Bình Dương: Các cơ sở y tế nhận lỗi, rút kinh nghiệm vụ người đàn ông tử vong vì bị từ chối cấp cứu

Làm việc với cơ quan chức năng TP.Dĩ An, đại diện 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương đã thừa nhận có thiếu sót, rút kinh nghiệm về vụ việc người đàn ông bị bệnh nặng nhưng bị từ chối cấp cứu rồi sau đó tử vong.

Bình Dương: Các cơ sở y tế nhận lỗi, rút kinh nghiệm vụ người đàn ông tử vong vì bị từ chối cấp cứu-1

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn phải tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân cấp cứu. (Ảnh: BTG Bình Dương chụp tại Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu điều trị Covid-19 Bình Dương)

Ngày 16/8, UBND TP.Dĩ An cho biết, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, thành phố đã tiến hành mời 5 cơ sở y tế mà người dân phản ánh không tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu khiến ông N.D (tạm trú phường Tân Đông Hiệp) tử vong vào ngày 14/8.

Tại buổi làm việc, đại diện 5 cơ sở y tế đã nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc và gửi lời chia buồn đến gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, các cơ sở này cho rằng, về mặt khách quan, do bệnh nhân trở nặng và các cơ sở y tế không đủ năng lực, thiết bị y tế để chữa trị, đồng thời nhiều y - bác sĩ được điều động tham gia chống dịch dẫn đến thiếu nhân lực trong khám chữa bệnh tại cơ sở.

Bình Dương: Các cơ sở y tế nhận lỗi, rút kinh nghiệm vụ người đàn ông tử vong vì bị từ chối cấp cứu-2
Đại diện các cơ sở y tế nhận một phần trách nhiệm trong vụ việc người đàn ông bị từ chối cấp cứu dẫn đến tử vong. (Ảnh: Đài TT Dĩ An)

Qua sự việc trên, TP.Dĩ An yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân, ngoài tham gia phòng chống dịch bệnh, cần tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế địa phương hỗ trợ kịp thời công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt là cấp cứu các ca bệnh nặng trong phạm vi năng lực điều trị, các cơ sở y tế tư nhân tuyệt đối không từ chối nhận bệnh nhân với bất cứ lý do nào.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, thành phố rất đau lòng khi sự việc trên xảy ra, mặc dù rất thông cảm với sự quá tải của các cơ sở vì phải điều trị cho bệnh nhân Covid-19, nhưng thành phố yêu cầu các cơ sở y tế không được từ chối, đùn đẩy việc tiếp nhận bệnh nhân.

Cũng theo ông Bảy, về trách nhiệm của các cơ sở y tế liên quan đến vụ việc, đang được cơ quan thanh tra và công an làm rõ.

Ngay sau khi biết sự việc, chính quyền địa phương cũng đã tới phòng trọ của con gái ông N.D để thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ trước mắt 5 triệu đồng. Thành phố cũng sẽ làm thủ tục hỗ trợ thêm gia đình ông D 20 triệu đồng để góp phần vượt qua khó khăn.

Trước đó, ngày 12/8, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh phải tiếp nhận cấp cứu các bệnh nhân, nghiêm túc thực hiện đúng thời gian đã đăng ký hoạt động.

Nếu cơ sở y tế nào không tuân thủ các quy định khám bệnh, chữa bệnh, vi phạm y đức, không tiếp nhận các bệnh nhân khi được chuyển đến để xảy ra trường hợp đáng tiếc thì xử lý theo quy định, nếu cần thiết chuyển cơ quan điều tra để xử lý hình sự.

Danh sách các bệnh viện, phòng khám tiếp nhận cấp cứu và khám điều trị các bệnh mãn tính cần điều trị thường xuyên trên địa bàn TP.Dĩ An:

1. Bệnh viện Quân đoàn 4

2. Bệnh viện Hoàn Hảo

3. Phòng khám đa khoa Nam Anh

4. Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng

5. Phòng khám Y dược An Sài Gòn

6. Phòng khám Phúc Tâm

7. Phòng khám Perfect 5

8. Phòng khám Đa khoa Dĩ An

9. Phòng khám đa khoa Vũ Cao

10. Phòng khám đa khoa Medic.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/binh-duong-cac-co-so-y-te-nhan-loi-rut-kinh-nghiem-vu-nguoi-dan-ong-tu-vong-vi-bi-tu-choi-cap-cuu-20210816071248296.htm

Covid-19 Bình Dương

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.