Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona

Hàng trăm du khách Việt ở Đài Loan dự kiến bay về nước vào chiều ngày 1/2 nhưng lệnh thông báo huỷ toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến họ như "ngồi trên đống lửa" vì sợ bị ảnh hưởng.

Hàng trăm du khách Việt ở Đài Loan dự kiến bay về nước vào chiều ngày 1/2 nhưng lệnh thông báo huỷ toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến họ như "ngồi trên đống lửa" vì sợ bị ảnh hưởng.


Đến 22h ngày 1/2, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ889 (hãng hàng không VietJet), khởi hành từ Sân bay quốc tế Cao Hùng (Đài Loan) đến sân bay Tân Sơn Nhất (Việt Nam) mới được di chuyển lên máy bay sau gần 10 tiếng delay vì ảnh hưởng dịch bệnh do virus corona gây ra.

Trên chuyến bay này có gần cả trăm hành khách người Việt sang Đài Loan du lịch trong dịp Tết Nguyên đán đến nay thì bay về. Tuy nhiên chiều cùng ngày, họ rất hoang mang khi nghe thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay đã cấp phép và dừng cấp phép chuyến bay mới cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc bắt đầu từ 13h hôm nay theo giờ Việt Nam.
 

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-1
Chuyến bay VJ889 bị hoãn đến nửa ngày, hàng trăm hành khách người Việt phải mệt mỏi chờ đợi tại Sân bay Cao Hùng

Nhiều hành khách đều tỏ ra lo lắng trước lịch trình có nguy cơ bị gián đoạn trong thời gian dài. Tất cả hành khách đều lộ rõ sự mệt mỏi trên khuôn mặt vì phải chờ đợi suốt gần 10 tiếng đồng hồ tại sân bay Cao Hùng. Một hành khách chia sẻ với chúng tôi qua tin nhắn, mọi người chỉ biết tự động viên nhau và hy vọng sớm được quay về nước trong bình an, sức khoẻ tốt.

Đến khoảng 17h (giờ Việt Nam), các nhân viên mặt đất của Sân bay Cao Hùng tiếp tục thông báo, yêu cầu hành khách về Việt Nam nhanh chóng mang số hàng hoá đã mua tại khu vực miễn thuế trả lại quầy kinh doanh và nhận lại tiền.

Lúc này nhiều hành khách càng hoang mang hơn vì có khả năng họ sẽ không được về Việt Nam trên chuyến bay VJ889 và sẽ phải nhập cảnh trở lại Đài Loan thay vì lên máy bay như lịch trình ban đầu.

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-2
Các hành khách tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-3
Tất cả đều mang khẩu trang do lo ngại bệnh dịch

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-4
Đến 18h30 (giờ Việt Nam) phía Sân bay Cao Hùng đã có tiếp tế sữa, bánh ngọt cùng nước uống cho các hành khách Việt Nam vẫn còn mắc kẹt tại đây.

Đến 19h30 (giờ Việt Nam), sau khi chờ đợi hơn nửa ngày, hành khách trên chuyến bay trên mới được thông báo được phép về Việt Nam, lúc này đa số hành khách đều reo lên cười tươi, vui vì sắp được về nhà.

Chia sẻ với chúng tôi qua tin nhắn mạng xã hội, chị Phạm Mai P. (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, dù khá lo lắng cho công việc của mình tại Việt Nam nhưng vì tình hình chung cộng đồng và người dân trên toàn thế giới nên chị động viên gia đình cùng các thành viên khác trong đoàn du lịch cố gắng bình tĩnh, ổn định tinh thần.

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-5
Các hành khách xếp hàng nhận bánh và sữa từ nhân viên sân bay

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-6Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-7Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-8
Các hành khách được sắp xếp chỗ ngồi trên máy bay vào hơn 22h cùng ngày

Cả trăm du khách Việt vật vờ ở sân bay Đài Loan từ sáng đến tối để chờ về nước trong mùa dịch virus corona-9
Các hành khách xếp hàng làm thủ tục lên máy bay

Theo Cục Hàng không, việc dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc là triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31/1 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 1/2.

Theo đó, các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc được dừng khai thác từ 13h ngày 1/2. Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng.

 

Theo Trí thức trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/ca-tram-du-khach-viet-vat-vo-o-san-bay-dai-loan-tu-sang-den-toi-de-cho-ve-nuoc-trong-mua-dich-virus-corona-22020220134677.htm

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.