Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới

Sau khi phát hiện người đàn ông 35 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, HCDC đã lập tức thực hiện các phương án khẩn cấp phòng chống dịch. Hiện nơi ở, nơi làm việc của người này đang được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời.

Trưa 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết đang tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, đồng thời khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến người đàn ông 35 tuổi sau khi xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra ban đầu, người này sinh sống cùng 4 người thân tại chung cư Sunview Town (TP. Thủ Đức), hiện đã truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-1
HCDC tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan

Phân tích các yếu tố lâm sàng, HCDC cho biết dựa vào kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm, mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 Block chung cư SunView Town (đường Gò Dưa, TP. Thủ Đức), nơi bệnh nhân cư trú với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Trong khi đó, tại nơi làm việc của ca dương tính này (một công ty kiểm toán có địa chỉ tại đường Pasteur, quận 3), theo ghi nhận trưa 18/5, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời, chốt chặn cửa ra vào, lấy mẫu xét nghiệm những người trong công ty.

Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-2
Lực lượng chức năng canh phòng, giữ trật tự trước cổng công ty

Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-3Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-4Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-5Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-6
Nhu yếu phẩm, cơm, nước được vận chuyển từ bên ngoài vào công ty kiểm toán - nơi liên quan đến ca dương tính mới được phát hiện

Đối với nơi làm việc của vợ bệnh nhân, Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 700 người. Tại đây, lực lượng chức năng cũng đang phối hợp cùng ngành y tế căng dây để kiểm soát.

Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-7Ảnh: Phong tỏa tạm thời công ty kiểm toán tại TP.HCM do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 mới-8
Nơi làm việc của vợ bệnh nhân dương tính mới vừa được phát hiện tại TP.HCM cũng được căng dây, rào chắn

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về ca dương tính mới tại TP.HCM.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-phong-toa-tam-thoi-cong-ty-kiem-toan-tai-tphcm-do-lien-quan-den-ca-duong-tinh-sars-cov-2-moi-161211805133913097.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.