Bác sĩ tái mặt khi bệnh nhân tặng can xăng 10 lít

"Bệnh nhân đem quà đến tặng mà tôi tái mét mặt", nữ bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ trên trang cá nhân và cho biết không khuyến khích việc này.

Bác sĩ tái mặt khi bệnh nhân tặng can xăng 10 lít-1

Bác sĩ Vân Thanh được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing trưa 11/10, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh (Khoa Nội soi, bệnh viện Chợ Rẫy) nói về món quà tặng khác lạ của một bệnh nhân trong những ngày "khát" xăng tại TP.HCM.

Trong lần sang thăm phòng khám của đồng nghiệp, bác sĩ Thanh tâm sự phải đi bộ tới bệnh viện bởi không thể mua xăng. Dù đã đi cả chục cây xăng, chị Thanh không thể nào chen được với hàng dài người chờ mua hàng phía trước.

Nghe được câu chuyện, một bệnh nhân đến từ Đắk Lắk đã âm thầm đi xếp hàng và mua tặng bác sĩ Thanh một can xăng 10 lít.

"Tôi sững người khi nhận được món quà ấy. Tôi rất cảm ơn nhưng không hề khuyến khích việc này. Để xăng trong can rất nguy hiểm vì bệnh viện không có hệ thống giữ xăng an toàn. Quen nhiều đồng nghiệp làm khoa Hô hấp, tôi biết tình trạng bệnh nhân bị bỏng xăng rất nguy hiểm", bác sĩ Thanh kể.

Bác sĩ Thanh là một trong những người dân TP.HCM gặp nhiều khó khăn trong việc mua xăng những ngày qua. Công việc chuyên môn bận rộn, chị cùng đồng nghiệp khó thu xếp được thời gian chạy xe ra ngoài, rồi phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ.

"Tôi biết bệnh nhân vất vả xếp hàng mới mua được can xăng cho mình. Tôi rất cảm kích nhưng cũng muốn bệnh nhân hiểu cách để bảo vệ bản thân an toàn", bác sĩ Thanh nói thêm.

Bác sĩ tái mặt khi bệnh nhân tặng can xăng 10 lít-2
Trưa 11/10, người dân tranh thủ đổ xăng tại một cửa hàng trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Ảnh: Vân Trang.

Thời gian qua, người dân TP.HCM rơi vào cảnh chật vật khi mua xăng. Nhiều cửa hàng liên tục đóng cửa, thông báo hết hàng, hoặc chỉ bán cầm chừng 20.000-50.000 đồng/xe máy, 200.000 đồng/ôtô. Một số trạm từ chối bán xăng trong can, bình nhựa vì vừa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, vừa duy trì nguồn cung đang khan hiếm.

Ghi nhận trưa 11/10, tại nhiều cây xăng ở quận Tân Bình, huyện Bình Chánh cũng như các quận trung tâm quận 1, quận 4, người dân vẫn phải xếp hàng, dù không chen chúc như những ngày trước. Một số người mang theo can tích trữ do lo ngại việc khó mua nhiên liệu còn tiếp diễn.

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, tính đến 17h ngày 10/10, trên địa bàn thành phố có 121 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu. Những cửa hàng này đã đặt xăng nhưng đơn vị cung cấp chưa phản hồi hoặc chưa thông tin về thời gian giao hàng.

Các cửa hàng hết xăng nằm trên địa bàn TP Thủ Đức và 17/21 quận, huyện. Trong đó, nhiều nhất là TP Thủ Đức (21 cửa hàng), quận 12 (17 cửa hàng), Bình Tân (15 cửa hàng), Củ Chi (14 cửa hàng), Bình Chánh (8 cửa hàng)...

Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải và Công an TP xem xét có phương án tạm thời hỗ trợ phân luồng và tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm, tức khung giờ 9-16h và 18-22h, trong giai đoạn 11/10-1/11, nhằm giải quyết vấn đề gián đoạn trong quá trình vận chuyển xăng dầu.

 

Người dân TP.HCM hớt hải mang can đi mua xăng nhưng bị từ chối. Chiều 10/10, nhiều người ở TP.HCM đem can nhựa tới các cửa hàng để mua xăng, nhưng sau thời gian xếp hàng chờ đợi họ phải quay về vì nhân viên cây xăng từ chối phục vụ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bac-si-tai-mat-khi-benh-nhan-tang-can-xang-10-lit-post1364193.html?fbclid=IwAR1Tw9v1OEseYUOHk4gdGcaNoiB3G2vRx24gyfSueGzsg7lrLGvsInw70h4

xăng dầu


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.