Cái giá phải trả cho thanh niên xăm trổ giật khẩu trang, bảo cán bộ trực chốt "nhớ mặt tao đấy"

Liên quan đến vụ nam thanh niên xăm trổ giật khẩu trang, đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch, mới đây, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, vào trưa ngày 27/8, trao đổi với PV Đất Việt, đại diện công an xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết vụ việc trên xảy ra ở chốt kiểm dịch số 4 của xã Hòa Nam. Sau khi xảy ra sự việc, ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã Hòa Nam đã chỉ đạo công an xã xác minh làm rõ sự việc này.

Qua xác minh ban đầu, 1 trong hai thanh niên trên có giấy đi đường của một công ty, trường hợp còn lại thì không có giấy đi đường. 

Cái giá phải trả cho thanh niên xăm trổ giật khẩu trang, bảo cán bộ trực chốt nhớ mặt tao đấy-1
Cảnh hai đối tượng giật khẩu trang của cá bộ trực tại chốt kiểm dịch Covid-19

Được biết thanh niên cởi trần, xăm trổ không đeo khẩu trang là Nguyễn Đình Dương (22 tuổi, trú tại xã Hòa Nam), người còn lại là T.M.Đ. (25 tuổi, trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà) điều khiển ô tô.

Cụ thể, vào 6h00 ngày 25/8 tại chốt kiểm soát số 4 (xã Hòa Nam, Ứng Hòa) tổ công tác kiểm tra xe ô tô BKS 30G-020... do T.M.Đ. điều khiển.

Sau đó, T.M.Đ xuống xe xuất trình giấy đi đường và căn cước công dân để đi vào xóm 6, thôn Đinh Xuyên (xã Hoà Nam) nhưng do không phải là người địa phương, không có lý do chính đáng để đi qua nên tổ công tác đã giải thích và yêu cầu Đ. không được vào.

Lúc này, Dương có hành vi chống đối, chửi bới lực lượng chức năng rồi lên xe bỏ đi.

Thanh niên xăm trổ hung hãn giật khẩu trang, lớn tiếng dọa cán bộ trực chốt: "Nhớ mặt tao đấy"
Hiện, Công an huyện Ứng Hòa đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Dương để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo nội dung clip được chia sẻ trên MXH, 2 thanh niên muốn được vào bên trong địa bàn nhưng không được chấp nhận kiền lấy tay kéo khẩu trang của người trực chốt xuống hỏi: "Anh ở đâu đấy?".

 

Thanh niên xăm trổ giật khẩu trang, hung hãn doạ đánh cán bộ trực chốt

Giật mình trước hành động bất ngờ từ đối phương, anh cán bộ vẫn cố gắng nhẹ nhàng giải thích nhưng nam thanh niên vẫn cố nài nỉ, mong được đặc cách để cho "thông chốt".

Lúc này một thanh niên cởi trần, xăm trổ đầy mình, không đeo khẩu trang khác từ trên ô tô xuống tỏ thái độ khó chịu, có hành động chống đối. Đối tượng này cự cãi cho rằng đang bị "làm khó": "Bọn em có giấy ưu tiên, anh làm khó em làm gì?"

Lực lượng chức năng cho biết đây là quy định và yêu cầu người này đeo khẩu trang. Nghe vậy hai nam thanh niên quay lại ô tô, bất ngờ đối tượng xăm trổ quay lại, tiến tới giật khẩu trang, thậm chí còn lao tới đe dọa người trong ban trực chốt: "Nhớ mặt tao đấy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cai-gia-phai-tra-cho-thanh-nien-xam-tro-giat-khau-trang-bao-can-bo-truc-chot-nho-mat-tao-day-162212808104003483.htm

chống người thi hành công vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.