Bầu Đức tuyên bố khởi kiện VPF

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tuyên bố sẽ khởi kiện Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vì quy định độc quyền trong tài trợ V.League 2023.

Trao đổi với báo chí, bầu Đức cho biết: 'HAGL sẽ kiện VPF lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đơn sẽ nộp vào ngày 4/2, đúng ngày HAGL thi đấu. Tôi sẽ ra sân xem trận đấu với Hà Tĩnh trên sân Pleiku'.

'Tôi đã xem quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do anh Trần Quốc Tuấn ký. Văn bản đâu có nói gì về độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm HAGL không được cạnh tranh cùng ngành hàng. Làm gì thì phải theo luật pháp chứ', bầu Đức phân tích.

Bầu Đức tuyên bố khởi kiện VPF-1

Bầu Đức sẽ kiện VPF ra tòa vì quy định độc quyền trong tài trợ V.League 2023. Ảnh: HAGL

Bầu Đức tuyên bố khởi kiện VPF-2

VPF và HAGL tạo ra cuộc xung đột quyền lợi về ngành hàng độc quyền ở bóng đá Việt Nam. Ảnh: VPF

Bầu Đức tuyên bố khởi kiện VPF-3

Câu lạc bộ HAGL tịch cực tập luyện chuẩn bị cho trận khai màn V.League 2023 ngày 4/2 trên sân Pleiku. Ảnh: vnexpress

Ông chủ của HAGL cho biết lý do 'nhượng bộ' VPF để đội bóng được thi đấu. Theo đó, HAGL chấp nhận bỏ 'nước tăng lực' (tiếng Anh: Energy drink) ra khỏi thương hiệu của nhà tài trợ và một số hoạt động quảng bá khác như công văn số 31 đã nêu, để tránh trùng ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ V.League.

'HAGL phải thi đấu thì mới có tư cách để theo đuổi vụ kiện so với tư cách VPF. Tôi đã nói rồi, chúng tôi sẽ theo vụ này tới cùng, 1, 2 hay 3 năm cũng được. Nhà tài trợ hoàn toàn tin tưởng vào HAGL, vào lẽ phải và chấp nhận theo đuổi vụ này lâu dài nhằm lấy lại tên cho ngành hàng chủ lực của họ', bầu Đức nhấn mạnh.

Bầu Đức cho biết, nhà tài trợ HAGL chấp nhận thiệt thòi ở giai đoạn này, chịu ảnh hưởng quyền lợi nhưng không giảm hay lấy lại số tiền tài trợ đã ký. Cụ thể, HAGL nhận hơn 40 tỷ đồng/mùa giải trong chiến lược hợp tác toàn diện với thương hiệu đến từ Thái Lan.

Khi được hỏi về yêu cầu đền bù nếu thắng kiện, ông Đức cho biết: 'HAGL sẵn sàng đối đầu với VPF trong vụ kiện này. Chúng tôi kiện không phải vì HAGL cần tiền bồi thường mà vì 14 đội bóng dự V.League. VPF thấy sai thì cần phải sửa điều lệ. Vì sao Quy chế không nói độc quyền mà điều lệ các anh lại muốn độc quyền?'.

Trước vấn đề bầu Đức từng làm Phó chủ tịch VFF, HAGL là thành viên VPF, từng thông qua điều lệ 'nhà tài trợ độc quyền' trước đây nhưng giờ lại phản biện, người đứng đầu HAGL cho rằng: 'Nếu tôi sai thì tôi cũng phải sửa chứ không phải ký rồi mà sai cũng không sửa. Trong khi VFF cho CLB kiếm nhà tài trợ và đúng pháp luật, không có độc quyền thì điều lệ của VPF làm ngược lại'.

Về khả năng bỏ bóng đá do thiếu kinh phí, ông Đức chia sẻ: 'Tôi cũng suy nghĩ nhiều, không có nhà tài trợ thì câu lạc bộ HAGL cũng khốn đốn. Tôi làm bóng đá hơn 20 năm, không thể nói bỏ là bỏ, chủ yếu là người dân Gia Lai không có cái gì xem vào thứ 7, Chủ nhật. Bóng đá đã làm thay đổi Gia Lai rất nhiều. May mắn là nhà tài trợ thiện chí nên chúng tôi tiếp tục đấu tranh'.

Sáng ngày 2/2, bầu Đức làm việc với nhà tài trợ và được họ đồng ý với các yêu cầu của VPF. Dẫu vậy, đơn vị này tin rằng HAGL sẽ đòi lại ngành hàng chủ lực của họ trong cuộc chiến pháp lý với VPF. HAGL sẽ đưa vụ việc ra tòa để tòa án phân định ai đúng, ai sai trong sự việc này.

Trước mắt, cầu thủ HAGL vẫn tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận gặp Hà Tĩnh vào chiều 4/2 trên sân Pleiku. Đội bóng cũng thay đổi, chỉnh sửa lại nhiều hạng mục liên quan đến hình ảnh nhà tài trợ theo công văn 31.

Xung đột HAGL với VPF xuất phát từ việc đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực. Do đó, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.

Theo Nhà báo và Công luận 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/bau-duc-tuyen-bo-khoi-kien-vpf-post233580.html

bầu Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.