Anh công nhân môi trường nhặt được nhẫn kim cương trả lại cho người mất, nhận về hàng triệu lượt "thả tim"

Nghĩ một vật dụng có giá trị lớn bị đánh rơi thì khổ chủ có thể sẽ quay lại tìm, anh Lộc quyết định đi tìm khổ chủ để trả lại chiếc nhẫn kim cương trong lúc quét rác anh vô tình thấy được.

Mới đây, MXH xôn xao chia sẻ về câu chuyện một anh công nhân môi trường tốt bụng ở Huế. Theo đó, trong lúc làm việc vô tình phát hiện chiếc nhẫn kim cương, anh đã tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Người đánh mất nhẫn là chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP Huế, tỉnh TT-Huế). Theo chia sẻ của chị Oanh, sự việc xảy ra vào tối 16/2, lúc này chị đỗ xe bên đường Lê Quý Đôn (TP Huế) để vào nhà. Do sơ ý, chị Oanh lỡ đánh rơi 2 chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay. Phát hiện mất nhẫn, chị Oanh đã quay lại ô tô tìm kiếm và phát hiện 1 chiếc trên xe.

Anh công nhân môi trường nhặt được nhẫn kim cương trả lại cho người mất, nhận về hàng triệu lượt thả tim-1
Anh công nhân quét rác trả lại nhẫn kim cương cho người mất

Lúc này, nhìn trên đường thấy khu vực chị đỗ xe đã được dọn dẹp sạch sẽ, chồng chị Oanh đi tìm các công nhân quét rác. Chồng chị Oanh đã gặp một công nhân của Công ty CP Công trình đô thị Huế. Nghe chồng chị Oanh hỏi, anh Lộc lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn và trả lại cho chủ nhân.

Theo Tuổi trẻ, người công nhân là Trần Phương Lộc (34 tuổi, ngụ phường Phường Đúc, TP Huế). Anh Lộc cho biết lúc đang quét rác thì phát hiện chiếc nhẫn, ban đầu anh tưởng là đồ chơi, tuy nhiên khi sờ lên viên kim cương thì anh nghĩ đây là đồ thật.

Nghĩ một vật dụng có giá trị lớn bị đánh rơi thì khổ chủ có thể sẽ quay lại tìm, anh Lộc quyết định sẽ đi tìm khổ chủ để trả lại chiếc nhẫn.

Hành động này của anh Lộc được chị Oanh đăng tải lên trang Facebook cá nhân với dòng trạng thái cảm ơn hành động đẹp của người công nhân vệ sinh môi trường.

"Tôi đã từng làm rơi mất đồ và rất hiểu cảm giác của người đánh rơi đồ, đặc biệt là những đồ vật quý giá. Nếu lúc đó tôi không gặp được vợ chồng chị Oanh thì tôi sẽ giao nộp chiếc nhẫn cho công ty để nhờ họ tìm giùm", anh Lộc nói.

Câu chuyện về hành động nhặt được của rơi và trả lại cho người mất của anh Lộc ngay sau đó đã nhận về nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người gửi lời khen ngợi đến anh công nhân quét rác bởi hành động truyền năng lượng tích cực và tốt đẹp đến cho mọi người.

Được biết, anh Lộc là công nhân có gia cảnh cũng rất khó khăn nhưng vẫn không tham của rơi.

Phía Công ty CP Công trình đô thị Huế cũng tuyên dương anh Lộc vì hành động đẹp đẽ và đầy tử tế này.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.