Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam

Sau vài ngày khởi tố bị can, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang tạm giam đối với bị can Phạm Văn Tam - nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Asanzo.

Ngày 24/6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay, vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang hình thức tạm giam đối với bị can Phạm Văn Tam (44 tuổi, quê Quảng Ninh, tạm trú quận 11) - người sáng lập, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Hình thức tạm giam cũng áp dụng đối với bị can Phạm Xuân Tình (39 tuổi) - nguyên Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Trước đó, ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố ông Phạm Văn Tam cùng với ông Phạm Xuân Tình về tội “Trốn thuế” theo Khoản 3, Điều 200 Bộ luật Hình sự.

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam-1
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tạm giam ông Phạm Văn Tam cùng 1 CEO khác của tập đoàn Asanzo để phục vụ công tác mở rộng điều tra. Ảnh: Internet

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, trong thời gian từ đầu năm 2017 đến giữa năm 2019, khi làm Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam đã chỉ đạo ông Phạm Xuân Tình ký hợp đồng nguyên tắc với nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Đầu tư thương mại Việt Tài, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất An Thiên, Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Trần Thoàn… để mua linh kiện, phụ kiện của điều hoà nhiệt độ. Những bộ phận này được lắp ráp thành điều hoà nhiệt độ hoàn chỉnh.

Số hàng này được Công ty CP Tập đoàn Asanzo bán lại cho Công ty TNHH Điện lạnh Asanzo, rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, mang thương hiệu Asanzo.

Ông Tam và ông Tình đã chỉ đạo nhân viên không xuất hoá đơn và để ngoài sổ sách kế toán số liệu liên quan đến doanh thu bán hàng cho Công ty TNHH điện lạnh Asanzo; sử dụng hoá đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hoá và nguyên liệu đầu vào trong quá trình phát sinh nghĩa vụ thuế.

Công an xác định, hành vi của ông Tam và ông Tình là trốn số tiền thuế hơn 15,7 tỷ đồng, gồm thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra mở rộng vụ án và tiếp tục làm rõ về vai trò của những người liên quan.

Được biết, đây là vụ án do Cục Thuế TPHCM phát hiện khi thanh tra hoạt động chấp hành pháp luật về thuế của Công ty CP Tập đoàn Asanzo, trong giai đoạn từ khi thành lập (năm 2016) đến tháng 7/2019. Giữa tháng 10/2019, Cục Thuế có quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế có dấu hiệu tội phạm liên quan đến công ty này cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cuối tháng 5 vừa qua, trong danh sách các doanh nghiệp còn nợ thuế mà Cục thuế TPHCM công bố có tên Công ty CP Tập đoàn Asanzo, với khoản thuế còn nợ là 52 tỷ đồng. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-tam-giam-pham-van-tam-nguyen-chu-tich-hdqt-cong-ty-tap-doan-asanzo-2294623.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0D6mIb_uIqot-F6bzfmm3Z9efo8bX99BLphvTRsAoP4DO5Zc7xYcm820Y_aem_NuzGv3pVpR1f9mTJZp41lQ

bắt tạm giam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.