Bộ Công an vào cuộc vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền

Liên quan đến vụ việc người dân tố cáo cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền người vi phạm giao thông, chiều ngày 8/9, Bộ Công an đã ra thông báo...

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã ký thông báo về việc thụ lý vụ việc anh Thái Đăng Phú tố cáo cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền người vi phạm giao thông.

Thông báo này cho biết, Bộ Công an nhận được đơn tố cáo của anh Phú (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tố cáo đồng chí Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, nguyên cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh.

Nội dung Bộ Công an thụ lý tố cáo gồm: Quá trình xử lý lỗi vi phạm giao thông ngày 15/2/2020 anh Minh đã lấy của anh Phú 2 triệu đồng và đòi anh Phú đưa thêm 3 triệu đồng thì mới trả giấy phép lái xe.

Đồng thời, anh Minh cho anh Phú số điện thoại 0394956… để liên lạc, hẹn gặp đưa tiền.

Ngoài tiếp nhận thụ lý tố cáo trên, Bộ Công an còn thụ lý nội dung tố cáo của anh Phú đối với chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và đồng chí Hoàng Thành L, nguyên cán bộ phòng PC08, Công an TP Hồ Chí Minh bao che cho sai phạm của anh Huỳnh Tấn Minh.

Thông báo cũng nêu, thời hạn giải quyết tố cáo trên là 30 ngày, kể từ ngày 10/8.

Bộ Công an vào cuộc vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền-1
Chiếc xe máy của anh Phú ở thời điểm mới mua chưa làm biển số, bị CSGT 'vòi' tiền.

Trước đó, theo tố cáo của anh Phú, vào ngày 12-5-2020, anh đi xe máy Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Đang đi, được Thượng úy Huỳnh Tấn Minh dừng xe kiểm tra giấy tờ.

CSGT Minh sau đó thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý... CSGT đưa anh Phú và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau quá trình làm việc, anh Phú được lấy xe về và bị giữ bằng lái.

Sau khi anh Phú làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh thì chiều 14-5, cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đến Đội CSGT Tân Sơn Nhất gọi điện cho anh để làm việc. Sau buổi làm việc này, cũng có nhiều cuộc gọi khác từ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho anh Phú.

Vụ việc sau đó được Thanh tra công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc xác minh. Đến ngày 23/8, Thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó Chánh thanh tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ký thông báo kết quả giải quyết tố cáo của anh Phú.

Theo đó, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã giải quyết tố cáo của anh Phú đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Qua căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an thì kết quả cho thấy nội dung tố cáo Thượng úy Minh có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã đòi tiền hối lộ là không có căn cứ.

Tuy nhiên thượng úy Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm "lỗi điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số".

Nội dung tố cáo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Ban Chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP Hồ Chí Minh bao che cho sai phạm của thượng úy Minh là không có căn cứ. Tuy nhiên, một số cán bộ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Phú là chưa đúng quy định.

Không đồng ý với kết luận trên, anh Phú tiếp tục tố cáo đến Thanh tra Bộ Công an. Đến ngày 10/8/2021, Thanh tra Bộ Công an có văn bản "xử lý tiếp đơn tố cáo" gửi anh Thái Đăng Phú với nội dung đã nhận được đơn của anh với nội dung: "Không đồng ý với kết quả giải quyết của Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đối với đơn của anh tố cáo đồng chí thượng úy Huỳnh Tấn Minh có hành vi lấy 2 triệu đồng của người vi phạm và tiếp tục đòi thêm 3 triệu đồng thì mới trả giấy phép lái xe". Sau khi xem xét thấy đơn của anh đủ điều kiện thụ lý giải quyết lại vụ việc tố cáo và thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của Bộ trưởng Bộ Công an".

Đến nay, Bộ Công an đã có thông báo thụ lý đơn tố cáo của anh Phú.

Chưa thụ lý do dịch COVID-19

Trước đó, ngày 12/8 vừa qua, đại diện phía Bộ Công an gồm Thượng tá Lê Quang Hùng, Thanh tra viên cao cấp, Phó Trưởng phòng 3, Thanh tra Bộ Công an – Tổ trưởng tổ xác minh; Thiếu tá Nguyễn Văn Cường, Thanh tra viên chính, cán bộ Phòng 3, Thanh tra Bộ Công an, thư ký Tổ xác minh đã giao thông báo thụ lý tố cáo đến anh Phú tại địa điểm tiếp công dân của Công an TP Hồ Chí Minh.

Thanh tra Bộ Công an cũng cho biết do thời điểm đó là cao điểm của dịch Covid-19 nên Bộ Công an tạm dừng, chưa thụ lý giải quyết lại vụ việc tố cáo đối với đơn tố cáo tiếp của anh.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/bo-cong-an-vao-cuoc-vu-csgt-tan-son-nhat-bi-to-voi-tien-20220813175651838.htm

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.