Bố Văn Quyết tự hào chờ con trở về sau kỳ ASIAD lịch sử: "Tôi tin tưởng Quyết, không có gì nặng nề khi con trai đeo băng đội trưởng cả"

Không chỉ riêng cá nhân cầu thủ Văn Quyết, bố mẹ anh cũng nhận nhiều chỉ trích về chiếc băng đội trưởng của con trai.

Không chỉ riêng cá nhân cầu thủ Văn Quyết, bố mẹ anh cũng nhận nhiều chỉ trích về chiếc băng đội trưởng của con trai. Nhưng suy cho cùng, bố anh vẫn rất đỗi tự hào chia sẻ, "Chú luôn hạnh phúc và tin tưởng Quyết, không có gì nặng nề khi con trai đeo băng đội trưởng cả".

Chiếc băng đội trưởng tự hào 

Buổi tập luyện cuối cùng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước khi lên đường sang Indonesia khá căng thẳng. Bản danh sách rút gọn chỉ còn 20 cầu thủ và cái tên Nguyễn Văn Quyết gây ra nhiều tranh cãi. Người hâm mộ cho rằng tiền đạo U23+3 này không xứng đáng đứng trong đội hình. Họ chê Quyết "già", không còn giữ được phong độ như trước kia. Ai cũng bĩu môi, quay lưng với Quyết, chỉ mỗi HLV Park Hang Seo chọn đặt niềm tin ở chàng trai mang áo số 10. 

"Nói về tấm băng đội trưởng, tôi nghĩ là đội có 20 người thì cả 20 người đều xứng đáng là đội trưởng cả. Việc mọi người trong đội bầu tôi làm đội trưởng, tôi cũng rất lấy làm vinh dự. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ đội tuyển trong thời gian tới. Mọi người hãy chờ đợi, giải đấu chính thức sẽ là câu trả lời". - Đó là những gì Quyết khẳng định chắc nịch trước khi lên đường sang Indonesia.

Nguyễn Văn Quyết - chàng cầu thủ 27 tuổi bản lĩnh của Olympic Việt Nam.

Giải đấu bóng đá nam trong khuôn khổ ASIAD 18 đã chính thức khép lại, Việt Nam không giành được huy chương. Từng cổ động viên ngậm ngùi bật khóc ngay trên khán đài quê nhà. Như lời Văn Quyết từng tuyên bố trước đây, giải đấu chính thức sẽ là câu trả lời. Và anh cũng đã cho mọi người thấy rằng:

Khi mỗi trận đấu kết thúc, Văn Quyết là người "anh cả" luôn hô hào đàn em không được gục ngã. Anh chỉ chấp nhận cúi mình trước người hâm mộ Việt Nam, chứ không bao giờ chịu khuất phục trước các đối thủ. 

Những chiếc cúp danh giá trong nhà tuyển thủ Văn Quyết ở Thạch Thất, Hà Nội.

Trong trận bán kết gặp đối thủ Hàn Quốc, phút thứ 30 Văn Quyết vào sân thay Đức Huy. Xuân Trường khi ấy đã tháo băng đội trường trao lại cho người "anh cả". Chính anh là người đem về quả phạt mà Minh Vương thực hiện thành công, rút ngắn tỉ số còn 1-3. Suýt nữa, tiền đạo của CLB Hà Nội còn ghi tên mình vào danh sách kiến tạo nếu như Xuân Mạnh dứt điểm tốt hơn ít phút sau đó.

Căn nhà treo đầy ảnh Văn Quyết và gia đình.

Bố Văn Quyết và cháu trai.

Phải rời sân sớm vì một chấn thương khá nặng trong trận quyết chiến UAE, Văn Quyết đã không thể cùng các đồng đội chiến đấu đến hết trận. Ngồi bên ngoài đường pitch, anh chắp tay cầu nguyện những điều may mắn sẽ đến với Olympic Việt Nam.

Khi những lời gièm pha cho rằng Văn Quyết chỉ là thứ "chân gỗ" bất lực trong đội tuyển, thì phút thứ 27 của trận tranh huy chương đồng, anh chứng minh sức mạnh của mình bằng cú sút tung lưới đối thủ.

Tất cả những dẫn chứng trên chỉ để chúng ta chắc chắn một điều rằng, chiếc băng đội trưởng kia chính là dành cho Văn Quyết.

"Thắng làm vua, thua làm anh hùng"

Trong một dịp đặc biệt, chúng tôi có cơ hội đến nhà bố mẹ cầu thủ Văn Quyết tại huyện Thạch Thất, Hà Nội để cùng xem trận đấu bán kết. Chỉ cần tới đầu ngõ thôi, hỏi nhà Quyết là y như rằng ai cũng biết. Anh vốn sống hiền lành, tốt tính, bà con xóm làng đều quý đều thương.

Chiều hôm đấy, nhà Quyết đông vui hơn hẳn. Người thân họ hàng tề tựu chờ xem Quyết cùng đồng đội thể hiện bản lĩnh. 

Văn Quyết là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Trước Quyết là 4 bà chị, mà theo lời chú Toàn (bố Văn Quyết) thì đẻ cố mãi mới được mụn con trai là Quyết. Năm 15 tuổi, cậu bé Văn Quyết ghi danh tập luyện tại lò đào tạo trẻ Thể Công nuôi hy vọng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thời đó, chú Toàn vừa chở Quyết đi học vừa dắt tay con ra sân bóng.

