Xót xa hoàn cảnh bé gái 7 tuổi ở Yên Bái có bố đi tù, mẹ nghiện ngập, ngày ngày cõng em trai 20 tháng tuổi lên lớp học để có cơm ăn

Bố đi tù, mẹ nghiện ngập, hay trộm cắp vặt bị người dân bắt nhiều lần nên gần đây bỏ đi nơi khác sống. Bé gái 7 tuổi 1 mình cõng theo em nhỏ đến lớp học để tiện chăm sóc.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hoàn cảnh một bé gái đang học tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Yên Bái) bố đi tù, mẹ bỏ đi, cô bé phải địu cả em trai 20 tháng tuổi  trên lưng để lên lớp học.

Xót xa hoàn cảnh bé gái 7 tuổi ở Yên Bái có bố đi tù, mẹ nghiện ngập, ngày ngày cõng em trai 20 tháng tuổi lên lớp học để có cơm ăn-1

Hình ảnh bé gái 7 tuổi cõng em đến lớp đi học khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng ông bà cũng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em.

Nhà em cách trường 1km nên không đủ điều kiện ở bán trú. Ở nhà 2 chị em thì không có chỗ mà ngủ toàn phải ngủ dưới đất.

Chị 7 tuổi suốt ngày rong rong thằng em hơn 20 tháng, chị đi học thì em cũng đi theo, ăn cùng xuất cơm của chị, ngủ cùng chị”, nội dung bài viết chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sau khi hình ảnh bé gái cõng em trên lưng ngồi trong lớp học được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm đến 2 chị em Ninh và mong muốn chính quyền vào cuộc giúp đỡ.

Được biết hoàn cảnh của cô bé rất éo le khi bố mới đi tù, mẹ nghiện ngập, hay trộm cắp vặt bị người dân bắt nhiều lần nên gần đây bỏ đi nơi khác sống.

Liên hệ xác minh sự việc trên, chiều 12/10, ông Hờ A Vàng – Chủ tịch UBND xã Pá Lau (Trạm Tấu, Yên Bái) xác nhận và cho biết, trường hợp được đăng tải trên mạng xã hội là của cháu bé Thào Thị Ninh (SN 2013, người địa phương) hiện đang học tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Yên Bái).

Lãnh đạo xã Pá Lau cho biết trường hợp của bé Ninh thực sự thương tâm. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cho biết thêm những thông tin đăng tải trên mạng chưa đầy đủ đầy đủ và chưa hoàn toàn đúng sự thật.

Xót xa hoàn cảnh bé gái 7 tuổi ở Yên Bái có bố đi tù, mẹ nghiện ngập, ngày ngày cõng em trai 20 tháng tuổi lên lớp học để có cơm ăn-2

Chính quyền địa phương đã ra làm việc với nhà trường, tạo điều kiện cho 2 chị em Ninh ăn ở trường ngày 3 bữa.

"Bố cháu Ninh là Thào A Páo (SN 1982), đi tù từ đầu năm 2020 về tội buôn bán ma túy. Mẹ cháu là Giàng Thị Sinh (SN 1990), hiện vẫn ở trên địa bàn.

Mẹ cháu Ninh cũng nghiện ngập, hay trộm cắp vặt của người dân bị bắt một vài lần nên ngại, mới chạy ra thôn khác ở chứ không phải bỏ đi khỏi địa phương”, ông Vàng cho biết.

Theo ông Vàng, mẹ cháu Ninh vẫn ở cùng các con cho đến khoảng 1 đến 2 tháng trở lại đây mới ra thôn khác sống, bỏ mặc 2 chị em Ninh ở nhà. Do đó, Ninh mới phải địu em lên lớp đi học.

"Cháu Ninh và em trai là Thào A Đông (20 tháng tuổi) ở cùng với ông, bà nội. Tuy nhiên, ông bà cũng nghiện hút nên không chăm sóc cháu.

Những ngày đi học, 2 chị em Ninh ra trường ăn ở. Chính quyền địa phương đã ra làm việc với nhà trường, tạo điều kiện cho 2 chị em Ninh ăn ở đây. Nhà trường mỗi ngày nấu 3 bữa nên các cháu đều có cơm ăn. Trường cách nhà các cháu khoảng vài trăm mét, lúc thì cháu ngủ ở trường, lúc lại về nhà”, ông Vàng cho biết thêm.

Theo đại diện chính quyền xã, hiện ngôi nhà của chị em Ninh đã được lợp ngói, 2 chị em Ninh có chỗ che nắng, che mưa. Chính quyền địa phương dù rất thương hai cháu tuy nhiên hoàn cảnh của Ninh nằm trong diện được hưởng bảo trợ vì vẫn còn mẹ và người thân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xot-xa-hoan-canh-be-gai-7-tuoi-o-yen-bai-co-bo-di-tu-me-nghien-ngap-ngay-ngay-cong-em-trai-20-thang-tuoi-len-lop-hoc-de-co-com-an-16220121016513908.htm

hoàn cảnh khó khăn

đi học


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.