BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám

Sáng 7/6, Bệnh viện Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) đã tạm thời phong tỏa các lối ra vào bệnh viện, đồng thời dán thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị vì có liên quan đến người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-1


Sáng 7/6, CDC Hà Nội xác nhận, vừa ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, bệnh nhân tên là N.T.H.N. (bán rau tại chợ Cửa hàng mới ở tổ 17, trị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh). Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến ngày 30/5, bệnh nhân thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc sau đó ở nhà tự điều trị.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-2
Ghi nhận sáng cùng ngày, sau khi tiếp nhận thông tin ca dương tính mới, bệnh viện Bắc Thăng Long đã tạm thời tiến hành phong tỏa vì trước đó ngày 4/6, ca dương tính SARS-CoV-2 vào khám tại Phòng khám sàng lọc của bệnh viện này.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-3
Bệnh viện đã dán thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị bắt đầu từ 21h ngày 6/6 cho đến khi có thông báo mới.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-4
Kết quả điều tra dịch tễ cho biết, tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với bệnh nhân, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-5
Phía BV Bắc Thăng Long cho biết, khi bệnh nhân vào viện đã khai báo y tế và không có liên quan dịch tễ đến những vùng có dịch. Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm gửi về đơn vị xét nghiệm khẳng định là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-6
Những người đến bệnh viện Bắc Thăng Long sáng nay được yêu cầu quay về.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-7
Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính vào tối 6-6, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-8

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-9
Liên quan đến bệnh nhân N, tính đến sáng nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 53 người (kể cả những người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-10
Lực lượng chức năng tiến hành dán thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám và điều trị.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-11
Sáng cùng ngày, CDC cũng có thông báo tìm khẩn những người đến các địa điểm liên quan ca bệnh gồm Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3-5 giờ sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5. Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-12
Người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (TTYT huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội).

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-13
Khu vực chợ Cửa hàng mới cũng đã căng dây mềm, đặt biển thông báo người dân không ra vào chợ.

BV Bắc Thăng Long tạm phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân vì người phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám-14
Tại nơi ở của ca dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa cứng từ 21h tối ngày 6/6. Theo đó 9 hộ dân sinh sống bên trong khu vực phong tỏa tự cách ly tại nhà cho tới khi có thông báo mới.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bv-bac-thang-long-tam-phong-toa-dung-tiep-nhan-benh-nhan-vi-nguoi-phu-nu-ban-rau-duong-tinh-sars-cov-2-tung-den-kham-22202176112837728.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.