Căn cứ không khởi tố vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông

Cơ quan điều tra xác định vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông ở Đồng Tháp là tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.

Theo Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp, qua xác minh ban đầu, Công an huyện Thanh Bình xác định vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông là tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm. 

Căn cứ không khởi tố vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông-1
Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Công an Đồng Tháp.

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. 

Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 

Sau 21 ngày cứu hộ, cứu nạn, vào lúc 1h20 ngày 20/1, các lực lượng đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Nhận định về thông tin cơ quan điều tra đưa ra, luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng VPLS Tinh Thông Luật cho biết: “Theo quy định của pháp luật, các bên như nhà thầu giám sát thi công xây dựng, chủ đầu tư... phải có trách nhiệm trong quá trình giám sát bằng để đảm bảo an toàn lao động.

Trách nhiệm pháp lý sẽ đặt ra với nhà thầu giám sát thi công xây dựng (nếu chủ đầu tư giao cho nhà thầu). Đồng thời chủ đầu tư chịu trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp cùng nhà thầu giám sát để xử lý, khắc phục hậu quả”.

“Tuy nhiên, theo phản ánh của báo chí, trong quá trình thi công, đơn vị thi công có giăng dây xung quanh công trường những nơi làm cầu nằm sát tỉnh lộ 857 và cạnh ruộng, nên một vài người đi làm ruộng và trẻ em vào công trường là chuyện không thể ngờ", luật sư nhận định.

Theo luật sư Diệp Năng Bình, khi xác định là tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra sau đó kết luận không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc, thì sẽ đình chỉ điều tra.

Luật sư Diệp Năng Bình cũng viện dẫn quy định tại Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự, trong đó có nêu, những trường hợp không khởi tố vụ án hình sự bao gồm không có sự việc phạm tội...

Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành xác minh, kết luận có sự việc xảy ra nhưng không có dấu hiệu của tội phạm, hành vi không cấu thành tội phạm, về tố tụng, vụ việc sẽ được khép lại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/can-cu-khong-khoi-to-vu-be-trai-10-tuoi-roi-xuong-ong-tru-be-tong-2111551.html?fbclid=IwAR3iKGBV1FhJzhv9yhruh_puHD9CE2YiBGlD262YmTMLD-d6TPQtPkVWXiA

Đồng Tháp

tai nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.