Bác bỏ tin đồn 4 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tin đồn có 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và trốn khỏi khu cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La gây hoang mang dư luận.

Ngày 16/3, theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Sơn La, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 cho 1 trường hợp có nguy cơ cao nhất với biểu hiện ho, sốt và có dấu hiệu viêm phổi được điều trị tại Khu cách ly của bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm vào tối 12/3 tại thành phố Sơn La. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định của bộ Y tế. Ba trường hợp lấy mẫu xét nghiệm khác được lưu bệnh phẩm và xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm thấp.

Bác bỏ tin đồn 4 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La-1
Khu cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. (Ảnh: Việt Anh).

Trước đó, tối 12/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tin đồn có 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và trốn khỏi khu cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La gây hoang mang dư luận.

Đến nay, tỉnh Sơn La đã thực hiện quản lý, cách ly tại các cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với 21 trường hợp. Trong đó có 18/21 trường hợp có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và 3 trường hợp được xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm thấp.

Ngoài ra, tỉnh đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La) đối với 35 người, cách ly tại nhà đối với 9 người, hướng dẫn, giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng đối với 881 người.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bac-bo-tin-don-4-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-tren-dia-ban-tinh-son-la-a468976.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.