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Lãnh đạo chính quyền địa phương và một số Sở, ngành tỉnh Gia Lai cũng cho biết, vị trí xảy ra tai nạn nằm trên tuyến đường liên xã rất nhỏ, có đèo dốc quanh co liên tiếp, dốc dài.

Do kinh phí bảo trì của địa phương còn hạn chế nên dẫn đến tình trạng cây cỏ mọc che khuất; các biển báo cảnh báo vẫn chưa đảm bảo.

 


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/20-phut-sinh-tu-thoat-khoi-xe-tai-bien-dang-sau-khi-lao-xuong-vuc-sau-70m-o-gia-lai-1612210020715298.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.