Bệnh nhân câm bẩm sinh được "thần y" Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần

Những ngày vừa qua, liên tiếp nhiều gia đình có con cái, người thân từng được đưa đến chỗ ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh câm điếc, bại liệt... lên tiếng "tố" ông này vì phương pháp chữa bệnh bạo lực, không hiệu quả.

Sự việc vợ chồng ông Dũng "lò vôi" (Huỳnh Uy Dũng) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (được biết đến là một lương y) lừa đảo số tiền lên tới hơn trăm tỷ đồng khiến dư luận không khỏi xôn xao. Bên cạnh đó, bà Hằng cũng khẳng định không có chuyện ông này chữa bệnh miễn phí.

Bệnh nhân câm bẩm sinh được thần y Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần-1
Bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo hàng trăm tỷ

Đáng nói hơn cả là những ngày vừa qua, có rất nhiều người đã "tố" phương pháp chữa bệnh của ông Yên không hiệu quả như lời đồn, thậm chí có phần bạo lực. Dù trước đó, ông Võ Hoàng Yên từng được đồn thổi là "thần y", có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên rất nhiều người tìm đến điều trị.

Sưng họng cả tuần vì được "thầy" giật lưỡi chữa bệnh

Chia sẻ với PV báo Thanh niên, ông A.H (ngụ TP.Cần Thơ) cho biết con trai ông là A.P bị câm bẩm sinh. Nghe lời chỉ dẫn ông Yên trị hết bệnh nên ông đưa con đi điều trị. 

"Cả hai vợ chồng con tôi đều bị câm nhưng gia đình quyết đưa con trai tôi đi trước để xem thầy trị như thế nào. Sau khi thầy trị, con trai tôi sưng họng cả tuần vì bị thầy nắm lưỡi giật. Thấy con trai như vậy, gia đình hoảng quá nên không dám đưa con dâu đi trị", ông A.H kể.

Ông này cũng cho biết thêm, con trai ông sau khi được ông Yên trị bệnh câm về vẫn hoàn toàn không nói chuyện được.

Như đã đưa tin trước đó, có trường hợp thậm chí còn bị nặng hơn trường hợp nói trên sau khi được ông Yên "chữa bệnh". Một người phụ nữ chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội cho biết, bản thân mình đã từng đưa cháu qua chỗ ông Võ Hoàng Yên trị bệnh, nhưng mang lấy uất ức, tủi thân vào người: "Ông ấy bước đến chỗ đứa nhỏ, mình tưởng ông đưa tay ra ông bế đứa nhỏ cơ, nhưng không, ai dè ông dùng cả sức mạnh ông đẩy lên vai cô - 1 bà già 80 tuổi bế thằng bé bại liệt, câm điếc. Ông đẩy 1 phát mà cô chúi đi. Cô không hận vì cái đẩy đó, mà vì ông ấy không hề liếc nhìn qua cô xem cô như thế nào, mà ông chỉ nói 1 tiếng: "Đi ra bên kia", tức là ra để đệ tử ông ấy chữa, mà nếu ra để đệ tử ông ấy chữa cô đến đây làm gì?

Bệnh nhân câm bẩm sinh được thần y Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần-2
Người phụ nữ này cho biết, khi đến khám chỗ ông Võ Hoàng Yên, nhiều người bệnh đã phải chi trả rất nhiều thứ, từ tiền tàu xe, tiền ăn, tiền chỗ nghỉ, tiền mua số... tuy nhiên họ đã không đạt được cái mà mình mong muốn.

Cái lực đẩy của ông ấy không ai cảm nhận được bằng cô hết, vì cô chịu trực tiếp cái lực đẩy, cái lực đẩy của 1 kẻ tàn nhẫn chứ không phải của con người có lương tâm. Cô đành ngậm ngùi bế cháu ra về. Khi ra bến xe, thấy 1 cậu khoảng 23 tuổi, cậu ấy bò lên xe không được, nhiều người đỡ lên, hỏi thì cậu ấy bảo "cháu không có tiền, cháu không lên được, ông từ chối không chữa cho cháu nên cháu đi về...!".

