Bác sĩ Hoàng Công Lương cải tạo tốt, được ân xá, ra tù trước 11 tháng

Do cải tạo tốt cộng thêm việc gia đình 9 bị hại có đơn xin giảm nhẹ nên bác sĩ Hoàng Công Lương được ân xá, ra tù trước 11 tháng.

Ngày 21/1, trên MXH lan truyền bức ảnh cựu bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình Hoàng Công Lương mặc áo khoác, tay xách đồ, chia tay bạn tù và đi ra từ cổng trại giam.

Thông tin này cũng được TS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình (chú ruột của ông Hoàng Công Lương) khẳng định.

Luật sư Trần Hồng Phúc (người bảo vệ quyền lợi cho bác sĩ Hoàng Công Lương) tại phiên toà sơ thẩm tiết lộ, hôm nay, gia đình Lương cũng gọi điện thông báo việc BS Lương trở về.

Theo luật sư Hoàng Văn Hướng (Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng, đoàn Luật sư TP Hà Nội), cho biết, sáng cùng ngày, thân chủ của ông đã được ra tù, trở về với gia đình trước thời hạn.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cải tạo tốt, được ân xá, ra tù trước 11 tháng-1
Hình ảnh cựu bác sĩ Hoàng Công Lương được mãn hạn tù (Ảnh MXH)

Là người từng bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm, luật sư Hướng cho hay, Lương nhận mức án 30 tháng tù giam và được đưa về Phân trại cải tạo Bắc Phong (huyện Cao Phong, Hòa Bình, thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình) để chấp hành án.

Sau khi chấp hành 19 tháng tù, nhận thấy bác sĩ Lương cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng và 9 bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ Lương. Bên cạnh đó, bác sĩ Lương cũng phạm tội "vô ý làm chết người", ít nghiêm trọng nên đã được ân xá, trở về với gia đình, xã hội.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình tuyên tuyên phạt 30 tháng tù về tội Vô ý làm chết người trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong.

Hoàng Công Lương là bác sĩ điều trị có chứng chỉ hành nghề và được đào tạo về chuyên môn thận nhân tạo. Lương cũng được lãnh đạo khoa giao trách nhiệm chuyên môn ở đơn nguyên thận nhân tạo. Theo quy chế khoa lọc máu, anh không phải chịu trách nhiệm nguồn nước nhưng buộc phải biết rõ tầm quan trọng của nước trong chạy thận.

Lương biết việc sửa chữa hệ thống RO số 2 vào ngày 28/5/2017 song khi chưa được ai bàn giao, chưa biết hệ thống nước đã đảm bảo an toàn hay chưa mà chỉ nghe điều dưỡng thông báo, Lương đã đưa hệ thống vào chạy thận gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 9 người chết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-si-hoang-cong-luong-cai-tao-tot-duoc-an-xa-ra-tu-truoc-11-thang-161212101175313106.htm

chạy thận

Bác sĩ Hoàng Công Lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.