Bình Dương: Cô gái trẻ khai báo y tế không trung thực để nhập cảnh đã được đưa đi cách ly

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay về TP HCM.

Liên quan tới sự việc ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, đến từ DaegU – thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM), chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N (địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) cô sống tại Daegu, nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Đầu giờ chiều 26/2/2020, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương

Bình Dương: Cô gái trẻ khai báo y tế không trung thực để nhập cảnh đã được đưa đi cách ly-1

Cô gái tre bình Dương đã được đưa đi cách ly, ảnh minh hoạ.

"Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não" – cô nói chia sẻ trên facebook.

Khi về đến Dĩ An, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh. Cô gái trên đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

GS Nguyễn Văn Tuấn (từ Úc): Từ bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc đến vấn đề rửa tay ở Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/binh-duong-co-gai-tre-khai-bao-y-te-khong-trung-thuc-de-nhap-canh-da-duoc-dua-di-cach-ly-82020262154244806.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.