Xác minh 5 người ở Hà Tĩnh tử vong trong vụ nhóm người Việt bị TNGT tại Campuchia

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khuya ngày 5/11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam, lao lật ngửa xuống kênh nước.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 5/11 tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia khiến 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương. Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang tiến hành xác minh 5 nạn nhân trong số đó nghi là người ở huyện Can Lộc.

Sáng ngày 7/11, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, sau khi nhận được thông tin có 5 nạn nhân gặp tại nạn ở Campuchia là công dân địa bàn, cơ quan chức năng huyện đang tiến hành vào cuộc xác minh.

Xác minh 5 người ở Hà Tĩnh tử vong trong vụ nhóm người Việt bị TNGT tại Campuchia-1
Lực lượng chức năng trục vớt chiếc xe gặp nạn. Ảnh:TL

"Hiện vụ việc đang trong quá trình xác minh nhưng 3 nạn nhân ở xã Mỹ Lộc thì có khả năng chắc chắn, 1 nạn nhân nghi ở xã Sơn Lộc, nạn nhân còn lại ở xã Xuân Lộc", ông Cường thông tin.

Ông Trần Sỹ Lương - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho hay, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin và tiến hành xác minh thì đúng là trên địa bàn xã có công dân đi vào thời điểm chiếc xe bị tai nạn nhưng đến nay chưa liên lạc được.

"Sau khi xuống địa bàn xác minh thì có gia đình 3 mẹ con ở thôn Trại Tiểu đi sang Campuchia vào thời điểm chiếc xe gặp nạn. Đây mới chỉ là thông tin do gia đình cung cấp, khi nào có xác minh cụ thể chúng tôi sẽ thông báo cụ thể", ông Lương nói.

Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khuya ngày 5/11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam, lao lật ngửa xuống kênh nước.

Vụ tai nạn khiến tài xế và 6 người (ba nam, ba nữ) tử vong tại chỗ. Năm người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu ở Campuchia. Những người Việt Nam đến Tây Ninh rồi nhập cảnh qua Campuchia thì bị gặp nạn khi đã đi cách Tây Ninh khoảng 700km.

Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia theo số +85-597-702-0561; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang theo số +85-571-311-6789 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Theo GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xac-minh-5-nguoi-o-ha-tinh-tu-vong-trong-vu-nhom-nguoi-viet-bi-tngt-tai-campuchia-20201107082935378.htm

tai nạn giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.