Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: 'Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm'

Những lời dặn dò của bé gái nói với mẹ trước khi đi hỏa táng khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

'Con bất hiếu lắm, con không làm gì được cho mẹ'

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý. Cuộc đời mỗi con người dù giông tố, sóng gió đến đâu, khi quay trở về ngôi nhà, vẫn luôn vòng tay mẹ yêu thương, chăm sóc, chở che. Thế nhưng có những đứa trẻ đã sớm phải chịu cảnh lìa xa những người thân yêu ruột thịt ngay từ khi còn rất nhỏ.  

Mới đây, một video ngắn ghi lại cảnh em nhỏ khóc nức nở bên linh cữu của mẹ khiến cộng đồng mạng xúc động. Khi đội tình nguyện đưa mẹ về, cô bé xin đứng phía ngoài đưa tiễn do phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Bé gái vừa khóc vừa van xin: “Chỉ một lần thôi, cho em được gặp mẹ".

Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm-1

Bé gái khóc nghẹn khi vào gặp mẹ lần cuối (Ảnh chụp màn hình)

Tiếng khóc nài nỉ của cô bé khiến các thành viên đội thiện nguyện đau lòng. Một người liền để bát hương phía trước cửa, 2 chị em cô bé quỳ xuống, nói từng câu nghẹn ngào: 

"Đi về nhà nha mẹ, mẹ ở đây lạnh lẽo lắm, ở đây không có mền cho mẹ đắp đâu. Ở đây lạnh lắm, không ai vỗ lưng cho mẹ hết. Con muốn nấu cơm cho mẹ mà mẹ ơi, con muốn giặt đồ cho mẹ mà. Con bất hiếu lắm, con không làm gì cho mẹ được.

Mẹ về đi, con sẽ quét nhà, lau nhà, con sẽ giặt đồ, nấu canh chua cho mẹ ăn. Mẹ chỉ cần về với con là con đồng ý hết. Con còn chưa mang giấy khen về để cho mẹ xem được lần nào mà. Mẹ đi bỏ con vậy mẹ ơi, con bệnh rồi ai đắp mền cho con. Mẹ ở đó bệnh rồi ai đắp mền cho mẹ."

Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm-2

Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm-3

Hai chị em quỳ lạy trước quan tài người mẹ (Ảnh chụp màn hình)

Trong suốt quãng đường đưa tiễn mẹ về khu hỏa thiêu, bé gái và em trai luôn ngồi kề cạnh bên linh cữu mẹ, liên tục nói với mẹ những lời nhắn nhủ sau cuối. 

Đoạn video ngắn sau khi đăng tải đã khiến nhiều người xem phải suy ngẫm. Dù nhỏ tuổi nhưng cô bé vô cùng hiếu thảo, em thấu hiểu sự mất mát khi mẹ ra đi, không một nỗi đau nào sánh bằng.

Làm chị cả thay mẹ lo cho các em

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Võ Tòng, em trai ruột của chị Võ Thị Muội (30 tuổi) cho biết, chị Muội mất vì bị ung thư phổi vào ngày 7/11. Gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn, chị gái anh một mình làm phụ hồ nuôi 3 đứa con nhỏ.

Chồng chị Muội mất năm 2017 vì bị tai biến, để lại cho chị 1 trai 1 gái. Sau chị đi thêm bước nữa, sinh thêm được 1 bé gái 5 tháng tuổi nhưng rồi 2 vợ chồng cũng lại ly thân.

Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm-4

Bé gái tuy nhỏ nhưng vô cùng hiểu chuyện

Đợt lâu về trước, người mẹ trẻ thấy bản thân mệt mỏi, hay đau ốm nhưng nhà nghèo, chị nghĩ cho con nên cứ lần lữa mãi không đi khám. Đến khi gia đình đưa chị Muội vào viện thì đã không thể cứu chữa.

"Đi khám nhưng không ra bệnh, người ta bảo viêm họng, amidan gì đó. Sau chuyển tuyến đưa lên bệnh viện tỉnh, người ta mới nói: Chị này có khả năng tử vong rồi, phổi bị ung thư hết rồi. Ở viện đúng 2 ngày rồi chị mất. Không ai được vô gặp, chị cũng không kịp trăn trối gì thêm với các bé ở nhà".

Bé gái khóc nghẹn khi tiễn đưa mẹ về nơi chín suối: Đi về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm-5

2 em luôn túc trực cạnh mẹ trước lúc hỏa thiêu (Ảnh chụp màn hình)

Mãi đến khi đón thi thể đưa đi hỏa thiêu, anh Tòng và 2 bé lớn nhà chị Muội mới được gặp mẹ. Bé gái năm nay 11 tuổi, bé trai 9 tuổi, cả hai đều ngoan ngoãn, hiếu thảo và thương mẹ vô cùng. Em cũng rất hiểu chuyện, về ở cùng ngoại lo việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, thay mẹ chăm sóc các em.  

"Từ ngày mẹ mất, nhiều lúc nó nhớ mẹ nên khóc suốt. Tôi đón bé với cháu trai về ở với tôi và bà ngoại chăm. Thấy cháu khóc, bà cũng khóc theo. 

Chị mất, giờ cha cũng không còn, tôi là cậu nên sẽ cáng đáng trách nhiệm làm cha làm mẹ, thay chị lo cho các cháu", anh Tòng bày tỏ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-khoc-nghen-khi-tien-dua-me-ve-noi-chin-suoi-di-ve-nha-nha-me-o-day-lanh-leo-lam-162212311200036183.htm

tình mẫu tử

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.