Bé gái một ngày tuổi bị bỏ rơi bên hiên nhà lúc rạng sáng

Cơ quan chức năng xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) đang tìm cha, mẹ đẻ cho một bé một ngày tuổi bị bỏ rơi bên hiên nhà dân lúc rạng sáng.

Ngày 8/4, trao đổi với PV báo Tiền Phong , ông Bàn Phúc Hín - Chủ tịch UBND xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên cho biết, địa phương đang phát thông báo tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên hiên nhà một hộ gia đình trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 3h ngày 7/4, bà La Thị Năm (SN 1987, trú tại thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên) nghe tiếng trẻ con khóc phát ra bên hiên nhà. Lúc này bà Năm mở cửa ra kiểm tra phát hiện một bé sơ sinh được quấn khăn đặt ở hiên nhà. Gia đình đưa cháu bé vào nhà chăm sóc và báo cáo cơ quan chức năng.

Tại Trung tâm Y tế xã Viễn Sơn, bé gái sơ sinh được xác định khoảng một ngày tuổi, nặng 2,3kg, sức khỏe bình thường.

Theo lãnh đạo xã Viễn Sơn, đến thời điểm hiện tại chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé. Nếu đến ngày 14/4 không có ai đến nhận UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

 

Theo TienPhong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/be-gai-mot-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ben-hien-nha-luc-rang-sang-post1524466.tpo?fbclid=IwAR1KPmn3Fcigw2huNf2HhZyTP3osMmjhvYylRdpDaHcCQ_qTjIs1ZOfbRpI

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.