"Bán chui" 74,8 triệu cổ phiếu, tỷ phú FLC Trịnh Văn Quyết thu về bao nhiêu tiền?

Với việc bán xong 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1, ông Trịnh Văn Quyết thu về khoảng 1.650 tỷ đồng.

Ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam không khỏi xôn xao trước thông tin ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã bán "chui" hơn 74 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC ra thị trường. 

Theo đó, chiều ngày 10/01/2022 (17 giờ 45 phút), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) nhận được Báo cáo số 31/SGDHCM-GS đề ngày 10/01/2022 của Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã: FLC, niêm yết tại HOSE) nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Ngay sau khi nhận được báo cáo trên, UBCKNN hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Được biết, hiện nay số lượng cổ phiếu FLC đăng ký bán trên sàn giao dịch lên tới 175 triệu cổ phiếu tương ứng tổng giá trị đăng ký bán 3.850 tỷ. Và với số lượng 74,8 triệu cổ phiếu mà ông Quyết bán ra ngày 10/1 vừa qua sẽ thu về tổng tiền giao dịch khoảng 1.650 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, hành vi của ông Quyết tuân thủ theo  khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán về việc báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch dẫn đến có thể gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, về nguyên tắc, cổ phiếu của các thành viên hội đồng quản trị của một doanh nghiệp rất nhạy cảm, bởi họ nắm được thông tin của doanh nghiệp nên rất có thể dẫn tới hành vi bán để trục lợi. 

Vì thế việc bán cổ phiếu của các thành viên hội đồng quản trị, ban điều hành doanh nghiệp theo quy định luôn đi kèm với các điều kiện như phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các sở giao dịch chứng khoán.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ban-chui-748-trieu-co-phieu-ty-phu-flc-trinh-van-quyet-thu-ve-bao-nhieu-tien-162221101171648109.htm

Tỷ phú

Trịnh Văn Quyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.