Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) lập khu vực cách ly đặc biệt để theo dõi những người có tiếp xúc với 1 trường hợp dương tính với virus corona

Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) lập khu vực cách ly đặc biệt để theo dõi những người có tiếp xúc với 1 trường hợp dương tính với virus corona trên địa bàn.

Bị sốt sau khi đi xem pháo hoa cùng người nhiễm virus corona Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đang cách ly hơn 10 bệnh nhân từng tiếp xúc với người nhiễm virus corona trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-1

Trước việc có 1 trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã lập khu vực cách ly đặc biệt để theo dõi, thăm khám các trường hợp nghi mắc chủng virus này.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-2

Bên trong khu cách ly, hiện có 12 bệnh nhân được theo dõi. Theo lãnh đạo trung tâm, trong số này có 8 người tiếp xúc trực tiếp với chị Nguyễn Thị Dự (23 tuổi trú ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - người đã dương tính với virus corona. Bốn người còn lại trước đó có tiếp xúc với người Trung Quốc nên chủ động đến xin cách ly.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-3

Anh Phạm Văn Quân (người cùng thôn với bệnh nhân Dự) cho biết trước đó có tiếp xúc trực tiếp với người này. Đến sáng 2/2, anh này nhập viện trong tình trạng sốt, đau họng và ho.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-4
Bác sỹ liên tục hỏi thăm và kiểm tra tình hình bệnh nhân, sẵn sàng xử lý khi có bất kỳ chuyển biến nào xảy ra. Bệnh nhân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang 24/24 để phòng lây nhiễm chéo

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-5

Một trẻ em trong khu vực cách ly, trường hợp này có người thân đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Dự.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-6

Khu vực cách ly đặc biệt được rào lại, không cho bất kỳ ai ra vào.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-7

Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-8

Đồ ăn, vật dụng cá nhân được chuyển vào khu vực cách ly đặc biệt.

Bên trong khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona-9

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc).

Tính đến sáng 2/2, tổng số ca nhiễm trên thế giới được ghi nhận là 14.551 trường hợp. Số ca tử vong đã lên tới 304. Cũng trong sáng 2/2, Phillipines công bố ca tử vong vì virus corona đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Việt Nam đến nay đã có 7 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; và một Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ben-trong-khu-cach-ly-benh-nhan-nghi-nhiem-virus-corona-post1042107.html

virus corona

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.