Bé trai sơ sinh nằm bơ vơ trên ga trải giường bệnh viện vì mẹ vừa đẻ xong đã biến mất

Bé trai nặng 2.7kg và xinh như một thiên thần bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh xong khiến các y, bác sĩ tại Bệnh viện huyện Củ Chi không khỏi xót xa.

Bé trai nặng 2.7kg và xinh như một thiên thần bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh xong khiến các y, bác sĩ tại Bệnh viện huyện Củ Chi không khỏi xót xa.

Thông tin tại Bệnh viện (BV) huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, vào sáng sớm ngày 29/12 một bé trai kháu khỉnh đã chào đời tại khoa Sản của BV.

Mẹ bé khai tên Trương Thị Nga (33 tuổi), thường trú tại Ấp 1, xã Hưng Hóa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương nhập viện vì đau bụng.

Khi đến BV thai phụ chỉ mang theo CMND nhưng không có tiền và để lại số điện thoại của người thân là anh rể tên Phạm Anh Tuấn.

Bé trai sơ sinh nằm bơ vơ trên ga trải giường bệnh viện vì mẹ vừa đẻ xong đã biến mất-1
Bé trai bị mẹ bỏ rơi ở BV. (Ảnh: BVCC).

Sau khi thăm khám và chẩn đoán, chị được đưa vào phòng sinh và vượt cạn thành công. Mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây nếu bé được gia đình làm thủ tục xuất viện. Nhưng không, chị Nga đã âm thầm rời đi, để bé lại một mình trên ga giường trắng tinh của BV.

Xót xa trước hoàn cảnh bé, nhân viên y tế tại BV thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé.

Bé trai sơ sinh nằm bơ vơ trên ga trải giường bệnh viện vì mẹ vừa đẻ xong đã biến mất-2
Những ngày qua, các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc bé. (Ảnh: BVCC).

"Hiện tại bé đang được chăm sóc tại khoa Phụ Sản, bé bú giỏi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Đến nay BV không còn liên lạc được mẹ bé và đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi" - phía BV thông tin.

Được biết từ khi cháu bị bỏ rơi, nhiều người có thành ý muốn nhận làm con nuôi.

Tuy nhiên BV không có chức năng cho nhận con nuôi. Do đó những ai có nhu cầu nhận nuôi bé có thể liên hệ với UBND xã An Nhơn Tây để được hướng dẫn các thủ tục liên quan.

Dù vậy, các y bác sĩ vẫn hy vọng chị Nga và gia đình đọc được lời nhắn nhủ này mà suy nghĩ lại và đến bệnh viện đón bé về, vì được làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và cao quý, không phải ai muốn cũng làm được.

"Nếu chị có khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị" - đại diện phòng Công tác xã hội BV khẳng định.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-be-trai-so-sinh-nam-bo-vo-tren-ga-trai-giuong-benh-vien-vi-me-vua-de-xong-da-bien-mat-22202021174128140.htm

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.