Câu chuyện diệu kỳ nhất hôm nay: 3 anh em đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn vì quá nhớ mẹ, có 55 nghìn để dành bơm bánh xe chứ không dám ăn và cuộc hội ngộ bất ngờ

Theo lời chị Ni, cả 3 anh em đi trong 5 ngày 5 đêm. Quãng đường từ Cà Mau lên Sài Gòn dài hơn 380km, một chiếc xe đạp bị hỏng phải bỏ lại. Khi lên đến nơi 3 cháu chỉ đi 2 chiếc xe đạp.

Liên quan đến câu chuyện về ba anh em đi xe đạp từ Cà Mau lên Thành phố Hồ Chí Minh thăm mẹ đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Trước đó, công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã nhận được đơn trình báo mất tích của bà ngoại em Phan Văn Ngoan (2008) về việc em Ngoan và 2 em Phan Văn Hậu (2006); Đỗ Nhật Huy (2009) sau khi đi học không thấy trở về nhà. 

Thông tin tìm người mất tích được phát đi khắp nơi trên mạng xã hội. Vài ngày sau khi thông báo mất tích, người nhà đã nhận được cuộc gọi từ 3 anh em báo cả 3 đang ở phòng trọ của mẹ ở TP.HCM. 

Câu chuyện diệu kỳ nhất hôm nay: 3 anh em đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn vì quá nhớ mẹ, có 55 nghìn để dành bơm bánh xe chứ không dám ăn và cuộc hội ngộ bất ngờ-1

Mới đây, chị Phan Hằng Ni ( 37 tuổi) mẹ của anh 3 em cho biết, hiện tại chị và 3 con đã được đoàn tụ, dự kiến ngày mai chị cùng chồng sẽ quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục công việc. 

Trao đổi với chúng tôi, chị Ni không giấu được sự xúc động kể lại: “Lúc gặp 3 mẹ con chỉ ôm nhau khóc chứ không biết phải làm gì cả”. 

Câu chuyện diệu kỳ nhất hôm nay: 3 anh em đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn vì quá nhớ mẹ, có 55 nghìn để dành bơm bánh xe chứ không dám ăn và cuộc hội ngộ bất ngờ-2

Chị Ni không giấu được xúc động ôm lấy con khi vừa gặp lại.

Được biết, gia đình khó khăn vợ chồng chị Ni phải vào TP.HCM làm công nhân để con ở nhà cho bà ngoại trông nom, trong số 3 anh em cháu Phan Văn Ngoan (2008) là con ruột của chị, còn 2 cháu Phan Văn Hậu (2006) và Đỗ Nhật Huy (2009) là cháu nhưng cũng xem chị như mẹ ruột.

3 đứa chơi với nhau từ nhỏ đến lớn, đi học cũng học cùng trường, Ngoan nó nhớ mẹ nên rủ hai đứa kia đi thăm mẹ, lúc nghe tin con ở Sài Gòn chị cũng sửng sốt. Lên tới chỗ phòng trọ của chị, con mở điện thoại chị gọi được nên chị kêu ba đứa gửi định vị cho chị rồi sau đó chị nhờ người ở trên đó qua canh chừng giúp, gia đình dưới này mới sắp xếp người nhà lên đón 3 đứa về”, chị Ni cho biết. 

Theo chị Ni chia sẻ, 3 cháu Ngoan, Hậu, Huy sợ ngoại lo nên tranh thủ lúc đi học lấy xe đạp trốn đi. 

"Ngoại 3 đứa ở nhà cũng yếu, tìm sốt ruột mà không thấy con bà khóc ngất, anh chị em động viên đợi đến sáng đưa lên công an trình báo", chị Ni kể. 

Câu chuyện diệu kỳ nhất hôm nay: 3 anh em đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn vì quá nhớ mẹ, có 55 nghìn để dành bơm bánh xe chứ không dám ăn và cuộc hội ngộ bất ngờ-3

Chiếc xe đạp 3 anh em chạy gần 400 km lên Sài Gòn.

"3 đứa kể tối thì ngủ gầm cầu, vỉa hè, có chỗ nào ngủ được thì ngủ. Lúc đi 3 đứa cầm 55 nghìn dặn nhau dành tiền để đi đến chỗ nào bánh xe xẹp thì bơm chạy tiếp, đói quá mới ăn. Về đến nhà còn lại 15 nghìn đồng, chị nhìn rớt nước mắt", chị Ni xúc động nhớ lại. 

Theo lời chị Ni, cả 3 anh em đi trong 5 ngày 5 đêm, xin cơm, bánh mì, nước uống tạm. Quãng đường từ Cà Mau lên Sài Gòn dài hơn 380km, một chiếc xe đạp bị hỏng phải bỏ lại. Khi lên đến nơi 3 cháu chỉ giữ lại được 2 chiếc xe đạp. 

"Chị cũng không nỡ la 3 đứa, thấy con nhớ mình mà tội nghiệp, 3 đứa về vừa gặp mẹ là ôm khóc không biết nói gì. Mai vợ chồng chị đi xe máy lên Sài Gòn để đi làm, thấy mấy anh em bỏ đi chị sốt ruột xin về chút thôi", chị Ni tâm sự. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-chuyen-dieu-ky-nhat-hom-nay-3-anh-em-dap-xe-tu-ca-mau-len-sai-gon-vi-qua-nho-me-co-55-nghin-de-danh-bom-banh-xe-chu-khong-dam-an-va-cuoc-hoi-ngo-bat-ngo-162200812170858674.htm

câu chuyện cảm động


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.