Văn Quyết lần đầu tiên đeo băng đội trưởng vào năm 2010 cùng U19 Quốc gia. Khoảnh khắc đánh bại U21 Thái Lan, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh chính thức khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26 vào năm 2011 với mục tiêu bước lên đỉnh cao nhất khu vực. Quyết thi đấu khá năng nổ và ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có một cú hat-trick vào lưới đội tuyển U23 Brunei, được xếp vào Top 10 hat-trick nhanh nhất thế giới.

Cả gia đình Văn Quyết cùng theo dõi trận Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc.

Một năm trước, Văn Quyết nhận băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam đúng vào thời điểm đầy giông bão. U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games dù là ứng cử viên cho huy chương vàng, HLV Hữu Thắng từ chức ngay sau đó.

Tính từ thời điểm này, Quyết mang "dớp" thất bại. Dù bản thân anh có ghi nhiều bàn thắng, nhưng đội tuyển thất bại thì cũng là thất bại. Cái băng đội trưởng khi đó ít nhiều lung lay trên cánh tay anh. 

Bản thân tiền đạo người Hà Nội cũng thừa nhận, anh không đủ bản lĩnh, chín chắn để dìu dắt đồng đội. Người ta thường hay ví von, ranh giới giữa anh hùng và tội đồ trong bóng đá chỉ cách nhau ở một bước chân. Văn Quyết cũng từng nhiều năm không tìm được chính mình giữa cái thứ ranh giới đó. 

"Tôi không đủ bản lĩnh để khiến anh em cố gắng hơn, đoàn kết hơn. Đó có thể coi là thất bại lớn đối với tôi. Đến bây giờ, trải qua những vấp ngã, có những khán giả không còn ủng hộ mình. Tuy nhiên, tôi tin rằng chỉ cần bản thân tiếp tục cố gắng, không bao giờ ngừng nghỉ, rồi sẽ đến lúc những nỗ lực ấy được ghi nhận" - Văn Quyết từng chia sẻ. 

Không chỉ riêng chú Toàn, mọi người hâm mộ đều đang đón chờ Olympic trở về quê hương,

Không chỉ riêng cá nhân Quyết, mà bố mẹ anh cũng nhận nhiều chỉ trích về chiếc băng đội trưởng của anh. Nhưng suy cho cùng, chú Toàn vẫn rất đỗi tự hào về con trai mình.

"Để làm được đội trưởng, Quyết cần phải có niềm tin và ý chí. Nếu kém cỏi thì không thể hài hoà các anh em với nhau, cũng không thể truyền đạt tinh thần của huấn luyện viên. Chú vẫn luôn hạnh phúc và tự hào về Quyết, không có gì nặng nề khi con trai đeo băng đội trưởng cả". 

Ngày Olympic Việt Nam giành vé vào bán kết gặp đối thủ Hàn Quốc, Văn Quyết đã xúc động gọi về cho bố: "Con phấn khởi quá, chúng con vào vòng bán kết rồi". 

Văn Quyết bắt đầu tìm đến đam mê từ năm 15 tuổi. Từ đó đến giờ đã 12 năm, dù anh thi đấu ở bất kì sân nào miễn là trong khuôn khổ Việt Nam, chú Toàn đều cố gắng có mặt trên khán đài để cổ vũ con trai. Thời gian gần đây sức khoẻ yếu, chú ở nhà, dõi theo con qua màn hình ti vi nhỏ ở phòng khách. 

Hình ảnh chàng thủ lĩnh của Olympic Việt Nam chắp tay cầu nguyện.

Trước mắt chàng cầu thủ 27 tuổi còn 3 mùa ASIAD và nhiều giải đấu sắp tới. Người thanh niên điềm tĩnh này vẫn luôn dùng hành động để đáp trả lại sự chỉ trích đến từ những cổ động viên khó tính. Với những gì anh đã thể hiện trong suốt thời gian qua, HLV Park Hang Seo một lần nữa cho thấy tài điều binh khiển tướng tài tình. Với bố Park, Văn Quyết là quân bài quan trọng, là chân sút dành để tạo đột biến.

Nhớ lại phút thứ 73 của trận đấu trước UAE, Văn Quyết dính chấn thương ở chân. Anh đã cố vào sân nhưng đi từng bước tập tễnh và không thể thi đấu tiếp. Đáng tiếc rằng Olympic Việt Nam đã thất bại trên chấm 11m. 2 người đàn ông bản lĩnh nhất của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo và Văn Quyết lặng người sau khi trận đấu khép lại.

"Vào được Bán kết đã là một vinh quang rồi. Tôi chờ các con về, tôi rất tự hào".

Văn Quyết - người hùng trên sân cỏ. 

Sau tất cả, trận chiến kéo dài hơn 1 tháng qua đã chính thức khép lại. Chúng ta không thể viết nốt giấc mơ huy chương, nhưng trong mắt số đông người hâm mộ nước nhà, những chàng trai của ông Park Hang Seo đã là những nhà vô địch. 

"Thắng thì làm vua... thua thì làm anh hùng" - đó là lời động viên ấm lòng từ người hâm mộ nước nhà dành cho những chàng trai của chúng ta. Về thôi, Việt Nam chờ!

Theo Trí Thức Trẻ


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Văn Quyết

U23 Việt Nam


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.