Bé trai sơ sinh nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa đã được bố mẹ đến đón về sau 2 tháng

Khi được đưa vào viện, sức khỏe bé trai bị bỏ rơi rất yếu, đa dị tật và nặng chỉ 1,4kg. Nhờ có sự chăm sóc của các y bác sĩ, bé trai đã được cứu sống, phía gia đình cũng liên hệ để nhận lại bé trai.

Sáng 15/9, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) phối hợp với BV quận Thủ Đức đã tiến hành bàn giao bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc vào khoảng 2 tháng trước cho gia đình bé. Hiện sức khỏe của bé trai khỏe mạnh, hồi phục tốt.

Theo đó, căn cứ về kết luận giám định pháp y về ADN ngày 7/9/2020 đã xác định anh Nguyễn Chánh T. (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và chị Nguyễn Thanh Thảo U. (SN 1994) là bố mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (phường Hiệp Bình Chánh) nên tiến hành bàn giao cho gia đình.

Bé trai sơ sinh nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa đã được bố mẹ đến đón về sau 2 tháng-1Bé trai sơ sinh nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa đã được bố mẹ đến đón về sau 2 tháng-2

Bé trai sơ sinh đã được bàn giao lại cho gia đình sau khi điều trị thành công, khỏe mạnh tại BV quận Thủ Đức

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 17/7, BV quận Thủ Đức tiếp nhận một bé trai sơ sinh, nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức), trên người bé mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của một BV ở Cần Thơ.

Bé trai sơ sinh trên nhập viện trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng, người bé có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mạch rời rạc - kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi).

Sau hơn 1 tiếng được các bác sĩ chăm sóc và hồi sức tích cực, bé trai hồng hào trở lại, các chi ấm, mạch bắt rõ, thở được theo nhịp bóp bóng và được chuyển vào khoa Hồi sức Nhi theo dõi.

Xót xa trước hoàn cảnh của bé trai khi không có người thân bên cạnh, bị bỏ rơi, BV quận Thủ Đức cho biết sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí cho bé, đồng thời liên hệ các đơn vị chức năng để tìm kiếm người thân cho bé trai.

Bé trai sơ sinh nặng 1,4kg bị bỏ rơi trước cổng chùa đã được bố mẹ đến đón về sau 2 tháng-3

Hình ảnh bé trai lúc mới nhập viện tại quận Thủ Đức

Qua tìm hiểu, gia đình bé trai cho biết, bé sinh ngày 1/6 tại BV Phụ sản Cần Thơ khi chỉ mới 27 tuần tuổi. Do sinh thiếu tháng nên bé chỉ nặng 800g, thể trạng ốm yếu.

Đến ngày 15/7, theo yêu cầu của gia đình, bé được chuyển lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) điều trị với chẩn đoán: "Nhiễm trùng huyết, không đặc hiệu/hậu phẫu laser võng mạc vô mạch; vàng da tắc mật; bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non; viêm phổi".

Vì nghĩ bé không qua khỏi nên gia đình xin đưa bé về nhà để lo hậu sự, đến chiều hôm sau (16/7), trên đường về quê, gia đình nhớ đến một người quen làm công quả ở chùa An Lạc nên nhờ tài xế xe chở đến chùa và gửi cho một người đàn ông tên Tâm để lo hậu sự, kèm theo một ít tiền. Ông Tâm cho hay sau khi phát hiện bé còn sống, vì thương cảm cho bé nên mới để bé trên ghế đá ở chùa, sau đó được các phật tử đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến hơn một tháng sau (24/8), gia đình mới biết bé còn sống nên mới liên hệ lại ông Tâm, sau đó đến BV quận Thủ Đức để xin làm thủ tục nhận lại bé.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/tphcm-be-trai-so-sinh-nang-14kg-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-da-duoc-bo-me-den-don-ve-sau-2-thang-22020159124516530.htm

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.