Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái

Dù khẳng định cơ sở của mình có giấy phép hành nghề, song Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định cơ sở ở thẩm mỹ của H.M.P., - nơi thực hiện phẫu thuật nâng mũi cho người phụ nữ 22 tuổi hoạt động không phép.

Ngay sau khi người phụ nữ 22 tuổi tên H. tử vong vì nâng mũi, thông tin được cộng đồng mạng xôn xao quan tâm là việc chủ thẩm mỹ viện nơi chị H. được thực hiện nâng mũi không hề có giấy phép hành nghề nhưng ăn nói bất nhất, không đúng với những gì Cơ quan điều tra thông tin.

Sau khi tiếp nhận tin báo về tội phạm, Cơ quan CSĐT - CAQ Hoàng Mai đã phối hợp với Viện KSND quận Hoàng Mai, Đội Kỹ thuật hình sự - CAQ Hoàng Mai, Công an phường Tương Mai khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu.

Ngày 19/3, Công an xác định những người có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc hôm 14/1 gồm: Nguyễn Sỹ Giang, 1995, quê quán Yên Thành, Nghệ An), Lê Ngọc Anh (SN 1990, trú tại quận Long Biên, Hà Nội; là bác sỹ gây mê), Nguyễn Thanh Bình, SN 1991, trú ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Thiện Lễ (SN 1999, quê quán Lục Nam, Bắc Giang).

2 người khác cũng liên quan trong vụ việc là Trần Thế Anh (SN 1991, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Minh Phong (SN 1994, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Chủ cơ sở thẩm mỹ không hề có giấy phép hành nghề như đã nói

Căn cứ tài liệu điều tra xác định: Qua quan hệ xã hội, Giang quen biết H.M P., rồi theo P. học nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Khoảng tháng 2/2021 P. rủ Giang về làm tại cửa hàng thẩm mỹ viện của P. tại 18C, Tổ 20, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. 

Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-1

Cơ sở thẩm mỹ của H.M.P. không hề có giấy phép hành nghề như lời P. nói!

Bản thân Giang biết P. không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn đồng ý làm cùng P.. Cơ sở này trông khá sang trọng, nhưng không treo biển hiệu liên quan phẫu thuật thẩm mỹ.

Giang lên mạng xã hội đăng bài làm phẫu thuật thẩm mỹ để tìm khách, nếu có khách làm phẫu thuật thẩm mỹ thì Giang sẽ báo lại P. để thu xếp phòng phẫu thuật tại cửa hàng của P.. Tiếp đó, Giang trực tiếp tiến hành làm phẫu thuật thẩm mỹ cho khách.

Thế nhưng trước đó, trả lời trên báo chí, H.M.P lại một mực khẳng định, cơ sở của mình có giấy phép hành nghề và bản thân mình cũng có giấy phép hành nghề.

Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-2

H.M.P không hề có giấy phép hành nghề

Cụ thể, P. khẳng định mình có chuyên môn và từng học nghề thẩm mỹ tại Thượng Hải, Trung Quốc, sau đó mới về Việt Nam làm việc, mở chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM.

Bản thân P. cũng xác nhận thêm, cơ sở trên là của mình có đủ giấy tờ chứng minh cơ sở thẩm mỹ của mình hợp pháp, có đăng ký với chính quyền địa phương và đã giải quyết xong mọi việc với cơ quan chức năng.

Thậm chí, khi được hỏi về chứng chỉ của trường đào tạo bên Thượng Hải, anh P. nói đã cung cấp cho cơ quan chức năng, ai cần có thể liên lạc để xin.

Chủ cơ sở thẩm mỹ bản thân từng là thợ cắt tóc nhưng... từng phủ nhận quyết liệt

Đáng nói, quá trình tìm hiểu vụ việc mẹ đơn thân 22 tuổi tử vong sau khi nâng mũi, dân mạng còn tìm ra bằng chứng P. từng là nhân viên làm tóc, song trước thông tin này, H.M.P. một mực phủ nhận.

