7 người chạy thận tử vong: Hòa Bình khám nghiệm tử thi

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong khi chạy thận, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng - Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Sử cho hay tại họp báo sáng nay.

>> Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình

Buổi họp báo do Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang chủ trì, với sự có mặt của đại diện BV đa khoa tỉnh, Sở Y tế và Công an tỉnh.

Theo ông Quang, sau sự cố y khoa đau lòng làm 7 bệnh nhân chết khi đang chạy thận tại BV đa khoa tỉnh, sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh đã tới thắp hương cho người xấu số. 

chạy thận tử vong, chết khi chạy thận, chạy thận nhân tạo, Hòa Bình, tử vong khi chạy thận tại Hòa Bình

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang

'Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó'

Giám đốc BV đa khoa tỉnh Trương Quý Dương cho biết: "Đây là sự việc hi hữu, chúng tôi nhận trách nhiệm thuộc về BV. Sự việc đau lòng đã xảy ra, chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình nạn nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới cộng đồng".

"Chúng tôi đã tập trung cấp cứu nhưng diễn biến bất thường. Mặc dù đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ dùng những thiết bị y tế hiện đại nhất để cấp cứu nhưng do diễn biến sức khỏe bệnh nhân rất phức tạp nên đến 23h đêm qua, nạn nhân thứ 7 đã tử vong" - ông Dương nói.

"Tối qua, lãnh đạo tỉnh, sở, chuyên gia thống nhất phương án chuyển 10 trường hợp lên BV Bạch Mai. 10 bệnh nhân nằm ở nhiều khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo. Chúng tôi vừa lọc máu vừa đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Chúng tôi có phương án chi tiết để chạy thận duy trì sức khỏe cho các bệnh nhân.

Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó. Chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân. Đây là bài học đau đớn, sâu sắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm hết sức để điều trị cho bệnh nhân và duy trì sự phát triển của BV".

Chuyển 100 bệnh nhân chạy thận về Hà Nội

Theo Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Thành, khoảng 100 bệnh nhân còn lại đang có nhu cầu chạy thận, Hòa Bình sẽ chuyển về BV Bạch Mai và một số BV khác ở Hà Nội. Những bệnh nhân không đi được thì đưa về BV đa khoa TP Hòa Bình.

Tại đây có 10 máy thì sẽ chạy thận cho khoảng 24 bệnh nhân. 

"Chúng tôi sẽ sớm thành lập hội đồng chuyên môn để truy tìm nguyên nhân. Bộ Công an đã vào cuộc nên chúng tôi sẽ làm nhanh nhất để khôi phục khoa Thận nhân tạo", ông Thành khẳng định.

Theo VietNamNet


chạy thận

sốc phản vệ

bệnh thận

suy thận mãn

tử vong do sốc phản vệ

nguyên nhân suy thận

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.