Bệnh nhân câm bẩm sinh được thần y Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần-3
Ông Võ Hoàng Yên trong một lần chữa bệnh chỉ bằng cách dùng tay

Người này còn cho biết, trong chuyến xe khách đêm, bà còn nghe rất nhiều người kể rằng, họ đã đến đây chữa câm điếc, tuy nhiên không khỏi: "Khi ông Yên vỗ mạnh lần đầu có hơi nghe xa xa, em mừng lắm, giờ về em điếc thêm".

Bà này cho biết, để mua vé số khám mất 2 triệu, còn phải đưa thêm cho 1 người phụ khác ở chỗ khám đó - được cho là mẹ ông Võ Hoàng Yên thêm 5 triệu đồng thì mới được khám.

Nhiều bệnh nhân thất vọng ra về

Theo ghi nhận trên báo Lao động, một người khác, tên Nguyễn Văn Yên (TP.Vinh, Nghệ An) có con bị dị tật, thần trí không bình thường, bị câm, đã đưa con vào nhờ ông Võ Hoàng Yên kéo lưỡi vài lần, nhưng không có gì biến chuyển.

Thông tin trên tờ Dân Việt mới đây cũng đưa tin, thấy ông Yên được "đồn" là chữa được bệnh câm điếc, một bệnh nhân tên H. ở tổ 1, Khối phố Tây Hồ, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An từng đến chữa ông Yên, song kết quả họ nhận về chỉ toàn thất vọng.

Cụ thể, mẹ em H. cho biết, em H. từng học năm thứ 2 Đại học Sân khấu Điện ảnh, nhưng vì 1 lần bị tai nạn khiến em không thể đi lại và nói được. Gia đình bà nghe tin ông Võ Hoàng Yên về lập cơ sở khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh, cả gia đình khăn gói vào chữa trị.

Bệnh nhân câm bẩm sinh được thần y Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần-4
Em H. sau khi được ông Yên chữa đã ngồi dậy được rồi lại nằm im, cũng không nói được

Ngay lần đầu tiên đến nơi, em H. phải khiêng vào nên ông Võ Hoàng Yên ra thăm khám và bấm huyệt.

"Ông Yên hỏi có muốn cho cháu ngồi dậy không, tất cả những người ở đó hô vang muốn, sau đó em H. ngồi dậy được khoảng 5 phút, mọi người cho các tràng pháo tay khuyến khích. Đó là một khoảnh khắc thần kỳ. Tôi cũng vui lắm, chỉ một lần bấm huyệt mà cháu đã ngồi dậy được, nhưng sau lần đó cháu lại nằm im, một lần khác ông Yên kéo lưỡi cháu nhưng không được", mẹ em H. nói.

Cũng theo bà H., dù đi lại nhiều lần, tốn công, tốn của nhưng vì thương con, đặt niềm tin vào "thần y" Võ Hoàng Yên nên không riêng gì gia đình bà mà hàng xóm của bà hay tin cũng đưa con đến chữa nhưng đều thất vọng như bà.

Cùng xóm với em H. còn anh Nguyễn Văn Sáng (SN 1986), sau khi đi xuất khẩu lao động 3 năm về nhà, trong một lần bị tai nạn xe máy, sau một tháng mới tỉnh lại, anh Sáng gần như bị liệt, đã đi rất nhiều nơi chữa trị nhưng không khỏi. Anh Sáng cũng vài lần đi cùng nhà H. đến chỗ ông Yên, thế nhưng kết quả đều không có tiến triển, dù mất không ít tiền.

Từng bị phạt hành chính 3 lần

Liên quan đến ông Yên bị phạt hành chính, trước đó vào tháng 6/2011, nhiều cơ quan truyền thông có đưa tin việc Phòng Y tế huyện Cái Nước (Cà Mau) quyết định xử phạt hành chính đối với "thần y" Võ Hoàng Yên (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) 3 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép.

Đây là lần xử phạt thứ ba về hành vi trên đối với ông Yên.

Bệnh nhân câm bẩm sinh được thần y Võ Hoàng Yên chữa trị bằng cách kéo lưỡi... bị sưng họng cả tuần-5
Bằng ông Yên cung cấp cho cơ quan chức năng H.Cái Nước vào năm 2009

Năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép.

Tại buổi trao quyết định xử phạt, ông Yên thừa nhận hành vi trị bệnh không phép của mình là sai. Đồng thời, ông Yên hứa sẽ không trị bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.