Bé gái 3 tuổi trần truồng đứng ngoài trời: "Chờ mẹ xin nước về tắm, không phải ngược đãi"

Chủ tịch UBND phường Đồng Mai, quận Hà Đông cho biết như vậy khi nói về vụ mẹ bị tố lột đồ con gái 3 tuổi rồi đuổi ra đường gây xôn xao dư luận

Ông Lê Quang Thoan, Chủ tịch UBND phường Đồng Mai, quận Hà Đông cho biết như vậy khi nói về vụ mẹ bị tố lột đồ con gái 3 tuổi rồi đuổi ra đường gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Sự việc bé gái Trần Kim H. (3 tuổi) trần truồng đứng ngoài đường lúc trời mưa lạnh vào ngày 17/3 vừa qua khiến cộng đồng xót thương và phẫn nộ.

Quá trình tìm hiểu chúng tôi được biết, người mẹ đó là chị Chu Thị T. (trú tại tổ 7, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP. Hà Nội).

Vụ mẹ bị tố lột quần áo đuổi con gái 3 tuổi: Cháu bé chờ mẹ xin nước về tắm, không phải ngược đãi - Ảnh 1.
Chị T. sẽ được chính quyền tạo công việc ổn định

Ngày 22/3, trao đổi với PV, ông Lê Quang Thoan – Chủ tịch UBND phường Đồng Mai, quận Hà Đông cho biết, ngay sau khi đoạn clip ghi nhận sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban ngành vào cuộc xác minh. Tuy nhiên theo ông Thoan, bản chất sự việc không phải là một vụ ngược đãi, hành hạ con đẻ.

"Chúng tôi đã xác minh, cơ quan công an cũng vào cuộc nhưng đó là lúc cháu bé đi ra ngoài chờ mẹ đi xin nước về tắm. Chứ không có chuyện bạo lực", ông Thoan cho hay.

Nói về cuộc sốngcủa chị T. chủ tịch UBND phường cho hay, bản thân chị T. hiện tại không sống với chồng, thường xuyên mâu thuẫn với bố đẻ và anh em ruột thịt nên phải sống riêng. Ngôi nhà khoảng 20 m vuông được dựng tạm sát nhà bố mẹ đẻ là mượn và thuộc đất xen kẽ của phường quản lý.

Vụ mẹ bị tố lột quần áo đuổi con gái 3 tuổi: Cháu bé chờ mẹ xin nước về tắm, không phải ngược đãi - Ảnh 2.
Bé H. sẽ được chính quyền địa phương miễn hoàn toàn học phí

Trước câu hỏi, có hay không việc chị T. có tính nóng nảy thường xuyên bạo hành con như một số người dân địa phương thông tin, ông Thoan khẳng định lại một lần nữa: "Việc chị T. ở địa phương từng có gây rối mất trật tự là có, đó là do mâu thuẫn với anh em trong nhà. Mỗi lần như vậy, chúng tôi có cử cán bộ công an xuống nhà khuyên bảo và lập biên bản.

Còn việc đánh con thì tại công an chị T. khẳng định không đánh con mà chị cho rằng đó là cách dạy con. Do không hòa thuận với hàng xóm và anh chị em, cháu đi sang xin bánh kẹo thì chị dạy cháu…", ông Thoan nói.

Về việc bé H. đến tuổi không được đi học do nhà nghèo, ông Thoan cho hay: "Chính quyền sẽ hỗ trợ những điều kiện cần thiết nhất để đảm bảo cuộc sống cho chị T. Chúng tôi đã thống nhất miễn toàn bộ học phí để cháu H. được đến trường.

Hiện tại chị T. đang nuôi con trai (con thứ 2) mới 9 tháng tuổi, đến lúc cháu đi học chị có nhu cầu, nguyện vọng việc làm, chính quyền sẽ tạo điều kiện để chị T. có cuộc sống ổn định".

Vụ mẹ bị tố lột quần áo đuổi con gái 3 tuổi: Cháu bé chờ mẹ xin nước về tắm, không phải ngược đãi - Ảnh 3.
Hiện chị T. đang sống nhờ trên khoảng đất bỏ hoang của phường

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, chị T. cũng thừa nhận từng đánh đuổi con, tuy nhiên chị T. cho rằng đó là các dạy dỗ con vì cháu H. hay khóc.

Chị T. cũng chia sẻ về cuộc sống khó khăn, một mình chị nuôi hai con nhỏ, đặc biệt từ khi chồng chị bỏ về quê.

Trong khi đó, nói về đứa con gái bất hạnh của m ình, ông Chu Ngọc A. (69 tuổi, bố đẻ chị T.)  cũng cho hay hầu như mỗi lần chị T. đánh, mắng cháu bé, ông đều chỉ biết sang nhắc nhở nhưng cũng chỉ giảm một phần sự nóng nảy của con gái.

 "Nguyên nhân là do đứa con lớn (cháu Trần Kim H. 3 tuổi) trông em nhưng do còn quá nhỏ, không trông được để cho em khóc, khiến mẹ nó bực tức sinh ra vậy", ông A. buồn lòng.

Nói về cuộc sống của con gái, ông A. cho biết, chị T. là con út trong 7 người con của ông. Năm 2000, sau một thời gian mẹ của chị T. qua đời, nghe lời người quen, chị T. lên Lạng Sơn chơi và bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau đó khoảng 7 năm, chị T. may mắn tìm được đường về nhà với hai bàn tay trắng.

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


bạo hành

Dạy con

lột đồ

trần truồng

ngược đãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.