Bắc Giang: Khoảng 16 xe cứu thương vội vã đưa 3.000 công nhân đi cách ly trong đêm, nhiều mẫu test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Thực hiện chủ trương giảm nguy cơ lây lan Covid-19 ra cộng đồng, từ đêm 28/5, khoảng 16 xe cứu thương bắt đầu đưa 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đi cách ly tại các địa phương khác.

Trao đổi với chúng tôi sáng 29/5, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, mật độ công nhân tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu rất đông. Thực hiện chủ trương giảm nguy cơ lây lan Covid-19 ra cộng đồng, từ đêm 28/5, khoảng 16 xe cứu thương đưa những công nhân này đi cách ly tại các địa phương khác.

Số lượng công nhân dự kiến "rút bớt" khoảng 3.000 người (đều đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2), phân loại nguy cơ cao, vừa và thấp. Với những người nguy cơ cao, sẽ được đưa đến nơi cách ly kết hợp điều trị. 

Cũng theo ông Phương, hôm qua, nhân viên y tế đã lấy khoảng 20.000 mẫu tại các thôn như Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng. Qua test nhanh phát hiện có những mẫu dương tính, hiện đang được xét nghiệm PCR để khẳng định chính xác.

Trong đêm 28/5, ngành Y tế Bắc Giang đã chuyển 500 bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang và huyện Việt Yên sang Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại TP. Bắc Giang nhằm mục đích giảm tải bớt cho địa phương đang được xem là tâm dịch.

Tính đến 6h sáng 29/5, Bắc Giang ghi nhận 1678 ca mắc Covid-19, tập trung chủ yếu tại khu công nghiệp Vân Trung, khu công nghiệp Quang Châu và xã Phương Sơn (huyện Lục Nam). Tuy nhiên, ngoài các ổ dịch trên, vẫn xuất hiện các trường hợp F0 không phải là công nhân do lây từ công nhân sang người nhà, người có tiếp xúc gần; xuất hiện một số trường hợp là cán bộ y tế trong các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho Bắc Giang, huy động mọi nguồn lực, bởi "trận Đà Nẵng đánh 1 thì trận này phải nhanh 10 thì mới thắng được". Bộ đã điều BV Chợ Rẫy, BV Phổi, BV Bạch Mai, BV Đại học Y Hà Nội hỗ trợ về công tác hồi sức, điều trị. Địa phương này phải bắt tay xây dựng kịch bản cao hơn 5.000 người nhiễm Covid-19, đề phòng tình huống xấu hơn.

"Chúng ta khống chế dịch tại Bắc Giang thành công, thì sẽ khống chế dịch tại Bắc Ninh và các tỉnh thành khác. Tinh thần chung là dồn tổng lực và hỗ trợ tối đa ở mức cao cho Bắc Giang", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-giang-khoang-16-xe-cuu-thuong-voi-va-dua-3000-cong-nhan-di-cach-ly-trong-dem-nhieu-mau-test-nhanh-duong-tinh-sars-cov-2-1612128050929054.htm

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.