H.M.P. đã đưa ra lời phản bác gay gắt: "Đó là những lời bịa đặt. Bản thân tôi không biết và chưa từng làm tóc. Tại cơ sở thẩm mỹ, tôi làm phẫu thuật tại tầng 1, còn tầng 2, tôi mở thêm dịch vụ làm tóc và thuê thợ về làm hoàn toàn".

Thế nhưng, đã có hàng loạt bằng chứng cũng như hình ảnh anh P. từng làm nghề cắt tóc được dân mạng tìm ra.

Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-3Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-4Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-5

Những bức ảnh P. từng làm thợ cắt tóc trước đó được dân mạng tìm ra

Thậm chí có cô gái trẻ còn lên tiếng khẳng định vài năm trước đã được chính tay P. làm tóc cho cô và còn đăng ảnh chụp chung để chứng minh.

Bên cạnh đó, một số hình ảnh và đoạn clip cho thấy, H.M.P từng làm việc tại một salon tóc ở Hà Nội cũng được dân mạng chia sẻ lại để chứng minh trong quá khứ nam thanh niên này từng có thời gian theo đuổi nghề tóc.

H.M.P. hiện chưa có lời giải thích về những bức ảnh này.

Trước đó, vào khoảng tháng 5/2021, chị P.T.D.H liên hệ nhắn tin với Giang, nói muốn làm phẫu thuật nâng mũi và đã nhiều lần chuyển tiền cho Giang để đặt cọc. Tổng cộng, chị H. đã chuyển cho Giang 35 triệu đồng; Giang hẹn ngày 14/1/2022 sẽ tiến hành làm phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi cho chị H. tại địa chỉ 18C, Tổ 20, Tương Mai.

Ngày 13/1, Giang thông báo cho Phong về trường hợp chị H. và bảo P. liên hệ bác sỹ gây mê. Đầu giờ chiều 14/1, chị H. đến cơ sở thẩm mỹ “chui”, và được Giang đưa lên tầng 6 của ngôi nhà để làm thủ tục phẫu thuật thì xảy ra sự cố.

Sau đó, nạn nhân được nhóm người này đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Xác minh tại Bệnh viện Bạch Mai, CQĐT nắm được bệnh nhân H. được chuẩn đoán hôn mê chưa rõ nguyên nhân sau phẫu thuật nâng mũi. Tại thời điểm bệnh nhân vào viện có vết khâu vách ngăn mũi.

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường tại địa chỉ 18C, tổ 20, Tương Mai, công an xác định hiện trường tầng 6 bị xáo trộn; các đồ vật, dụng cụ làm phẫu thuật đã bị đối tượng mang đi nơi khác cất giấu. Phát hiện thu giữ tại tầng 5 các đồ vật liên quan đến y tế như xi lanh, ống thủy tinh, mũ chụp y tế…

Bộ mặt thật của chủ cơ sở thẩm mỹ nơi mẹ đơn thân tử vong sau nâng mũi: Không có giấy phép hành nghề, nói dối để lấp liếm hành vi sai trái-6

Cô gái 22 tuổi đã tử vong sau khi nâng mũi

Ngày 16/3/2022, gia đình chị H. thông báo đến cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai về việc chị H. đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Long An. Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai đã phối hợp Viện KSND Hoàng Mai và Viện khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành pháp y tử thi nạn nhân H. theo quy định.

Đáng nói, trong quá trình nạn nhân điều trị ở bệnh viện Bạch Mai, H.M.P vẫn liên tục đăng bài quảng cáo nâng mũi trên trang Facebook cá nhân của mình như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-mat-that-cua-chu-co-so-tham-my-noi-me-don-than-tu-vong-sau-nang-mui-khong-co-giay-phep-hanh-nghe-noi-doi-de-lap-liem-hanh-vi-sai-trai-22202219312287247.htm

phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nội

nâng mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.