Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn "tôi không đẻ, tôi không nuôi" đã được về với mẹ

Chưa đầy 1 ngày sau khi cháu bé được phát hiện do bố đẻ bỏ rơi tại tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm các thủ tục bàn giao cháu về cho người mẹ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trưa 19/5, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã trao trả bé trai gần 5 tuổi về cho chị Vũ Thị Lợi - mẹ ruột bé. Đây là bé trai bị bố bỏ tại tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang sáng ngày 18/5. 

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi đã được về với mẹ-1

Cháu bé được đoàn tụ với mẹ

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi đã được về với mẹ-2

Người mẹ ký nhận bản bàn giao

Buổi bàn giao cháu bé tại gia đình mẹ đẻ chị Lợi tại tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, TP Bắc Giang. gồm có bà Phạm Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng LĐTBXH Tỉnh Bắc Giang cùng các đơn vị liên quan. 

Bà Tuyết cho biết, trước mắt chính quyền bàn giao lại cháu cho mẹ ruột nuôi dưỡng. 

"Nếu khó khăn sẽ có phường hỗ trợ. Phường hỗ trợ không đủ thành phố sẽ sử dụng quỹ trẻ em của thành phố và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cháu", bà Tuyết nói.

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi đã được về với mẹ-3

Người thân đón nhận bé cùng những phần quà của tổ công tác

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi đã được về với mẹ-4

Người mẹ ký nhận

Chia sẻ với chúng tôi, mẹ đẻ chị Lợi cho hay, người phụ nữ này đã có 1 đời chồng, chồng mất để lại cho vợ nuôi 2 đứa con trai (một bé học lớp 5, một bé học lớp 3). 

Sau khi chồng mất, chị Lợi về sống với anh Thân Thanh Tâm (bố cháu bé bị bỏ rơi tại tòa án) ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. 

Theo tìm hiểu, bản thân anh Tâm đã có hai đời vợ và một người con trai. Khi sống với chị Lợi hai người có thêm cháu bé mà anh Tâm mang trả tòa hôm 18/5. Tuy nhiên, chị Lợi cho biết dù đã nhận con nhưng không có đủ kinh tế để nuôi một nách 3 đứa con. 

Bà Đào Thị Bình (chị gái chị Lợi) cho hay, bản thân bà cũng là người tàn tật và không có chồng, kiếm được đứa con gái nên bà phải 1 mình nuôi con. Bà cũng chỉ bán rau kiếm sống nên rất khó khăn, nhưng một giọt máu đào hơn ao nước lã, bà không thể bỏ cháu bơ vơ nên bà chấp nhận sẽ nhận nuôi cháu bé khi trở về với gia đình, có rau ăn rau có cháo ăn cháo, bác cháu đói khổ có nhau.

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án kèm lời nhắn tôi không đẻ, tôi không nuôi đã được về với mẹ-5

Ngay sau khi về đến nhà, cháu bé nô đùa với chúng bạn

Lời kể của người bán hàng nước chứng kiến cháu bé bị bố bỏ rơi

Trước đó, sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã Hội tổng hợp tỉnh Bắc Giang cho biết hôm qua, đơn vị này đã tiếp nhận cháu bé từ công an tỉnh trong trường hợp bàn giao khẩn cấp. 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/be-trai-bi-bo-bo-roi-tai-toa-an-kem-loi-nhan-toi-khong-de-toi-khong-nuoi-da-duoc-ve-voi-me-22202019516445218.htm

bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.