Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao

Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào đã vượt qua cả những nghi thức ngoại giao, đó có lẽ là sự thấu hiểu của một người em dành cho chị gái của mình.

Kết thúc hai ngày Quốc tang, Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đã có hơn 5.600 đoàn với hơn 252.000 lượt người đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội có 434 Đoàn với 136.886 lượt người; tại Đông Anh có 1.588 Đoàn với 56.600 lượt người; tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh có 3.585 Đoàn với 58.532 lượt người. Sổ tang điện tử trên VNeID đã có gần 500.000 lượt người truy cập viết lời chia buồn.

Bên cạnh các tầng lớp nhân dân trong nước cũng có 100 Đoàn khách quốc tế tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông và tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Và trong rất nhiều những hình ảnh của bạn bè quốc tế đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khoảnh khắc phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith ôm bà Ngô Thị Mận, phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ viếng đã khiến người dân thắt lòng trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất của Việt Nam.

Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao
Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giaoCái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao-1Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao-2

Chiều 25/7, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và phu nhân Naly Sisoulith cùng đoàn đại biểu cấp cao Lào đến Nhà tang lễ quốc gia (Hà Nội) để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn với phu nhân Ngô Thị Mận cùng gia quyến. Ảnh: Trọng Tùng và Minh Nhật

Theo đó, tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiều 25/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia, sau khi dâng hương, dâng hoa trước linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phu nhân Naly Sisoulith đã không kìm được cảm xúc khi gặp phu nhân Ngô Thị Mận. Bà Naly Sisoulith đã bật khóc, ôm chầm lấy bà Ngô Thị Mận. Khoảnh khắc này đã làm lay động hàng triệu trái tim không chỉ của người dân Việt Nam mà còn của bạn bè quốc tế.

Những giọt nước mắt cùng cái ôm của phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith đã vượt qua những nghi thức ngoại giao giữa hai quốc gia mà đã trở thành tình chị em ruột thịt trong một gia đình. Cái ôm chặt đó vừa thân thương, gần gũi, lại vừa chân thành, như để san sẻ nỗi đau thương, mất mát với bà Ngô Thị Mận. Và phải chăng cái ôm đó cũng là sự thấu lòng của bà Naly Sisoulith đối với bà Ngô Thị Mận không chỉ trên cương vị phu nhân của một Tổng Bí thư mà còn là sự thấu hiểu của một người em gái dành cho người chị của mình.

Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao-3
Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ôm, động viên phu nhân Ngô Thị Mận. Ảnh: Minh Nhật

Cái ôm giữa phu nhân hai Tổng Bí thư Việt - Lào: Hơn cả một nghi thức ngoại giao-4
Phu nhân Naly Sisoulith đã không kìm được cảm xúc khi gặp phu nhân Ngô Thị Mận. Bà Naly Sisoulith đã bật khóc, ôm chầm lấy bà Ngô Thị Mận. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Hình ảnh xúc động “hai chị em” đó càng cho thấy mối quan hệ đoàn kết keo sơn, thuỷ chung gắn bó giữa hai dân tộc, giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào; tình cảm sắt son đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo và hai Phu nhân. Đó chỉ là một khoảnh khắc nhưng sẽ mãi là một trong những biểu tượng của tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa Việt Nam - Lào; biểu tượng đó không chỉ là tình cảm đồng chí, anh em khăng khít mà còn là tình đoàn kết gắn bó bền chặt, tất cả trở thành tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện đã, đang và sẽ sống mãi cùng với người dân hai nước Việt Nam và Lào.

Trước đó, ngay sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, phu nhân Naly Sisoulith đã có một tâm thư gây xúc động mạnh mẽ gửi đến phu nhân Ngô Thị Mận.

Trong thư, phu nhân Naly Sisoulith gọi bà Ngô Thị Mận là chị và xưng em với những lời lẽ chứa chan tình cảm. Sau khi nhắc lại những tình cảm sâu sắc giữa hai nhà lãnh đạo (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith) và “hai chị em”, bà Naly Sisoulith viết: “Mặc dù anh Trọng đã rời xa chúng ta, nhưng mong rằng tình cảm gắn bó giữa chị em chúng mình sẽ mãi mãi tồn tại và con cháu của chúng ta sẽ mãi duy trì tình cảm trân quý này…”. “Chị Mận thân mến, em viết bức thư này gửi chị với sự tiếc thương anh Trọng, người đã khuất và với sự quan tâm lo lắng cho chị. Bức thư mà em đang viết đây thực sự là bức thư được viết bằng nét mực nhòe, trộn với nước mắt của em...”.

Theo Congthuong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tintuconline.com.vn/tags/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-260873.vnn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Nhóm sát thủ và âm mưu thâm hiểm (P1): Màn kịch của những người 'có tiền'
Có lẽ, khi mang theo một túi tiền nhiều tỉ đồng để giao dịch, giám đốc công ty bất động sản không thể ngờ rằng, trước mắt chị là âm mưu vô cùng tinh vi của nhóm sát thủ. Chỉ đến khi tiếng súng vang lên trong quán cà phê, những người tham gia cuộc giao dịch ấy mới biết mình đã rơi vào "bẫy".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.