Bắt đối tượng đang trên đường đưa 2 bé gái bán sang Trung Quốc

Trên đường đưa người ra phía bắc để lừa bán sang Trung Quốc, các đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ, 2 nạn nhân dưới 16 tuổi được kịp thời giải cứu.

Ngày 6/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đồng chủ trì với Công an huyện Kỳ Sơn vừa phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, kịp thời giải cứu 2 bé gái.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 6, qua công tác nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC02 và Công an huyện Kỳ Sơn nắm bắt được thông tin về một số đối tượng trên địa bàn Kỳ Sơn có biểu hiện móc nối, cấu kết với một số đối tượng ngoài địa bàn để lôi kéo, dụ dỗ các bé gái đi làm ăn tại các tỉnh, thành khác. Nhưng thực chất của nhóm này là đưa nạn nhân ra các tỉnh phía bắc để lừa bán sang Trung Quốc. 


Bắt đối tượng đang trên đường đưa 2 bé gái bán sang Trung Quốc-1

Hai đối tượng Hoài và Ngọc tại cơ quan công an. (Ảnh. Vương Linh)

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau thời gian điều tra, khoảng 20h45 ngày 1/7, ban chuyên án phát hiện, bắt quả tang đối tượng Ven Thị Hoài (SN 2003, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) khi đang dẫn theo 2 cháu gái V.T.K. (SN 2009), M.T.N. (SN 2008, trú cùng địa phương) đi trên xe khách ra các tỉnh phía bắc, để chuẩn bị sang Trung Quốc. 

Đồng thời, một tổ công tác khác đã bắt giữ đối tượng Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang.

Cơ quan công an cho biết, trong quá trình đi làm công nhân ở Bắc Giang, Hoài có quen biết với Ngọc. Trong những lần về quê, nhận thấy gia đình cháu K.,N. có hoàn cảnh khó khăn nên Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo đi làm nhân viên tại các quán ăn thuộc tỉnh Bắc Giang.

Theo kế hoạch của các đối tượng, sau khi ra tới các tỉnh phía bắc, 2 cháu gái sẽ được bán cho Cụt Thị Ngọc để đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Hai cháu K. và N. sau đó được lực lượng chức năng động viên, bàn giao cho chính quyền địa phương, gia đình.

Chuyên án đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra, mở rộng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-doi-tuong-dang-tren-duong-dua-2-be-gai-ban-sang-trung-quoc-2162635.html

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.